Tin Tức RSS Tin Tức Tin Tức Mới Cập Nhật

Nên quy định 1 cơ quan nhà nước thẩm định giá đất để tránh tình trạng 'quyền anh, quyền tôi'

HoREA đề nghị chỉ nên quy định 1 cơ quan nhà nước, hoặc là Sở Tài chính hoặc là Sở Tài nguyên và Môi trường, nhưng hợp lý nhất là giao Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan để thực hiện công tác xác định giá đất, thẩm định giá đất… để không để xảy ra tình trạng “quyền anh, quyền tôi”.

Cận cảnh đại dự án cao ốc bị xử lý vi phạm rồi...'đắp chiếu’ ở Bình Dương

Dù đã thi công gần hoàn thiện phần thô song dự án Khu nhà ở Thương mại – Dịch vụ Contentment Plaza (ngay cổng chào Bình Dương) ngưng thi công nhiều năm nay. Dự án này dù chưa đủ điều kiện nhưng chủ đầu tư đã cho đơn vị phân phối ký hợp đồng chuyển nhượng căn hộ.

Gánh nặng ngân sách làm đường cao tốc quá lớn

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng nếu không có cơ chế tạo nguồn tài chính thì sẽ không bảo đảm mục tiêu phát triển 5.000 km đường cao tốc vào năm 2030, bởi kinh phí quá lớn, ngân sách nhà nước không gánh nổi.

Khi nào giá bất động sản sẽ bật tăng trở lại?

CEO Cushman & Wakefield nhận định, những yếu tố về vĩ mô sẽ dần tác động, giúp thị trường vượt qua mùa trầm lắng và phục hồi. Nhờ đó, nhiều tổ chức đầu tư lớn toàn cầu sẽ tham gia của vào bất động sản Việt Nam trong giai đoạn 2024 - 2026. Đây cũng là thời điểm thị trường được kỳ vọng tăng trưởng, bước vào chu kỳ tăng giá mới.

Môi giới bất động sản hô hào thị trường đã sôi động và giá tăng trở lại

Thị trường bất động sản đến nay mới chỉ xuất hiện một số tín hiệu tích cực khi thanh khoản đã tăng hơn trước đó. Tuy nhiên, môi giới bất động sản tại một số khu vực tung chiêu thị trường đã sôi động và giá tăng trở lại nhằm thúc người mua xuống tiền.

Nan giải bài toán lãng phí đất công ở Hà Tĩnh - Bài 1: Bỏ hoang hàng loạt trụ sở công

Hàng loạt công sở, nhà khách tại những vị trí đắc địa ở Hà Tĩnh không được sử dụng, bị bỏ hoang gây lãng phí đất đai, làm mất cảnh quan đô thị. Nhiều năm qua, các cơ quan ban ngành đã tìm cách gỡ rối nhưng chưa thể xử lý vì còn nhiều vướng mắc.

Đề xuất không quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư trong dự thảo Luật

Bộ Xây dựng đã thay mặt Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến lần thứ nhất đối với dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), trong đó dự thảo Luật không quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư như ý kiến cử tri đề nghị.

Nhà ở xã hội hấp dẫn được ai?

Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội theo Quyết định số 338 của Thủ tướng Chính phủ là rất ấn tượng nhưng đang thiếu các ưu đãi thực chất để cụ thể hóa.

Báo cáo Thủ tướng về thành lập các sàn giao dịch việc làm, BĐS trước 8/9

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 354/TB-VPCP ngày 26/8/2023 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc thành lập các sàn giao dịch: việc làm, công nghệ, giao dịch bất động sản (BĐS) và giao dịch quyền sử dụng đất.

Chi gần 7.000 tỷ đồng, Bình Dương sẽ có phố đi bộ ven sông Sài Gòn dài gần 16km

Hiện nay, tuyến đường phố đi bộ ven sông Sài Gòn đoạn qua TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) chỉ còn 1,7km chưa thực hiện, gần 1km đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Bình Dương đang khảo sát để tiếp tục xây dựng hơn 13km đường phố đi bộ ven sông Sài Gòn đoạn thuộc TP.Thuận An.

Bất động sản nghỉ dưỡng ế ẩm, chục nghìn căn hộ Condotel bỏ hoang

- Theo thống kê, từ năm 2020 đến nay, có hơn 44.000 sản phẩm nghỉ dưỡng được cung cấp ra thị trường, nhưng có tới hơn 24.000 sản phẩm đã bàn giao nhưng chưa được đưa vào vận hành, trong đó căn hộ Condotel chiếm gần nửa.

Người dân Yên Phong, Bắc Ninh “đổi đời” nhờ đất dân cư dịch vụ

VOV.VN - Từ khi có dự án đất dân cư dịch vụ nhiều hộ dân ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã "ăn nên làm ra", bộ mặt độ thị thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tồn tại nhiều "uẩn khúc", bất đồng quan điểm dẫn đến khiếu kiện lâu dài khiến nhiều dự án còn lại không thể triển khai, gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi, đời sống của nhiều người dân khác ở địa phương.