1991 Mệnh Gì? Hướng Nhà May Mắn, Tài Lộc Cho Nam Nữ Sinh Năm 1991

Mỗi người sinh ra sẽ có một mệnh riêng theo thuyết ngũ hành. Vậy người sinh năm 1991 mệnh gì hợp màu nào hay hợp hướng nhà nào? Tìm hiểu về các yếu tố này có thể giúp chủ nhân ứng dụng một cách khoa học trong cuộc sống, đặc biệt là vấn đề phong thủy nhà ở để thu hút thêm nhiều may mắn và vượng khí.
  • Mệnh Kim Hợp Màu Gì?
  • Mệnh Mộc Hợp Màu Gì?
  • Mệnh Thủy Hợp Màu Gì?
  • Mệnh Hỏa Hợp Màu Gì?
  • Mệnh Thổ Hợp Màu Gì?

1. Tổng Quan Về Tuổi 1991

Người sinh năm 1991 tính theo dương lịch là từ ngày 15/02/1991 – 03/02/1992. Trước khi tìm hiểu tuổi 1991 mệnh gì hợp màu nào bạn có thể điểm qua một vài thông tin về tuổi Tân Mùi 1991 như sau:
Mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ
Năm sinh dương lịch 15/02/1991 – 03/02/1992
Năm sinh âm lịch Tân Mùi
Con giáp
Tương sinh Hỏa, Kim
Tương khắc Thủy, Mộc
Thiên can Địa chỉThiên can Tân tương hợp với can Bính, tương hình với can Ất và Đinh.
Địa chi Mùi
Tam hợp Mùi – Mão – Hợi
Tứ hành xung Mùi – Thìn – Tuất – Sửu
Người sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi, cầm tinh con dê
Người sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi, cầm tinh con dê. Ảnh: Docbao

2. Tuổi Tân Mùi 1991 Mệnh Gì?

Trả lời cho câu hỏi người sinh năm 1991 là mệnh gì thì tuổi Tân Mùi 1991 thuộc mệnh Thổ, nạp âm là Lộ Bàng Thổ, có nghĩa là đất dọc theo con đường. Đất dọc đường không được nuôi dưỡng, nhiều người qua lại nên khô cằn. Vì vậy, cuộc sống của những người mang bản mệnh này thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở.
Người có nạp âm Lộ Bàng Thổ tuy thông minh, nhiều tài năng nhưng họ luôn gặp nhiều thách thức, phải bôn ba nhiều nơi để đạt được thành tựu trong cuộc sống cũng như công việc. Do đó, với những người này, thành công thường sẽ đến muộn.
Người sinh năm 1991 có mệnh Thổ
Người sinh năm 1991 có mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ

3. Người Sinh Năm 1991 Hợp Màu Nào?

Người sinh năm 1991 mệnh Thổ hợp màu nào và không hợp màu nào? Tìm hiểu về phong thủy màu sắc theo tuổi có thể giúp chủ nhân ứng dụng vào nhiều khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là phong thủy nhà ở.

1991 Hợp Màu Nào?

Theo ngũ hành tương sinh ta có Hỏa sinh Thổ. Vì vậy, mệnh Thổ rất hợp với những màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím.
Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng hợp với màu vàng, nâu đất. Đây là hai màu bản mệnh có ý nghĩa mang lại sự giàu sàng, thu hút nhiều may mắn, vượng khí.
Gia chủ sinh năm Tân Mùi 1991 có thể ứng dụng các màu tương sinh, tương hợp kể trên để lựa chọn màu sắc cho trang phục, màu xe hoặc phối màu cho ngôi nhà, đồ nội thất, rèm cửa,…
Ngoài ra, theo quy luật tương sinh trong ngũ hành, ta có Thổ sinh Kim. Như vậy, người sinh năm 1991 mệnh Thổ cũng có thể sử dụng các tông màu của mệnh Kim như trắng, xám, ghi. Tuy nhiên, nếu nguồn năng lượng không cân bằng và Kim có lợi hơn thì Thổ sẽ suy yếu, do đó cũng nên hạn chế sử dụng. Nếu phối màu sơn tường hay chọn đồ nội thất thì không nên dùng những màu này làm chủ đạo.

1991 Kỵ Màu Nào?

Theo quy luật ngũ hành tương khắc, Thổ khắc Thủy và Mộc khắc Thổ. Vì vậy những gam màu thuộc các mệnh này sẽ không hợp với người mệnh Thổ 1991.
Cụ thể, người sinh năm 1991 không hợp các màu: xanh dương, xanh da trời, đen (của mệnh Thủy), và màu xanh lá (của mệnh Mộc).
mệnh Thổ hợp màu gì
Màu hợp và không hợp với tuổi Tân Mùi 1991 mệnh Thổ. Ảnh: Invert.vn

4. Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Hướng Nhà Nào?

Trong phong thủy, hướng nhà hợp tuổi sẽ thu hút nguồn năng lượng tích cực và vượng khí, may mắn, gia đình thuận hòa, công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió. Chính vì vậy mà bên cạnh việc tìm hiểu người sinh năm 1991 mệnh gì, nhiều người còn quan tâm tuổi 1991 hợp hướng nhà nào để ưu tiên trong xây dựng hoặc mua nhà, mua chung cư.
Việc lựa chọn hướng nhà hợp tuổi 1991 còn tùy thuộc vào cung mệnh. Khi xem cung mệnh sẽ dựa vào năm sinh âm lịch và các thông số ở người nam và nữ sẽ khác nhau. Theo cách tính cung mệnh, ta có:
  • Nam sinh năm 1991 cung Ly, thuộc Đông tứ mệnh.
  • Nữ sinh năm 1991 cung Càn, thuộc Tây tứ mệnh.

