Mệnh Thổ Hợp Màu Gì Nhất 2023 Để Hút May Mắn Và Tài Lộc?

Người mệnh Thổ hợp màu gì và kỵ những màu nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về đặc điểm, tính cách chung của người mệnh Thổ, đồng thời chỉ ra những màu hợp mệnh Thổ nhất.

Vì Sao Nên Lựa Chọn Màu Sắc Phù Hợp Với Bản Mệnh?

Trước khi tìm hiểu xem người mệnh Thổ hợp màu gì, nếu bạn đang thắc mắc tại sao yếu tố màu sắc ngày càng được chú trọng và ứng dụng nhiều trong đời sống, nhất là trong phong thủy nhà ở thì có thể giải thích như sau:
  • Theo tín ngưỡng: Trong văn hóa của một số loại hình tín ngưỡng, người ta quan niệm rằng màu sắc có thể tương tác với năng lượng và tinh thần của con người. Do đó, việc lựa chọn màu sắc theo bản mệnh có thể đem lại sự bảo vệ và hỗ trợ cho cuộc sống của mỗi cá thể.
  • Ảnh hưởng tâm trạng: Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và tinh thần của con người. Chọn màu sắc phù hợp với cung mệnh có thể giúp tạo ra một môi trường tích cực và cân bằng trạng thái tinh thần.
  • Tạo ấn tượng và sự tự tin: Màu sắc có thể ảnh hưởng đến cách người khác nhận thấy bạn. Mặc đồ và sử dụng màu sắc hợp cung mệnh có thể giúp bạn tạo ấn tượng tích cực và tăng sự tự tin.
  • Theo phong thủy: Màu sắc được xem xét như một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra sự cân bằng trong không gian sống và làm việc. Màu sắc hợp cung mệnh có thể được sử dụng để cân bằng năng lượng trong một ngôi nhà hoặc nơi làm việc.
Nhiều người quan tâm mệnh Thổ hợp màu gì

Người Mệnh Thổ Sinh Năm Nào?

Ngoài việc tìm hiểu mệnh Thổ hợp màu gì, nếu bạn chưa chắc chắn mình có mang mệnh này không, hay người mệnh Thổ sinh năm nào thì có thể tra cứu bảng dưới đây:
Năm sinhNạp âm mạng Thổ
Mậu Dần: 1938 – 1998Thành Đầu Thổ
Tân Sửu: 1962 – 2021Bích Thượng Thổ
Canh Ngọ: 1930, 1990Lộ Bàng Thổ
Kỷ Mão: 1939, 1999Thành Đầu Thổ
Mậu Thân: 1968, 2028Đại Trạch Thổ
Tân Mùi: 1931, 1991Lộ Bàng Thổ
Bính Tuất: 1946, 2006Ốc Thượng Thổ
Kỷ Dậu: 1969, 2029Đại Trạch Thổ
Đinh Hợi: 1947, 2007Ốc Thượng Thổ
Bính Thìn: 1976, 2036Sa Trung Thổ
Canh Tý: 1960, 2020Bích Thượng Thổ
Đinh Tỵ: 1977, 2037Sa Trung Thổ
Bảng tra cứu người mệnh Thổ sinh năm bao nhiêu

Đặc Điểm Của Người Mệnh Thổ

Theo phong thủy, Ngũ Hành là 5 yếu tố “Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ” đại diện cho 5 vật chất tạo nên vũ trụ là “Kim loại – Cây cối – Nước – Lửa – Đất”.
Như vậy, Thổ trong Ngũ Hành là đại diện của Đất, bao gồm toàn bộ đại địa, sa mạc, núi đá, sơn nguyên,… Đây là nơi ươm mầm sự sống, nuôi dưỡng và phát triển, đồng thời cũng là nơi quy tụ của vạn vật.
Theo đó, những người mệnh Thổ thường có các đặc điểm như sau:
  • Tính cách ổn định, kiên nhẫn và có khả năng chịu đựng khó khăn. Họ thường là người có lập trường riêng và không dễ bị dao động bởi sự biến đổi trong cuộc sống.
  • Có cái nhìn thực tế về cuộc sống và thế giới xung quanh, không thích những ước mơ mơ hồ và thường tập trung vào việc đạt được mục tiêu cụ thể và có ích.
  • Người có mệnh Thổ thường có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ và cam kết của họ, thường được coi là người đáng tin cậy.
  • Có tính cẩn trọng trong việc ra quyết định và hành động, không thích những rủi ro không cần thiết và thường đưa ra quyết định sau khi đã xem xét kỹ lưỡng.
  • Người có mệnh Thổ có xu hướng thiên về tự nhiên, thích sự yên bình và thường tìm kiếm sự kết nối với môi trường thiên nhiên.
  • Có sự sáng tạo và tư duy thực tế, thường tìm cách giải quyết vấn đề một cách thông minh và hiệu quả.
  • Không thích sự biến đổi và những điều không chắc chắn. Sự ổn định trong cuộc sống và công việc thường mang lại hạnh phúc và an tâm cho người mệnh Thổ.
Mối quan hệ tương quan giữa Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong ngũ hành
Mối quan hệ tương quan trong ngũ hành

Mệnh Thổ Hợp Màu Gì Kỵ Màu Gì?

Theo phong thủy, mỗi bản mệnh đều sẽ có những màu tương sinh, tương khắc khác nhau. Vậy màu hợp mệnh Thổ là màu gì, mệnh Thổ khắc màu nào?

