Tin Tức RSS Tin Tức Tin Tức Mới Cập Nhật

Cú bắt tay lịch sử của hai “cá mập” VietinBank và Novaland

Sử dụng đòn bẩy tài chính không những giúp người mua nhà giảm bớt gánh nặng vốn, mà còn tận dụng được dòng vốn tối ưu, nhất là trong bối cảnh loại hình bất động sản đô thị đảo đang được giới đầu tư ráo riết săn đón.

Thuận An chuẩn bị xây dựng đại lộ tài chính - thương mại - dịch vụ

Thuộc Vùng đổi mới sáng tạo của Bình Dương, Thuận An được định hướng trở thành thành phố thông minh - đô thị loại 1 của tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2025, bắt đầu từ việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng hiện đại mở đường cho sự phát triển.

Mức độ quan tâm BĐS tăng mạnh tại khu ven Sài Gòn

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, khu vực Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi…(Tp.HCM) mức độ quan tâm BĐS tăng mạnh trong quý 1/2021. Trong đó, tại Bình Chánh mức độ quan tâm và tìm kiếm BĐS tăng 22% so với quý 4/2020. Cùng với đó, giá rao bán cũng tăng ít nhất 15-20% so với cuối năm 2020.

Vì sao những cơn "sốt" đất suốt 30 năm vẫn lặp đi lặp lại một kịch bản?

Giá đất leo thang do đầu tư "lướt sóng", cứ thế nhảy lên, có chỗ thay đổi từng ngày, từng giờ. Việc tạo "sốt ảo" về bản chất chỉ làm lợi cho nhóm "cò mồi", còn người mua càng về sau càng thua thiệt khi phải chịu giá quá cao...

Nhà giá rẻ đã "tuyệt chủng" tại Hà Nội và Tp.HCM

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Văn Phòng Hội Môi Giới Bất Động Sản Việt Nam - KV Miền Nam, trong quý 1/2021 Tp.HCM chỉ có 3 dự án mở bán với giá bán từ 45-70 triệu đồng/m2 trong khi căn hộ giá dưới 25 triệu đồng hoàn toàn không xuất hiện.

Ông lớn địa ốc đổ bộ, bất động sản Thanh Hoá sôi động

Một vài năm trở lại đây, thay vì tập trung sự chú ý vào quỹ đất ít ỏi tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm cơ hội tại các tỉnh có tiềm năng kinh tế lớn, bất động sản còn nhiều dư địa tăng trưởng. Sau Hải Phòng, Bắc Ninh… Thanh Hóa trở thành địa chỉ hấp dẫn của các ông lớn địa ốc.

Doanh nghiệp lớn đi đến đâu, “ đầu cơ lướt sóng” nở rộ BĐS ở đó

Ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, khi có nhiều BĐS được bung ra cùng thời điểm và xu hướng giá tăng lên thì hiện tượng “lướt sóng” cũng xuất hiện nhiều hơn, BĐS cũng sẽ “qua tay” nhiều người hơn và khiến giá tăng “chóng mặt”.

Cải tạo chung cư cũ Hà Nội: Bức thiết nhưng phải bền vững

Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, KTS Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, hiện nay, việc cải tạo chung cư cũ Hà Nội là rất bức thiết, nhưng quan trọng phải mang tính bền vững, đặc biệt phải giải quyết vấn đề quá tải hạ tầng, tránh trường hợp thành tích của nhiệm kỳ này trở thành gánh nặng cho nhiệm kỳ sau.

Chưa có nguy cơ xảy ra “bong bóng” bất động sản

Tại tọa đàm "Triển vọng thị trường bất động sản 2021", các chuyên gia cho rằng, rất khó hình thành “bong bóng” trong giai đoạn nhu cầu mua nhà tăng cao, nguồn vốn xã hội được phân bổ hợp lý.

Khu dân cư giao đất không đấu giá bị ‘tuýt còi’, dân mua nhà 4 năm chưa có sổ

Dự án khu dân cư thị trấnTân Phú (Bình Phước) do Công ty CP Quang Minh Tiến làm chủ đầu tư thực hiện giao dịch mua bán khi chưa đủ pháp lý, đẩy khách hàng vào thế bế tắc. Trước đó, dự án này Bình Phước giao đất không thông qua đấu giá và bị Thanh tra Chính phủ đề nghị truy thu thuế, xử lý trách nhiệm cán bộ.

Hơn 50% người tìm kiếm bất động sản Bình Dương đến từ Tp.HCM

Đó là khẳng định của ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc chi nhánh Tp.HCM và Bình Dương, Batdongsan.com.vn tại buổi báo cáo thị trường BĐS Bình Dương quý 1/2021 do đơn vị này phối hợp với Tập đoàn BĐS An Gia tổ chức diễn ra mới đây.

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...