Tin Tức RSS Tin Tức Tin Tức Mới Cập Nhật

Trường hợp nào được ghi nợ tiền sử dụng đất?

Bà Ngô Thị Đang (Đồng Nai) năm nay 78 tuổi. Bà xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhận thông báo nộp tiền sử dụng đất. Tuy nhiên, số tiền phải nộp quá lớn so với khả năng của bà. Bà Đang hỏi, bà muốn xin nợ thuế có được không?

Lời khuyên “khắc cốt” dành cho người trẻ mua nhà

Những vụ việc gần đây liên quan đến một số doanh nghiệp bất động sản bán sản phẩm không pháp lý, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo càng khiến người mua cẩn trọng hơn trong quyết định của mình.

“Bất động sản vẫn có khả năng giảm giá tiếp”

Mặc dù hiện nay lãi suất vay đã giảm mạnh so với hồi đầu năm 2023, song tình trạng giằng co vẫn tiếp diễn trên thị trường bất động sản. Chuyên gia cho rằng, giá bất động sản có thể sẽ giảm tiếp trong thời gian tới.

Cấp giấy chứng nhận sử dụng đất, tránh hợp thức hóa sai phạm

Hiện nay trên cả nước có rất nhiều hộ dân, cá nhân đang sử dụng đất ở ổn định nhưng không có giấy tờ về quyền sử dụng đất, gặp khó khăn trong cấp giấy chứng nhận sử dụng đất do chưa đáp ứng các yêu cầu của quy định hiện hành.

Doanh nghiệp bất động sản và ngân hàng vẫn “khó gặp nhau”

Kết quả khảo sát của VARS với hơn 500 doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản cho thấy, nguồn vốn vẫn là khó khăn dai dẳng, đeo bám nhiều doanh nghiệp bất động sản. Với hơn 70% doanh nghiệp cho biết, các cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn chưa thực sự phát huy tác động tới doanh nghiệp.

Công bố liên danh trúng gói thầu gần 650 tỉ đồng tại Bình Dương

Gói thầu XL4 thi công xây dựng Cầu Bình Gởi đoạn từ Km51 280 đến Km52 580 thuộc Dự án thành phần 5 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương (nằm trong dự án đường vành đai 3 Tp.HCM) có giá trị 649,35 tỷ đồng.

Môi giới nhà đất tận dụng ngày nghỉ Lễ để bán hàng

Tại một số khu vực, môi giới bất động sản vẫn hoạt động xuyên Lễ 2/9. Đây là dịp để các môi giới dẫn khách đi xem nhà đất, căn hộ. Thậm chí, tận dụng đoàn người đi chơi, nghỉ dưỡng, môi giới ‘tranh thủ” giới thiệu dự án.