Mệnh Thổ Hợp Màu Gì Nhất?

Theo quy luật tương sinh:
  • Thổ sinh Kim
  • Hỏa sinh Thổ
Như vậy ta có các màu tương sinh và màu tương hợp đối với người mệnh Thổ như sau:

Mệnh Thổ Hợp Màu Đỏ, Cam, Hồng, Tím (Màu Tương Sinh)

Mệnh Thổ hợp nhất với các màu đỏ, cam, hồng, tím vì đây là những màu sắc tượng trưng cho hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ. Sử dụng những gam màu tươi tắn này giúp mang lại may mắn, tài lộc và năng lượng dồi dào cho chủ nhân.

Mệnh Thổ Hợp Màu Vàng, Nâu (Màu Tương Hợp)

Mệnh Thổ cũng hợp với màu vàng và màu nâu vì đây là gam màu của chính bản mệnh.
  • Màu nâu tượng trưng cho màu của đất đai nên đây là màu tương hợp, mang đến nhiều may mắn và vượng khí tốt.
  • Màu vàng cũng là màu sắc bản mệnh thu hút nhiều điều tốt lành và thuận lợi đến với người mệnh Thổ.

Mệnh Thổ Kỵ Màu Nào?

Theo thuyết tương sinh tương khắc:
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thủy
Vì vậy, những màu có tính chất Mộc và Thủy như xanh lá, xanh lục, xanh da trời, xanh nước biển đều không hợp với những người mệnh Thổ.
Ảnh minh họa giúp giải đáp câu hỏi quot;mệnh Thổ hợp màu gìquot;
Ảnh minh họa giúp giải đáp câu hỏi "mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì"

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp Về Phong Thủy Màu Sắc Người Mệnh Thổ

Khi tìm hiểu mệnh Thổ hợp màu gì thì người có bản mệnh này cũng quan tâm đến một số vấn đề có liên quan như:

Mệnh Thổ Có Hợp Màu Trắng Không?

Theo quy luật tương sinh tương khắc, Thổ sinh Kim. Trong khi đó, màu trắng thuộc Ngũ Hành Kim. Chính vì vậy mà với câu hỏi mệnh Thổ có hợp màu trắng không thì câu trả lời sẽ là KHÔNG.
Mặc dù không phải là màu tương khắc nhưng màu trắng sẽ kìm hãm sự phát triển của người mệnh Thổ. Nếu các đồ vật, xe cộ hay trang phục, màu sơn nhà,… có lẫn chút màu trắng thì bạn có thể kết hợp thêm với những gam màu tương sinh với người mệnh Thổ như: đỏ, hồng, tím, cam hay vàng, nâu đất. Đồng thời, nên ưu tiên các màu tương sinh chiếm phần nhiều hơn so với màu trắng.

Mệnh Thổ Hợp Màu Đen Không?

Với thắc mắc “mệnh Thổ hợp màu đen không”, hay “mệnh Thổ hợp màu xanh dương không” thì câu trả lời là không.
Bởi màu đen và xanh dương là đại diện cho mệnh Thủy. Thủy là nước bao gồm đại dương, biển, sông, hồ, ao,… Trong khi đó, nước bị giới hạn bởi đất, nơi nào có đất bồi đắp thì dòng chảy sẽ không được thông suốt. Vì vậy mà màu xanh dương và màu đen sẽ khắc chế những điều tốt đẹp đến với người mệnh Thổ.

Mệnh Thổ Hợp Màu Xanh Không?

Câu trả lời là Không, đây là màu tương khắc với mệnh Thổ.
Theo đó, xanh lá là màu đại diện cho mệnh Mộc. Theo Ngũ Hành, Mộc là đại diện cho cây cối. Cây cối sinh trưởng và phát triển sẽ chiếm dụng hết đất đai, hút chất dinh dưỡng và nước từ đất khiến đất trở nên khô cằn, kém độ phì nhiêu.
Vì vậy mà người xưa quan niệm màu xanh lá sẽ kìm hãm những điều may mắn cũng như vượng khí đến với người mệnh Thổ.

Mệnh Thổ Hợp Màu Xe Gì?

Với những gam màu tương sinh, tương khắc kể trên thì người mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn xe có màu nâu đất, vàng, đỏ, hồng, cam, tím.
Bên cạnh đó, người mệnh Thổ cũng nên tránh mua xe có màu xanh lá, xanh lục, đen, xanh dương vì đây là những màu tương khắc sẽ gây ra những tác động không tốt đến chủ xe, đặc biệt là với những người mua xe để làm ăn, kinh doanh.
Người mệnh Thổ nên mua xe màu vàng, nâu, đỏ, hồng, cam và tím
Người mệnh Thổ nên mua xe màu vàng, nâu, đỏ, hồng, cam và tím
Việc giải đáp “mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì” ở trên hi vọng sẽ hữu ích, giúp những người mang bản mệnh này ứng dụng vào trong đời sống hàng ngày, từ lựa chọn màu sơn, màu nội thất, lựa chọn trang phục, màu xe,… sao cho hợp phong thủy. Tuy nhiên, TinNhaDatVN.Com lưu ý, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo, để an tâm hơn, bạn có thể xin thêm tư vấn từ các chuyên gia phong thủy.
Hà Linh