Sinh Năm 1982 Mệnh Gì? Hợp Xây Nhà Hướng Nào?

Phong thủy là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình thiết kế nhà ở đối với người Việt nhằm mục đích hướng tới sự bình an, sung túc. Trong bài viết này, hãy cùng giải đáp cho câu hỏi sinh năm 1982 mệnh gì và hợp với hướng nhà nào.

1. 1982 Mệnh Gì Và Vài Nét Tổng Quan Về Người Sinh Năm Nhâm Tuất 1982

Đối với câu hỏi 1982 mệnh gì, trước hết, hãy cùng tìm hiểu vài thông tin cơ bản về những người sinh vào năm này.
Theo đó, sinh năm 1982 dương lịch là vào năm Nhâm Tuất âm lịch, xét về ngũ hành, thuộc mệnh Thủy, Đại Hải Thủy với ý nghĩa là nước của biển lớn, vốn là nguồn nước rất dữ dội, mạnh mẽ và mênh mông, vô tận.
Xét về khía cạnh tử vi, họ được cho là những người có tính cách và khí chất mạnh mẽ, có khát vọng làm nên những điều lớn lao, yêu thích một cuộc sống tự do, nhiều thử thách để có thể phát huy những phẩm chất tốt đẹp của mình. Tuy nhiên, sâu trong nội tâm cũng là người tình cảm, sâu sắc, luôn quan tâm tới người khác, lại đôi khi nóng vội do dự, thiếu quyết đoán, bốc đồng nên dễ bị người khác lợi dụng.
Biết 1982 mệnh gì để tìm hướng nhà phù hợp
Thông minh và lanh lợi là những đặc điểm nổi bật của người tuổi Tuất. Ảnh: freepik
Bởi thuộc hành Thủy nên xét theo phong thủy, mối tương quan giữa họ với các mệnh khác được thể hiện qua bảng sau:
Tương hợp: Thủy, tương sinh: Kim, MộcTương khắc: Thổ, Hỏa
Hợp màu: xanh nước biển, trắng, bạc, đenKhông hợp màu nâu, vàng, đỏ, hồng, tím, cam
Trong cuộc sống, để mọi việc được thuận lợi hơn, phần nào hóa giải những khó khăn, thử thách mà họ có thể gặp phải, người sinh năm 1982 nên quan tâm hơn tới việc chọn hướng nhà, hướng ngồi làm việc hoặc một số vật phẩm phong thủy để hỗ trợ cho bản thân.

2. Những Hướng Nhà Hợp Mà Gia Chủ Sinh Năm 1982 Có Thể Lựa Chọn

Trả lời cho câu hỏi 1982 mệnh gì, chúng ta đã biết được những nét cơ bản về phong thủy cho tuổi 1982. Tuy nhiên, việc lựa chọn hướng nhà phù hợp phụ thuộc vào giới tính của gia chủ bởi dù cùng sinh một năm nhưng gia chủ là nam hoặc nữ sẽ có những hướng hợp, hướng xung khác nhau.

Nữ Sinh Năm 1982 Mệnh Gì, Hợp Hướng Nào?

Đối với những người là nữ sinh năm 1982, sẽ thuộc Kim, cung Càn (Tây Tứ Trạch) và hợp với những hướng sau: Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.
  • Hướng Tây Bắc mang tới sự ổn định cho sự nghiệp, sự hạnh phúc cho gia đình.
  • Đông Bắc mang tới sự may mắn, thuận lợi.
  • Tây Nam giúp sức khỏe dồi dào, được sự phù trợ từ quý nhân
  • Hướng Tây giúp cho gia chủ luôn nhận được sự hỗ trợ từ người khác để vượt qua thách thức, khó khăn.
Những hướng sau là hướng xấu mà gia chủ nữ sinh năm Nhâm Tuất 1982 nên tránh: Đông, Bắc, Đông Nam, Nam bởi đây được xem là những hướng thuộc Ngũ quỷ, Lục sát, Họa hại và Tuyệt mệnh.
Chọn hướng rất quan trọng trong xây nhà, mua nhà. Ảnh: freepik

Nam Sinh Năm 1982 Mệnh Gì, Hợp Hướng Nào?

