Sinh Năm 1998 Tuổi Con Gì? Những Lưu Ý Phong Thủy Quan Trọng Cho Tuổi 1998

Việc trả lời cho câu hỏi sinh năm 1998 tuổi con gì có thể giúp cho những người sinh tuổi này ứng dụng vào đời sống nhằm góp phần tạo nên sự cân bằng và phát triển để đạt được những mục tiêu riêng của bản thân trong cuộc sống.

1. 1998 Bao Nhiêu Tuổi?

Trước khi tìm hiểu 1998 tuổi con gì, nhiều người sẽ muốn biết 1998 bao nhiêu tuổi. Việc trả lời cho các câu hỏi này cần dựa vào cơ sở là lý thuyết về âm dương ngũ hành.
Về cách tính tuổi ở Việt Nam hiện nay, thường được xem xét theo hai dạng: tuổi dương và tuổi âm. Tùy từng trường hợp mà có thể sử dụng một trong hai cách tính này, chẳng hạn như trong công việc, giao dịch của đời sống hàng ngày, thường sẽ được tính theo tuổi dương. Cách tính tuổi dương rất đơn giản, lấy số năm hiện tại, trừ đi năm sinh.
Tuổi âm là cách tính theo âm lịch (tuổi mụ), tính từ khi thai nhi hình thành trong bụng mẹ nên tuổi âm với người Việt là tuổi dương cộng thêm 1 đơn vị. Tuổi âm cũng có rất nhiều ứng dụng trong đời sống, chẳng hạn như khi kết hôn, mua nhà, làm nhà, mua xe, làm ăn,…
Vậy theo đó, những người sinh năm 1998 tính đến năm 2024 sẽ là 26 tuổi theo dương lịch và tuổi âm lịch là 27.
Tuổi Dần thường rất mạnh mẽ, quyết đoán
Cách tính tuổi theo âm lịch được sử dụng nhiều trong đời sống người Việt. Ảnh: vietnamworks.com

2. 1998 Tuổi Con Gì?

Với câu hỏi 1998 tuổi con gì thì theo Thiên Can Địa Chi, người sinh 1998 thuộc Thiên Can Mậu, Địa Chi Dần, tức là tuổi con hổ, Mậu Dần.
Những người tuổi này được cho là rất tự tin, táo bạo, chính trực và tích cực. Họ cũng sống có trách nhiệm không chỉ đối với bản thân mà còn đối với những người khác.

Nam Mậu Dần

Những người Mậu Dần là nam có tính tình quyết đoán, táo bạo và không dễ gì khuất phục trước thử thách, khó khăn. Họ cũng rất bản lĩnh, trưởng thành, có ước mơ và mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống và không ngừng phấn đấu để đạt được mục tiêu đó.
Đối với gia đình, họ đúng mà mẫu người trụ cột, thẳng thắn có đôi khi nóng tính. Trong xã hội, họ thường có khả năng thu hút nhiều mối quan hệ tích cực, nhiều bạn bè.

Con Gái Tuổi Dần 1998

Cũng giống như với nam giới, nữ tuổi này thường là mạnh mẽ và quyết đoán, sẵn sàng đối diện với thử thách với tinh thần độc lập. Sự mạnh mẽ, độc lập này không chỉ giúp họ xây dựng được sự ổn định trong gia đình mà còn có thể tạo lập được sự nghiệp riêng. Đặc biệt, nữ tuổi Dần 1998 có thể là mẫu người của xã hội hiện đại: giỏi giang, mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng.
Người tuổi Dần
Mạnh mẽ, độc lập và quyết liệt là những đặc trưng của người tuổi Dần. Ảnh: freepik.com

3. Mậu Dần 1998 Mệnh Gì?

Cùng với việc trả lời câu hỏi 1998 tuổi con gì thì việc tìm hiểu bản mệnh của người tuổi này có thể mang tới nhiều ứng dụng khác nhau trong cuộc sống.
Theo đó, sinh 1998 mang mệnh Thổ, Thành Đầu Thổ, nghĩa là đất đầu thành. Bởi là đất đầu thành nên những người này thường rất đáng tin cậy, vững chãi song đôi khi lại thiếu linh hoạt, quá nguyên tắc.

Nữ 1998 Mệnh Gì? Nữ Mậu Dần Hợp Với Nam Tuổi Nào?

