Trồng Cây Lưỡi Hổ Trước Nhà Có Tốt Không? Cây Lưỡi Hổ Hợp Mệnh Nào?

Bạn đang băn khoăn trồng cây lưỡi hổ trước nhà có tốt không? Cây lưỡi hổ hợp mệnh nào và kỵ với tuổi nào? Cây lưỡi hổ thường được nhiều gia đình Việt Nam chọn để trang trí cho ngôi nhà, đồng thời mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Cùng TinNhaDatVN.Com tìm hiểu kỹ hơn về loài cây này nhé!

1. Trồng Cây Lưỡi Hổ Trước Nhà Có Tốt Không?

Việc trồng cây lưỡi hổ trước nhà sẽ không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bạn, thậm chí nó còn có thể đem đến rất nhiều lợi ích. Hơn nữa, loài cây này cũng không phạm phải điều kiêng kị gì trong phong thủy nên bạn có thể yên tâm đặt cây lưỡi hổ trước nhà. Để giải đáp rõ hơn cho thắc mắc trồng cây lưỡi hổ trước nhà có tốt không, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích nổi bật mà cây lưỡi hổ mang lại nhé!

Lợi Ích Gì Khi Đặt Cây Lưỡi Hổ Trước Nhà?

Trồng cây lưỡi hổ trước nhà mang lại nhiều lợi ích. Nhờ khả năng hấp thụ khí carbonic và đồng thời thải khí oxy rất tốt, cây lưỡi hổ giúp cải thiện chất lượng không khí, làm giảm ô nhiễm. Bên cạnh đó, trồng cây lưỡi hổ trước nhà còn tạo ra mảng xanh tươi mát cho cả khu vực, làm đẹp thêm không gian sống, giảm những tác động xấu của ánh nắng mặt trời.
Xét theo yếu tố phong thủy, cây lưỡi hổ có nguồn năng lượng mạnh, giúp xua đuổi điều không may mắn với ngôi nhà. Vì lẽ đó, các gia chủ không phải lo lắng về việc có phạm phong thủy hay không khi trồng cây lưỡi hổ. Cha ông ta cũng có quan niệm rằng nếu trồng cây lưỡi hổ ra hoa thì đây chính là điềm lành, báo hiệu gia đình sẽ có lộc.
Cây lưỡi hổ còn là một dược liệu quý. Loại cây này có thể phòng và trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, trào ngược axit dạ dày,… Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ cũng có tác dụng phòng và chữa bệnh liên quan đến hô hấp như hen suyễn.
Trồng cây lưỡi hổ trước nhà đem lại nhiều lợi ích cho môi trường.

Cây Lưỡi Hổ Có Đặc Điểm Gì?

Cây lưỡi hổ còn được gọi là cây lưỡi cọp hay cây vĩ hổ, tên khoa học là "Sansevieria trifasciata", thuộc họ măng tây. Thân cây lưỡi hổ có thể có 3 màu lá khác nhau (màu xanh, viền vàng, sọc ngang màu trắng), sắp xếp dọc theo từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ khi nở hoa sẽ nảy ra từng chùm nhỏ, màu trắng ngà.
Cây lưỡi hổ có lá rất mọng nước. Độ dày của lá từ 1,3 đến 2,5cm, lá mọc từ rễ và đứng thẳng, hướng lên trời. Các phiến lá hình thù đơn giản, phẳng, chiều dài từ 30 đến 160cm, chiều rộng từ 2,5 đến 8cm. Lá thon nhỏ phía hai đầu, bề mặt lá nhẵn, không có gân.
Cây lưỡi hổ cũng không tốn quá nhiều công để chăm sóc, lại có sức sống bền bỉ. Loài cây này giúp hấp thụ khí độc, thanh lọc bầu không khí. Về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa của sức mạnh, giúp xua đuổi vận xui, đem lại may mắn cho gia chủ.
Cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ những khí độc hại, thanh lọc không khí

Có Nên Trồng Cây Lưỡi Hổ Trong Nhà?

