1991 Tuổi Con Gì, Mệnh Gì? Sinh Năm 1991 Xây Nhà Hướng Nào Đẹp?

Trong phong thuỷ, năm sinh sẽ ẩn chứa nhiều bí ẩn về vận mệnh của mỗi người. Vậy người sinh năm 1991 tuổi con gì mệnh gì, làm nhà năm nào đẹp? Năm 2025 có thích hợp để gia chủ tuổi 1991 làm nhà không?
  • 1991 Mệnh Gì? Hợp Màu Nào Theo Phong Thủy
  • Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Hướng Nào Ăn Nên – Làm Ra?

1. Người Sinh Năm 1991 Tuổi Con Gì?

Năm 1991 là năm Tân Mùi với năm sinh dương lịch được tính từ 15/02/1991 đến 03/02/1992. Như vậy, người sinh năm 1991 tuổi Mùi, cầm tinh con Dê.
Trong sách cổ Trung Quốc, Dê là con vật dịu dàng và ôn hòa nhất trong 12 con giáp. Chính vì vậy mà người tuổi Mùi thường sống chân thực, có lòng trắc ẩn sâu sắc với những hoàn cảnh xung quanh. Họ hiền lành, sống nội tâm, không thích bon chen, tranh đấu.
Người sinh năm 1991 tuổi con Dê
1991 tuổi con gì – Người sinh năm 1991 tuổi con Dê. Ảnh: Docbao
Những người tuổi Dê thường đa sầu đa cảm nên dễ bi quan trước những tình huống tiêu cực. Ngoài ra, những người tuổi Mùi cũng có năng lực sáng tạo, khả năng nghệ thuật phong phú. Nếu gặp điều kiện thuận lợi giúp phát huy hết sở trường, họ có thể đạt được những thành tựu to lớn, mang lại cho đời nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Ngược lại, nếu tài năng bị kìm kẹp cùng với sự ti ti, người tuổi Mùi có thể gặp thất bại nặng nề, bị quan và rơi vào bế tắc.

2. Sinh Năm Tân Mùi 1991 Mệnh Gì?

Người tuổi Tân Mùi 1991 có mệnh Thổ, nạp âm là Lộ Bàng Thổ.
  • Lộ là đường,
  • Bàng là bên cạnh.
  • Thổ là đất.
Lộ Bàng Thổ là đất ven đường. Trong các nạp âm của mệnh Thổ thì Lộ Bàng Thổ mang năng lượng yếu nhất bởi đất do con người đi nhiều tạo thành lối mòn và hình thành con đường. Đất này thường rất khô cằn, kém phì nhiêu, cây cối khó có thể phát triển.
Do đó mà những người mệnh Lộ Bàng Thổ thường gặp rất nhiều khó khăn, “chướng ngại vật” trong cuộc sống. Tuy nhiên, sự chăm chỉ, cần cù và khôn khéo giúp họ có thể vượt qua được những chông gai. Ngoài ra, những người mệnh này thường thích sự ổn định, làm việc theo nguyên tắc, kỷ luật, tư tưởng và lập trường vững vàng, giỏi kìm nén cảm xúc.
Nhưng sự kiên định của họ có phần hơi bảo thủ, không thích thay đổi, thiếu có sự bứt phá để thoát ra khỏi vùng an toàn. Do đó mà cuộc sống của những con người này có phần nhạt nhẽo, lãnh đạm, sùng bái chủ nghĩa cá nhân nên thành công thường đến muộn hoặc khó để đạt được đỉnh cao của thành công.
Tuổi Mùi 1991 có mệnh Thổ
Tuổi Mùi 1991 có mệnh Thổ, nạp âm là Lộ Bàng Thổ. Ảnh: Mytour
Theo quy luật ngũ hành, người mệnh Thổ:
  • Tương sinh với người mệnh Hỏa và Kim (Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim). Chính vì vậy mà mệnh Thổ kết hợp với Thổ, Hỏa, Kim sẽ tạo nên mối quan hệ bền chặt, vững mạnh, hỗ trợ nhau cùng hoàn thiện và phát triển.
  • Tương khắc với mệnh Thuỷ và Mộc (Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ). Trong công việc, cuộc sống hay hôn nhân, người mệnh Thổ nên hạn chế kết hợp với 2 mệnh này để tránh ảnh hưởng đến lợi ích của đôi bên.

3. Tử Vi Tuổi Tân Mùi 1991

Khi tìm hiểu 1991 tuổi con gì thì một trong những ứng dụng được nhiều người quan tâm chính là xem tử vi để luận giải chi tiết những khía cạnh liên quan đến vận mệnh, cuộc sống, công danh, sự nghiệp, tình duyên, gia đạo,… Đối với tuổi Tân Mùi 1991, tử vi của cả nam mạng và nữ mạng đều có lúc thăng lúc trầm. Vậy tuổi Mùi 1991 hợp tuổi nào để công việc, cuộc sống gặp nhiều may mắn, gia đình hoà thuận, hạnh phúc viên mãn?

