Mệnh Kim Hợp Màu Gì Nhất Theo Phong Thủy?

Theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Kim nên ưu tiên sử dụng màu sắc của hành Thổ bởi Thổ sinh Kim. Ngoài ra, những gam màu của chính bản mệnh cũng có tác dụng bao bọc và tương trợ rất tốt cho chủ nhân. Vậy cụ thể, người mệnh Kim hợp màu gì nhất theo phong thủy?

Đặc Điểm Của Người Mệnh Kim

Tìm hiểu qua những đặc điểm cơ bản của người mệnh Kim trong ngũ hành có thể là cơ sở giúp bạn khám phá xem mệnh Kim hợp màu gì nhất.
Theo ngũ Hành, Kim đại diện cho Kim loại và mùa Thu, được sinh ra từ Thổ, do đất trời, thiên nhiên nuôi dưỡng, tôi luyện và kết tinh nên. Chính vì vậy mà hành Kim đại diện cho sức mạnh, sự cứng rắn và khả năng chịu đựng phi thường.
Mặt khác, Kim là một vật dẫn, ở góc độ tích cực sẽ thể hiện được sự sắc sảo, công minh, nhưng dưới góc độ tiêu cực, Kim lại đại diện cho sự hủy hoại, muộn phiền.
Nhiều người mệnh Kim quan tâm và muốn biết mệnh Kim hợp màu gì
Nhiều người mệnh Kim quan tâm và muốn biết mệnh Kim hợp màu gì
Những người thuộc mệnh Kim thường có những đặc điểm nổi bật như sau:
  • Mạnh mẽ và kiên định: Người mệnh Kim thường được miêu tả là mạnh mẽ và kiên định, có khả năng chịu đựng áp lực và khó khăn mà không dễ bị lay động.
  • Kiểm soát và quyết đoán: Họ thường có khả năng kiểm soát tốt về tư duy và hành động, thích điều khiển tình huống và đưa ra quyết định một cách nhanh chóng.
  • Tích cực và quyết tâm: Người mệnh Kim thường tích cực trong việc đạt được mục tiêu của họ và có sự quyết tâm mạnh mẽ để thành công trong cuộc sống.
  • Cứng đầu: Tính cách này đôi khi lại là trở ngại của người mệnh Kim khiến họ trở nên thất bại vì không chịu lắng nghe ý kiến từ những người xung quanh.
  • Thích sự ổn định: Họ thường thích sự ổn định và an định trong cuộc sống. Họ không thích sự biến đổi và không ưa thích những thay đổi lớn.
  • Trung thực và tận tụy: Người mệnh Kim thường được xem là trung thực và tận tụy. Họ luôn nỗ lực để thực hiện những gì họ hứa hẹn và giữ trọn vẹn trong các mối quan hệ.
  • Có khả năng tài chính: Người mệnh Kim thường có xu hướng quản lý tiền bạc và luôn biết cách đầu tư khôn ngoan.

Mệnh Kim Hợp Màu Gì, Kỵ Màu Gì?

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng giúp cân bằng, điều hòa yếu tố âm dương. Do đó, việc lựa chọn màu sắc phù hợp bản mệnh cho trang phục, phụ kiện, màu xe, sơn nhà,… có thể giúp tăng sự tự tin, thu hút những điều may mắn, tích cực cho chủ nhân.
Vậy người mang mệnh Kim hợp với màu gì và kỵ màu gì?

Mệnh Kim Hợp Màu Nào?