Đây là một loại cây dễ chăm sóc và nó cũng phù hợp để trồng ở nhiều nơi, từ phòng khách đến phòng ngủ, bàn làm việc,… tại nhà cũng như các không gian khác như khách sạn, nhà hàng, văn phòng.
Việc đặt cây lưỡi hổ trong nhà không những tạo điểm nhấn cho việc trang trí, giúp “phủ xanh” không gian sống, mà nó còn có tác dụng hấp dẫn khác là lọc không khí và mang ý nghĩa tích cực về mặt phong thuỷ. Thậm chí có nhiều người ví von loài cây phong thủy này giống như “máy lọc không khí tự nhiên" cho gia đình.
Việc trồng cây lưỡi hổ trong nhà vừa giúp trang trí, lại mang ý nghĩa tốt về mặt phong thuỷ
Vì vậy, nếu gia chủ đang cân nhắc về việc trồng cây lưỡi hổ trong nhà có được không thì câu trả lời là nên thử chọn một vài cây và trồng ở vị trí phù hợp.

2. Đặt Cây Lưỡi Hổ Trước Cửa Nhà Cần Lưu Ý Gì?

Để cây lưỡi hổ luôn khỏe mạnh, phát triển tốt bạn cần nắm được những lưu ý sau đây:
  • Cây lưỡi hổ chịu hạn khá tốt nên bạn không cần tưới nhiều nước, có thể khiến cây bị úng, hóng rễ.
  • Cây lưỡi hổ không kén chọn đất nhưng bạn nên lưu ý về độ thoát nước của chậu trồng cây.
  • Đối với cây lưỡi hổ trồng trong chậu, bạn nên thay chậu và đất thường xuyên (có thể nửa năm thay 1 lần) để cây phát triển tốt hơn.
  • Nên cố định trồng cây lưỡi hổ ngoài trời hoặc trong nhà. Đối với vị trí đặt trong nhà, bạn không nên đem phơi sáng trực tiếp vì cây dễ bị hiện tượng cháy lá. Hãy đặt nó ở những nơi ánh sáng vừa đủ, chiếu gián tiếp.
  • Nước vo gạo khá phù hợp cho sự sinh trưởng của loài cây này, tuy nhiên, bạn cũng không tưới quá nhiều.
  • Tuy cây lưỡi hổ là một dược liệu chữa bệnh, nhưng muốn sử dụng thì phải qua chế biến với hàm lượng theo quy định. Chính vì vậy, không nên đặt cây lưỡi hổ ở những nơi dễ với tới nếu nhà có trẻ nhỏ.
Đối với nhà có trẻ nhỏ, không nên trồng hoặc đặt cây lưỡi hổ ở vị trí dễ với tới.

Cây Lưỡi Hổ Kỵ Tuổi Nào?

Theo tìm hiểu của TinNhaDatVN.Com, hiện có khoảng 70 loài cây lưỡi hổ, phổ biến nhất là cây lưỡi hổ viền vàng, lưỡi hổ xanh, cây lưỡi hổ trắng… Để biết được cây lưỡi hổ hợp tuổi nào, kỵ với tuổi nào, bạn hãy dựa vào quan niệm màu tương sinh, tương khắc theo Ngũ hành. Có thể tra nhanh bảng sau:
Các loài cây lưỡi hổTuổi kiêng kỵ
Cây lưỡi hổ viền vàng Đinh Dậu (1957), Giáp Thìn( 1964), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995),…
Cây lưỡi hổ xanh Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961) , Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998), Kỷ Mão(1999),…
Cây lưỡi hổ trắngNhâm Tý (1972), Qúy Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989), Nhâm Ngọ (2002), Qúy Mùi ( 2003),..
Cây lưỡi hổ vàngBính Ngọ (1966), Đinh Mùi (1967), Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1997),…
Hình ảnh cây lưỡi hổ vàng

Cây Lưỡi Hổ Hợp Mệnh Nào?

Đầu tiên, bạn xác định cung mệnh trong Ngũ Hành của một người dựa vào Thiên Can và Địa Chi của năm sinh âm lịch. Theo phong thủy, ây lưỡi hổ lá màu xanh viền vàng hợp với người mệnh Kim và mệnh Thổ. Nên những ai thuộc 2 mệnh này trồng cây lưỡi hổ sẽ rất tốt. Những người có mệnh Kim thuộc tuổi Canh Thìn, Quý Dậu, Nhâm Thân, Giáp Tý, Ất Sửu, Tân Tỵ, Tân Hợi, Quý Mão, Canh Tuất, Nhâm Dần, Ất Mùi, Giáp Ngọ
Người mệnh Thổ thuộc năm sinh sau: Mậu Dần, Kỷ Mão, Đinh Hợi, Canh Tý, Tân Sửu, Bính Tuất, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Bính Thìn, Đinh Tỵ, Canh Ngọ, Tân Mùi.
Cây lưỡi hổ có lá màu xanh viền vàng hợp với mệnh Kim và mệnh Thổ

3. Đặt Cây Lưỡi Hổ Hướng Nào Tốt?