Hướng Nhà Hợp Với Nam, Nữ 1991

Ở trên ta có Nam sinh năm 1991 thuộc Đông tứ mệnh, những người thuộc nhóm này sẽ hợp với nhà hướng Đông tứ trạch gồm: Đông, Bắc, Nam, Đông Nam.
Còn Nữ sinh năm 1991 thuộc Tây Tứ Mệnh nên hợp với hướng nhà Tây tứ trạch gồm: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
Để biết cụ thể ý nghĩa của các hướng nhà hợp tuổi 1991, độc giả có thể theo dõi bảng sau:
Hướng tốtNam Nữ Ý nghĩa
Sinh KhíĐôngTây Mang tới tài lộc thịnh vượng, gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, hanh thông, dễ thăng tiến trong sự nghiệp
Diên NiênBắcTây NamVạn sự ổn định, sự nghiệp phát triển, cuộc sống, gia đình luôn viên mãn.
Phục VịNamTây Bắc Có quý nhân hỗ trợ nên luôn vượt qua được những khó khăn, gia đình thuận hòa, lộc về đường con cái.
Thiên Y Đông Nam Đông Bắc Sức khỏe tốt, nhận được sự hỗ trợ, che chở từ Trời Phật.
Hướng nhà hợp với nam, nữ sinh năm 1991

Hướng Nhà Tuổi 1991 Nên Tránh

Người thuộc Đông tứ mệnh nên tránh làm nhà hướng Tây tứ trạch và ngược lại, người thuộc Tây tứ mệnh cần tránh làm nhà hướng Đông tứ trạch.
Như vậy, nam nữ sinh năm 1991 nên tránh làm nhà theo 4 hướng xấu sau:
Hướng xấuNam NữÝ nghĩa
Tuyệt Mệnh Tây Bắc Nam Dễ gặp tai ương, bệnh tật, hao tổn tiền của. sức khỏe.
Họa HạiĐông BắcĐông NamDễ gặp chuyện thị phi, kiện tụng, mâu thuẫn, tranh chấp.
Ngũ QuỷTâyĐông Bị quấy phá, hao tổn tài sản, tình cảm rạn nứt.
Lục SátTây NamBắc Công việc, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, sự nghiệp tiêu tàn.
Hướng nhà xấu tuổi Tân Mùi 1991 nên tránh
Hướng Nhà Hợp Tuổi Nam, Nữ 1991
Hướng Nhà Hợp Tuổi Nam, Nữ 1991. Ảnh: Cafeland

5. Gợi Ý Thiết Kế Nội Thất Cho Gia Chủ Sinh Năm 1991

Bên cạnh việc lựa chọn những món đồ nội thất theo nhu cầu, sở thích, tài chính thì yếu tố phong thủy cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý dành cho gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 trong việc lựa chọn nội thất, vật phẩm trang trí nhà cửa:

Chất Liệu

Người sinh năm 1991 mệnh Thổ vì vậy nên ưu tiên chọn những vật dụng được làm từ đất nung, gốm, sứ, đá. Ngoài ra cũng có thể lựa chọn đồ làm từ kim loại, tuy nhiên chỉ ở một giới hạn nhất định, không nên quá nhiều vì sẽ lấy đi nguồn năng lượng của Thổ.
Bên cạnh đó, Thổ không hợp với Thủy và Mộc. Vì vậy những thiết kế như hồ nước, cây xanh, vật dụng làm từ gỗ,… nên hạn chế sử dụng quá nhiều với gia chủ sinh năm 1991. Nếu trồng cây thì nên ưu tiên lựa chọn những cây có màu đỏ, vàng, cam, hồng như lưỡi hổ, lan hồ điệp hồng, lan quân tử, cây sống đời, hồng môn,…

Màu Sắc Nội Thất

Như đã gợi ý ở trên, những gam màu phù hợp với người sinh năm 1991 mệnh Thổ là vàng, nâu đất, đỏ, hồng, tím, cam,… Vì vậy, với những món nội thất trong nhà, gia chủ sinh năm 1991 nên ưu tiên lựa chọn những gam màu này để gia tăng nguồn năng lượng tích cực.

Vật Phẩm Trang Trí

Những màu tranh về núi non trùng điệp hay sa mạc cát là lựa chọn tối ưu dành cho ngôi nhà của gia chủ mệnh Thổ. Ngoài ra, những vật phẩm phong thủy như tượng Phật Di Lặc, Phật Bà Quân Âm, quả cầu phong thủy, tỳ hưu, tượng ngựa tung vó,… cũng là những món đồ nên có.
Việc trưng bày những vật phẩm này nhằm thu hút những điều tốt đẹp với hy vọng gia đình êm ấm, thuận hòa, mọi sự trong cuộc sống và công việc đều thuận lợi.
Sinh năm 1991 hợp màu sơn tường, nội thất màu vàng, nâu đất.
Người sinh năm 1991 nên chọn sơn tường hay nội thất màu vàng, nâu đất. Ảnh: bhg.com
Với câu trả lời cho thắc mắc tuổi Mùi 1991 mệnh gì hợp màu gì cùng một số khía cạnh phong thủy liên quan đến tuổi này hy vọng đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Tuy nhiên, những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, không phải ý kiến chuyên gia nên bạn cần cân nhắc và xem xét nhiều yếu tố khác trước khi áp dụng.

tìm thông tin nhà đất hà nội ở đâu?

Nếu đang tìm kiếm kênh thông tin mua bán nhà đất Hà Nội uy tín, cung cấp các thông tin minh bạch và chính xác về giá cả, bạn có thể tham khảo website TinNhaDatVN.Com.

Xem ngay
Linh Trần