Cùng mang mệnh Thổ nhưng cung mệnh của nữ và nam lại không giống nhau. Những người nữ 1998 mang cung mệnh Tốn, thuộc hành Mộc với ý nghĩa đại diện cho sự thuận chiều, tươi tốt. Bởi vậy, họ sẽ có những tuổi hợp trong công việc cũng như tình duyên, cụ thể là:
Công việcTình duyên
Kỷ Mão, Ất Dậu và Quý MùiKỷ Mão, Ất Dậu, Quý Mùi, Ất Hợi, Đinh Hợi, Đinh Sửu.
Ngược lại, họ kỵ với các tuổi gồm: Quý Tỵ và Tân Tỵ.

Nam 1998 Lấy Vợ Tuổi Gì?

Nam 1998 cung mệnh Khôn và hành Thổ, bởi vậy, trong công việc, họ hợp với những người tuổi Nhâm Thìn, Mậu Tuất hoặc Ất Mùi. Về tình duyên và hôn nhân, họ hợp những người tuổi Nhâm Thìn, Mậu Tuất, Ất Mùi, Kỷ Sửu.
Ngược lại, họ kỵ với các tuổi gồm: Nhâm Dần, Canh Dần, Ất Tỵ, Quý Tỵ, Giáp Thân và Mậu Thân.

4. Sinh năm 1998 Mệnh Gì? Hợp Màu Gì?

Theo quan niệm về phong thủy, màu sắc chính là yếu tố có thể mang tới sự hài hòa, cân bằng về năng lượng, từ đó, tác động tốt tới bản mệnh của con người. Chính vì vậy, khi mua một số tài sản như: xe ô tô, xe máy hoặc các đồ trang trí, trang sức, thường chúng ta rất quan tâm tới lựa chọn màu sắc.
Người Mậu Dần 1998 nên chọn các màu hợp với tuổi của mình sau:
  • Vàng, nâu đất (màu của hành Thổ): là màu bản mệnh, có thể mang tới sự bền vững, chín muồi, ổn định.
  • Đỏ, cam, hồng, tím (hành Hỏa): là màu tương sinh, có thể mang tới nguồn năng lượng tươi mới, sôi nổi và tích cực cho người mệnh Thổ
Màu bản mệnh là gì
Màu bản mệnh và màu tương sinh đều là lựa chọn tốt với người mệnh Thổ. Ảnh: freepik.com
Những màu tương khắc mà người mệnh Thổ 1998 không nên lựa chọn bao gồm: xanh lá cây, xanh dương, xám, ghi, trắng, đen.

5. Hướng Nhà Cho Người 1998

Tìm hiểu người sinh năm 1998 tuổi con gì và về vận mệnh của họ, có thể mang tới cho chúng ta thêm nhiều thông tin cùng với những lưu ý phong thủy cho người 1998.
Khi xây nhà, mua nhà, dù là nhà riêng hay căn hộ, chọn hướng nhà, hướng phòng khách, bếp, phòng ngủ có thể giúp cho không gian sống trở nên tốt hơn và mang tới những nguồn sinh khí tốt đẹp cho gia chủ. Với những thông tin sinh năm 1998 tuổi con gì, mang mệnh gì, có thể giúp chúng ta xác định được hướng nhà tốt và không tốt cho người 1998.
Đối với nam sinh năm 1998, các hướng tốt để ở hoặc đặt bàn làm việc bao gồm:
Ngược lại, một số hướng sau lại nên tránh đối với nam Mậu Dần 1998 bởi chúng có thể mang tới ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài chính, mang tới xung đột trong gia đình, thậm chí là mất mát: Đông Nam, Nam, Đông, Bắc.
Đối với nữ sinh năm 1998, những hướng tốt, mang tới thuận lợi vui vẻ, may mắn, tài lộc và niềm vui, sức khỏe cho những người 1998 nữ gồm: Đông, Bắc, Nam và Đông Nam. Những hướng xấu, không nên chọn gồm: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.
Có thể nói, bài viết này đã góp phần giúp cho bạn có thể giải đáp được thắc mắc 1998 tuổi con gì, đồng thời, cung cấp thêm một số lưu ý về phong thủy cho những người thuộc tuổi này. Việc hiểu về tuổi, bản mệnh có thể góp phần giúp bạn có những lựa chọn phù hợp để cuộc sống trở nên thuận lợi, hài hòa hơn.
Phương Nga