Cây lưỡi hổ là loại cây phong thủy rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết vị trí đặt cây này để có thể thu hút được sinh khí thịnh vượng và may mắn. Vị trí đặt cây lưỡi hổ giúp phát huy tốt chức năng phong thủy là hướng Đông, Đông Nam.

Đặt Cây Lưỡi Hổ Trong Phòng Khách

Phòng khách là vị trí thu hút nhất trong căn nhà, cả về trang trí nội thất lẫn phong thủy. Đây chính là khu vực thể hiện cái riêng về phong cách của từng gia chủ, nhằm gây ấn tượng cho khách đến nhà chơi. Cây lưỡi hổ đặt ở phòng khách khá phù hợp, bạn nên đặt góc phòng hoặc đặt cạnh kệ tivi hoặc ghế sô-pha. Cũng có thể đặt loại cây này 2 bên lối đi cửa chính, bởi xét theo phong thủy thì nó giúp xua đuổi điều không may, mang đến điều lành cho gia đình.
Cây lưỡi hổ đặt ở phòng khách khá thích hợp

Đặt Cây Lưỡi Hổ Trong Phòng Ngủ

Đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ có thể giúp lấy đi khí độc (khói thuốc lá, khí oxit nitơ, formaldahyde,…). Bên cạnh đó, loài cây này thuộc cơ chế sinh học ngược, cung cấp thêm oxy cho việc hô hấp của con người. Vì vậy, đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho việc trồng cây cảnh trong phòng ngủ.
Cây lưỡi hổ trong phòng ngủ cung cấp thêm oxy cho quá trình hô hấp của con người

Đặt Cây Lưỡi Hổ Trên Bàn Làm Việc

Trên bàn làm việc hoặc giá sách, bạn có thể đặt những chậu cây lưỡi hổ mini. Theo nhiều nghiên cứu thì cây này có thể hút các tia tử ngoại từ máy tính, đem lại không gian thoải mái để làm việc, công việc vì thế cũng hiệu quả hơn.
Cây lưỡi hổ mini phù hợp đặt trên bàn làm việc hoặc giá sách

Trồng Cây Lưỡi Hổ Trong Phòng Tắm

Cây lưỡi hổ ưa thích bóng râm, nó có thể sống tại nơi thiếu ánh sáng trong khoảng thời gian dài. Không chỉ dễ trồng, lá cây lưỡi hổ còn giúp hút hơi nước, khí độc có hại trong không khí. Do vậy, loài cây này cũng là sự lựa chọn hợp lý để đặt trong nhà tắm hay nhà vệ sinh.
Tuy nhiên, khi đặt cây lưỡi hổ trong phòng tắm, bạn nên chăm sóc và lau lá cây thường xuyên, loại trừ sinh vật không tốt phát triển trên đó. Môi trường ẩm thấp tại phòng tắm cũng rất dễ sinh bệnh cho cây cảnh.
Trồng cây lưỡi hổ trong phòng tắm có thể hút bớt đi hơi nước, các loại khí độc hại

Đặt Cây Lưỡi Hổ Ngoài Sân

Nhiều người thích đặt cây lưỡi hổ ngoài sân hoặc trồng cây trước cửa ra vào. Cây này thường được các gia chủ trồng trong chậu nhỏ trước cửa nhà hoặc có thể trồng thành từng khóm nhỏ ngoài sân vườn, ngoài cổng.
Cây lưỡi hổ trồng ngoài sân vừa tạo thẩm mỹ vừa giúp xua đuổi năng lượng xấu
Thông qua bài viết trên, chắc bạn đã giải đáp được thắc mắc về việc trồng cây lưỡi hổ trước nhà có tốt không? Thực tế, việc trồng cây lưỡi hổ trước hay trong nhà không gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, ngược lại nó còn đem đến cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ. Bên cạnh đó, trồng cây lưỡi hổ trước nhà cũng không phạm vào yếu tố phong thủy nên không cần kiêng kỵ.
Thu Pham