Về Tình Duyên

Con đường tình duyên của nam, nữ tuổi Tân Mùi 1991 thường trải qua rất nhiều thử thách thì mới tìm được bến đỗ của hạnh phúc. Nam, nữ 1991 đều là những người nặng tình, chân thành, mặc dù họ không ngọt ngào, lãng mạn nhưng luôn lấy hành động để thể hiện tình cảm, dành những điều tốt nhất cho đối phương. Những chuyện tình lại gặp nhiều thử thách và hy sinh, nếu không kìm nén cái tôi để nhường nhịn nhau thì dễ đi đến tan vỡ.

Về Chuyện Vợ, Chồng

Trong dân gian có câu “Kết hôn là lần duy nhất mà bạn có thể lựa chọn gia đình”. Hôn nhân là một trong những chuyện đại sự của mỗi người. Vậy nên nhiều người quan tâm đến việc lựa chọn người bạn đời hợp tuổi để gia đình êm ấm, hạnh phúc. Theo tử vi tuổi con Dê 1991 thì những người tuổi này nên lựa chọn kết hôn với những tuổi sau:
  • Nam 1991 nên kết hôn với người tuổi Canh Ngọ, Ất Hợi, Quý Dậu, Bính Tý, Kỷ Tỵ, Kỷ Mão để cuộc sống thuận lợi, gia đình hòa thuận, cuộc sống giàu sang, phú quý. Nếu kết hôn với tuổi Mậu Dần, Nhâm Thân thì cuộc sống sẽ có những lúc trắc trở nhưng vẫn giữ được hoà khí. Bên cạnh đó thì tuổi Mùi 1991 nên tránh kết hợp với tuổi Bính Tuất, Ất Dậu, Giáp Tuất để tránh mâu thuẫn, công việc bị cản trở.
  • Nữ 1991 nên kết hôn với tuổi Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Canh Ngọ, Kỷ Tỵ để cuộc sống, công việc gặp nhiều may mắn. Nếu kết hôn với các tuổi Nhâm Thân, Mậu Dần và Bính Dần thì cuộc sống ở mức trung bình. Còn nếu đối tượng kết hôn là nam tuổi Giáp Tuất, Bính Tuất, Ất Dậu thì thường khắc nhau, cãi cọ thường xuyên xảy ra.

Về Công Danh, Gia Đạo

Những người tuổi Tân Mùi 1991 thường thành công khi đã sang tuổi trung niên do con đường của họ gặp nhiều khó khăn. Ngoài 30 tuổi, con đường sự nghiệp, gia đạo có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn. Để giúp công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió và ngày càng phát triển thì nam nữ tuổi 1991 nên kết hợp làm ăn với các tuổi sau:
  • Nam tuổi Mùi 1991 nên kết hợp làm ăn với những tuổi: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão.
  • Nữ tuổi Mùi 1991 nên kết hợp làm ăn với tuổi: Quý Dậu, Ất Hợi và Bính Tý.
Nhiều người thường tìm hiểu tuổi 1991 hợp tuổi nào kết hôn, làm ăn
Nhiều người thường tìm hiểu tuổi 1991 hợp tuổi nào kết hôn, làm ăn. Ảnh: Thư viện pháp luật

4. Tuổi Tân Mùi 1991 Xây Nhà Năm Nào Đẹp?

Không chỉ thắc mắc 1991 tuổi là tuổi con gì, hay 1991 tuổi gì mệnh gì, nhiều người còn quan tâm đến vấn đề lựa chọn năm hợp tuổi 1991 để xây dựng nhà cửa. Bởi họ quan niệm rằng xây nhà vào năm hợp tuổi sẽ giúp mọi việc thuận lợi, suôn sẻ, ngôi nhà được hoàn thiện trong êm đẹp, hạn chế tối đa việc xảy ra rủi ro.

Người Sinh Năm 1991 Làm Nhà 2025 Được Không?

Theo quan niệm phong thuỷ, làm nhà hay làm những việc đại sự cần tránh những yếu tố Hoang Ốc, Tam Tai, Kim Lâu. Vì vậy, để biết tuổi Mùi 1991 làm nhà 2025 được không thì luận giải như sau:
  • Xét về Tam Tai: Năm 2025 là năm Ất Tỵ, là hạn tam tai của ba tuổi Mão, Mùi và Hợi. Như vậy tuổi Mùi 1991 sẽ phạm hạn Tam Tai vào năm 2025.
  • Xét về Kim Lâu: Năm 2025 tính theo tuổi mụ thì người sinh năm 1991 tròn 35 tuổi. Lấy 35 chia 9 được 3 dư 8, tức là phạm Kim Lâu Súc.
  • Xét về Hoang Ốc: Năm 2025, tính tuổi mụ thì người sinh năm 1991 tròn 35 tuổi. Sau khi đếm theo quy tắc bàn tay thì là Nhì Nghi, một Hoang Ốc tốt, tức là tuổi 1991 không phạm Hoang Ốc vào năm 2025.
Như vậy, năm 2025 không phải là năm phù hợp để tuổi Tân Mùi 1991 xây mới hoặc sửa chữa nhà vì phạm phải Tam Tai và Kim Lâu.