Tìm hiểu về mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành bạn sẽ trả lời được câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì nhất. Theo đó, 5 yếu tố Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ trong ngũ hành có tác động qua lại như sau:
  • Kim sinh Thủy
  • Thủy sinh Mộc
  • Mộc sinh Hỏa
  • Hỏa sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim

Màu Tương Sinh Của Mệnh Kim

Ta có Thổ sinh Kim, tức là những màu sắc thuộc hành Thổ sẽ hợp với người mệnh Kim, hay còn gọi là màu tương sinh của mệnh Kim, đó là màu vàng, nâu đất và nâu sẫm. Như vậy, mệnh Kim hợp nhất với màu vàng, nâu.
Người mệnh Kim nếu ưu tiên sử dụng những gam màu này sẽ đón nhận được nhiều năng lượng tích cực, giúp tăng cường sức mạnh.
Ý nghĩa cụ thể của nhóm màu tương sinh đối với người mệnh Kim như sau:
Màu sắcÝ nghĩa
Màu vàngLà biểu tượng cho sự thuần khiết, trong sáng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn trong tâm hồn. Trong phong thủy, màu vàng là đại diện cho mệnh Thổ, mà Thổ sinh Kim. Vậy nên màu vàng sẽ thu hút và gia tăng may mắn cho người mệnh Kim
Màu nâuLà một trong những màu đại diện cho mệnh Thổ, đặc trưng bởi sự mộc mạc, bền bỉ, an toàn và đây cũng là màu tương sinh, rất hợp với người mệnh Kim.
Bảng màu sắc tương sinh của mệnh Kim

Màu Tương Hợp Của Mệnh Kim

Ngoài những màu tương sinh kể trên, mệnh Kim cũng hợp với chính màu sắc của bản mệnh, đó là màu trắng, xám và ánh kim. Cụ thể, ý nghĩa của bảng màu bản mệnh đối với người mệnh Kim như sau:
Màu sắcÝ nghĩa
Màu trắngLà biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị, được xem là nền tảng của cuộc sống bởi mọi sự bắt đầu đều từ “trang giấy trắng”. Trong cuộc sống, màu trắng mang lại sự giàu sang, may mắn đối với người mệnh Kim.
Màu ánh kim (màu bạc)Thể hiện sự tinh tế, sâu sắc và là màu chủ đạo của nhiều kim loại. Do đó, màu bạc sẽ thu hút tài lộc và những điều tích cực đến với người mệnh Kim.
Màu xámLà biểu tượng của sự sang trọng, thích hợp làm tông màu chủ đạo để người mệnh Kim lựa chọn màu xe, đồ nội thất, trang sức, phụ kiện,…
Bảng màu sắc tương hợp với mệnh Kim
Mệnh Kim hợp màu gì - Mệnh Kim hợp màu vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi
Mệnh Kim hợp màu gì – Mệnh Kim hợp màu vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi

Mệnh Kim Khắc Màu Gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu màu gì hợp mệnh Kim thì bạn cũng cần nắm được những màu tương khắc với cung mệnh này để hạn chế sử dụng. Vậy mệnh Kim kỵ màu gì?
Những màu đại diện cho mệnh Hỏa sẽ khắc chế, ngăn chặn điều tích cực đến với người mệnh Kim. Vì Lửa có thể làm nóng chảy Kim Loại. Vì vậy, người thuộc mệnh Kim nên cần tránh sử dụng những đồ vật có màu đỏ, hồng, tím và cam.
Các màu hợp và không hợp mệnh Kim
Các màu hợp và không hợp mệnh Kim

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp

Ngoài thắc mắc màu hợp mệnh Kim thì một số thông tin liên quan khác mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu về phong thủy bản mệnh này như sau.

Mệnh Kim Sinh Năm Nào?

Tuổi và năm sinh của những người mang mệnh Kim gồm:
TuổiNăm sinh
Nhâm Thân1932, 1992
Ất Mùi1955, 2015
Giáp Tý1984, 1924
Quý Dậu1933, 1993
Nhâm Dần1962, 2022
Ất Sửu1985, 1925
Canh Thìn1940, 2000
Quý Mão1963, 2023
Tân Tỵ1941, 2001
Canh Tuất1970, 2030
Giáp Ngọ1954, 2014
Tân Hợi1971, 2031
Tuổi và năm sinh thuộc mệnh Kim

Mệnh Kim Hợp Với Màu Đen Không?