Đối với những người sinh 1982 là nam, sẽ thuộc hành Hỏa, cung Ly (Đông Tứ Trạch). Bởi vậy, họ sẽ hợp các hướng gồm: Bắc, Đông, Nam và Đông Nam, trong đó:
  • Bắc: giúp cho mọi điều trong cuộc sống của gia chủ, từ tình cảm tới công danh sự nghiệp đều được viên mãn.
  • Đông: giúp cho sự việc được thuận lợi, vượt mọi trở ngại, may mắn, phát triển, ăn nên làm ra.
  • Nam: giúp cho gia chủ nhận được nhiều sự phù trợ từ đó, mọi việc đều thuận lợi, tốt đẹp.
  • Đông Nam: giúp gia chủ luôn mạnh khỏe, minh mẫn, nhận được sự ủng hộ từ mọi người xung quanh để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
Cùng với việc tìm được hướng nhà hợp, gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 là nam cũng cần tránh những hướng xấu sau bởi có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, sự nghiệp, tiền tài: hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

3. Phong Thủy Nhà Ở Tuổi Nhâm Tuất 1982

Khi tìm hiểu 1982 mệnh gì thì cũng cần biết việc bố trí các phòng trong nhà riêng hoặc căn hộ cho gia chủ tuổi này có thể được thực hiện như sau:

Hướng Đặt Bàn Thờ

Bàn thờ không chỉ thể hiện truyền thống tưởng nhớ công ơn của các thế hệ đi trước mà trong quan niệm của người Việt, hướng bàn thờ tốt có thể mang tới sự phù hộ cho gia đình. Bởi vậy, “tọa cát, hướng cát” chính là quy tắc đặt bàn thờ, nghĩa là cả vị trí đặt và hướng đều tốt, hợp gia chủ.
Cùng với đó, bàn thờ nên đặt ở tầng cao, tránh vị trí cạnh nhà vệ sinh, bếp hoặc nơi ồn ào, náo nhiệt, cửa phòng thờ ở các hướng hợp với mệnh gia chủ.

Hướng Bếp

Quy tắc đặt hướng bếp nên là đặt tại nơi xung với tuổi nhưng hướng về nơi tốt đẹp nhằm xua vận xấu, bảo vệ cho nguồn khi tốt. Cụ thể là các hướng bếp nhìn sang là hướng hợp với mệnh của gia chủ còn chậu rửa bát hoặc vòi nước có thể đặt ở hướng xấu nhằm khiến cho những điều may mắn bị cuốn trôi đi.

Hướng Đặt Giường Ngủ

Phòng ngủ cũng như giường ngủ nên được chọn đặt tại những hướng tốt, hợp mệnh. Với gia chủ tuổi 1982, do là mệnh Thủy nên có thể đặt giường quay về hướng của mệnh Kim.

4. Làm Thế Nào Để Hóa Giải Hướng Nhà Không Hợp Tuổi?

Một số người khi mua nhà, xây nhà, hoặc sống tại các căn hộ, nhà mặt phố nhỏ hẹp, đắt đỏ hay do một số điều kiện khách quan, không thể chọn được ngôi nhà hợp hướng với mình. Vậy, khi biết 1982 mệnh gì, thì có cách nào để chúng ta có thể hóa giải được điều đó hay không?

Thay Đổi Hướng Cửa Chính

Có thể xây thêm một cửa khác theo hướng hợp và thường xuyên sử dụng cửa ấy thay vì cửa cũ không hợp tuổi, chẳng hạn như có nhiều gia đình mua một căn nhà mặt phố hoặc hai mặt tiền, có cửa chính hướng ra phố lớn nhưng lại sử dụng cửa phụ nhiều hơn.
Mặc dù vậy, cách này không phải ai cũng có thể thực hiện được và cũng không phù hợp với nhiều điều kiện, chẳng hạn căn hộ chung cư hoặc những căn nhà phố liền kề được quy hoạch theo kiểu đấu lưng vào nhau,…

Dùng Thảm

Thảm được đặt tại cửa ra vào để trước khi bước vào nhà, mọi người cần phải bước qua nó. Trong trường hợp này, có thể lựa chọn hình dáng hoặc màu sắc của tấm thảm, mục đích là hóa giải hướng xấu hoặc giúp nguồn năng lượng xấu bị kiểm soát.
Thảm hợp phong thủy tuổi 1982
Thảm cũng có thể góp phần ngăn nguồn năng lượng không tốt. Ảnh: freepik

Sử Dụng Vật Phẩm Phong Thủy

Những vật phẩm này có thể mang tới tác dụng bảo vệ cho ngôi nhà khỏi các luồng khí không tốt, bạn có thể lựa chọn tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát, gương bát quái, hòn non bộ, hồ cá,… để đặt vào hướng xấu.
Bài viết trên hy vọng đã mang tới cho bạn những thông tin tham khảo về nội dung sinh năm 1982 mệnh gì, hợp hướng nào. Bạn có thể tham vấn thêm chuyên gia phong thủy khi có nhu cầu xây nhà, mua nhà hoặc bố trí hướng nhà sao cho phù hợp.
Phương Nga

tìm thông tin nhà đất hà nội Giá Tốt ở đâu?

Nếu đang tìm kiếm kênh thông tin mua bán nhà đất Hà Nội uy tín, cung cấp các thông tin minh bạch và chính xác về giá cả, bạn có thể tham khảo trên TinNhaDatVN.Com.

Xem ngay