Gia Chủ 1991 Muốn Xây Nhà Năm 2025 Cần Làm Gì?

Để không ảnh hưởng đến kế hoạch, tiến độ xây nhà thì gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 có thể mượn tuổi người khác thực hiện những việc gồm cúng kính, động thổ, đứng tên,… Gợi ý những tuổi đẹp xây nhà năm 2025 gia chủ tuổi Tân Mùi có thể mượn:
  • 1950 – Canh Dần
  • 1956 – Bính Thân
  • 1958 – Mậu Tuất
  • 1968 – Mậu Thân
  • 1974 – Giáp Dần
  • 1977 – Đinh Tỵ
  • 1986 – Bính Dần
  • 1992 – Nhâm Thân
  • 2001 – Tân Tỵ
  • 2004 – Giáp Thân
  • 2006 – Bính Tuất.
Một số lưu ý khi mượn tuổi xây nhà:
  • Người được mượn tuổi không chịu tang hoặc không phạm phải một trong 3 yếu tố Hoang Ốc, Tam Tai và Kim Lâu.
  • Không mượn tuổi của người đã cho người khác mượn tuổi xây nhà trước đó.
  • Không nên mượn tuổi chỉ để sửa nhà.
  • Ưu tiên mượn tuổi của các thành viên trong gia đình hoặc họ hàng thân thiết.
  • Nên mượn tuổi của người con trai, sức khỏe tốt, có chí cầu tiến.

Tuổi Tân Mùi 1991 Làm Nhà Năm Nào Đẹp?

Năm tốt để tuổi Tân Mùi xây nhà là năm mà tuổi này không phạm phải các yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Theo đó, những năm tốt để gia chủ tuổi Mùi 1991 xây nhà sẽ là:
  • 2024 – Giáp Thìn
  • 2030 – Canh Tuất
  • 2033 – Quý Sửu
  • 2042 – Nhâm Tuất.
Lưu ý, cách xem tuổi làm nhà trên đây gia chủ chỉ nên tham khảo, bởi còn các yếu tố khác cần xem xét như hướng nhà, đất có vượng để xây nhà trong năm không,…

5. Tuổi Tân Mùi Xây Nhà Hướng Nào Tốt?

Ngoài quan tâm đến năm hợp để xây nhà thì gia chủ 1991 cũng không nên bỏ qua việc xem hướng hợp tuổi để thu hút may mắn, tài lộc.

Hướng Nhà Hợp Nam 1991

Nam sinh năm 1991 có cung Ly, hành Hỏa thuộc Đông tứ mệnh nên hướng nhà tốt và không tốt là:
Hướng nhà tốtHướng nhà xấu
Đông (Sinh Khí)Tây Bắc (Tuyệt Mệnh)
Bắc (Diên Niên)Tây (Ngũ Quỷ)
Đông Nam (Thiên Y)Đông Bắc (Họa Hại)
Nam (Phục Vị)Tây Nam (Lục Sát)

Hướng Nhà Hợp Nữ 1991

Nữ sinh năm 1991 có cung Càn hành Kim thuộc Tây tứ mệnh nên hướng nhà tốt và không tốt là:
Hướng nhà tốtHướng nhà xấu
Tây (Sinh Khí)Nam (Tuyệt Mệnh)
Tây Nam (Diên Niên) Đông (Ngũ Quỷ)
Đông Bắc (Thiên Y)Đông Nam (Họa Hại)
Tây Bắc (Phục Vị)Bắc (Lục Sát)
nên xây nhà theo hướng hợp tuổi 1991
Gia chủ 1991 nên lựa chọn xây nhà theo hướng hợp tuổi để thu hút vận may. Ảnh: sbs house
Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc sinh năm 1991 tuổi con gì mệnh gì và một số thông tin phong thủy liên quan đến tuổi Tân Mùi 1991 như tuổi 1991 làm nhà năm 2025 được không, hay 1991 hợp hướng nào,… Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết tư vấn phong thủy nhà ở trên chuyên trang Wiki BĐS để không bỏ lỡ nhiều thông tin hữu ích khác.

Tìm thông tin nhà đất TP.HCM ở đâu giá tốt?

Hàng nghìn tin đăng mua bán nhà đất các quận huyện TP.HCM giá tốt, pháp lý rõ ràng, minh bạch đang chờ bạn khám phá.

Khám phá ngay
Linh Trần