Màu đen là màu thuộc hành Thủy. Theo mối quan hệ trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy, tức là Thủy lấy năng lượng từ Kim để phát triển. Vậy nên người mệnh Kim không nên sử dụng những gam màu của mệnh Thủy, hay nói cách khách, mệnh Kim không hợp với màu đen.

Mệnh Kim Hợp Với Màu Xanh Dương Không?

Tương tự màu đen, xanh dương cũng là gam màu thuộc hành Thủy. Vì vậy người mệnh Kim không nên sử dụng những đồ vật có màu xanh dương làm chủ đạo vì sẽ dễ rơi vào tình trạng “Kim hao, Thủy lợi”.
Xanh dương là đại diện cho Thủy sẽ làm hao hụt năng lượng của người mệnh Kim
Xanh dương là đại diện cho Thủy sẽ làm hao hụt năng lượng của người mệnh Kim
Trong 6 nạp âm hành Kim thì chỉ có Hải Trung Kim là có thể sử dụng màu xanh dương vì nó vốn dĩ xuất phát từ đại dương lạnh lẽo. Vậy nên Hải Trung Kim sử dụng màu xanh dương sẽ không bị ảnh hưởng.

Mệnh Kim Hợp Với Màu Đỏ Không?

Như đã phân tích ở trên, màu đỏ là màu đại diện cho lửa, thuộc hành Hỏa. Trong khi đỏ Hỏa sẽ làm nóng chảy Kim. Vậy nên người mệnh Kim rất kỵ với màu đỏ. Nếu đồ vật hay trang phục trong nhà có màu đỏ thì bạn có thể phối hợp với những màu tương sinh, hợp với mệnh Kim như vàng, nâu, xám, bạc để kìm hãm đỏ. Tức là, nên ưu tiên sử dụng gam màu tương sinh, tương hợp nhiều hơn các màu sắc còn lại.

Mệnh Kim Hợp Với Màu Xanh Không?

Với màu xanh dương thuộc hành Thủy lấy đi nguồn năng lượng từ Kim nên người mệnh Kim cần hạn chế sử dụng.
Đối với màu xanh lá là đại diện cho hành Mộc, trong khi đó, Kim khắc Mộc, lấy nguồn năng lượng của Mộc. Vì vậy, người mệnh Kim có thể sử dụng màu xanh lá để gia tăng sự may mắn, thu hút vượng khí. Tuy nhiên, trong 6 nạp âm thuộc bản mệnh Kim thì Sa Trung Kim và Hải Trung Kim không nên sử dụng màu xanh lá.

Mệnh Kim Nên Mua Xe Màu Gì?

Theo quy luật tương sinh tương khắc thì người mệnh Kim nên mua xe màu vàng và nâu đất. Ngoài ra, màu trắng, bạc và ghi cũng là màu thích hợp với người mệnh Kim. Đây cũng là những gam màu phù hợp xu hướng và sang trọng, do đó sẽ dễ dàng để người mệnh Kim có thể lựa chọn được màu xe vừa hợp phong thủy vừa hợp sở thích.
Người mệnh Kim nên mua xe màu vàng hoặc nâu đất
Người mệnh Kim nên mua xe màu vàng hoặc nâu đất
Những chia sẻ của TinNhaDatVN.Com về chủ đề mệnh Kim hợp màu gì trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Ngoài việc lựa chọn màu hợp mệnh Kim, bạn cũng có thể sử dụng thêm các vật phẩm phong thủy phù hợp cung mệnh để thu hút nguồn năng lượng tích cực cũng như những điều may mắn.
Một số vật phẩm phong thủy phù hợp với người mệnh Kim mà bạn có thể tham khảo là cóc thiềm thừ, chuỗi tiền xu cổ, tượng cá chép vàng, tỳ hưu, tượng phật Di Lạc,… Với những vật phẩm này, bạn nên chú ý lựa chọn màu sắc tương sinh tương hợp để phát huy tối đa công dụng trong phong thủy.
Hà Linh