6 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Tắm Đơn Giản Mà Hiện Đại

Ngoài 6 ý tưởng trang trí phòng tắm đơn giản và đẹp mắt, bài viết dưới đây cũng sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng tắm cho mỗi gia đình.

6 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Tắm Đơn Giản

Phòng tắm có vai trò quan trọng trong đời sống hằng ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Phòng tắm không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho mỗi thành viên của gia đình mà còn là một không gian thư giãn, giải tỏa căng thẳng.
TinNhaDatVN.Com mời bạn đọc cùng tham khảo những cách trang trí phòng tắm đơn giản nhưng hiện đại được chia sẻ ngay sau đây!
Phòng tắm vừa là nơi vệ sinh cá nhân, vừa là không gian thư giãn cho người sử dụng.

Lựa Chọn Phong Cách Thiết Kế Phòng Tắm

Dù gia chủ theo phong cách thiết kế nhà tắm đơn giản, thanh lịch hay hiện đại và “sang chảnh” tựa như phòng tắm của khách sạn cao cấp thì đều nên dựa vào diện tích để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp.
Chẳng hạn, đối với căn hộ chung cư, phòng tắm sẽ nhỏ hơn so với ở nhà biệt thự hay nhà phố. Phòng tắm nhỏ thường phù hợp với phong cách hiện đại. Nếu diện tích lớn hơn, có thể lựa chọn phòng tắm theo phong cách cổ điển hay Tân cổ điển tùy vào sở thích từng gia đình.
Tuy nhiên, để có mẫu phòng tắm Tân cổ điển sang trọng cũng đòi hỏi đơn vị thiết kế phải có ý tưởng sáng tạo, cùng với đó là quá trình thi công chuẩn mực. Việc lựa chọn nội thất trang trí như bồn tắm, chậu rửa, sen tắm,… cũng phải đầu tư tỉ mỉ.
Việc lựa chọn phong cách thiết kế phòng tắm giúp bạn lựa chọn đồ nội thất phù hợp nhất.

Lắp Đặt Nội Thất Phòng Tắm An Toàn

Muốn có một gian phòng tắm như ý, đẹp và thể hiện được đúng công năng thì việc lắp đặt và trang trí nội thất vô cùng quan trọng. Không gian nhà tắm thường kèm theo nhiều phụ kiện để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày: đèn sưởi, gương, bình nóng lạnh, móc treo đồ, bồn rửa, kệ để đồ, toilet, bồn tắm,…
Phòng tắm là khu vực ẩm ướt, cũng có nhiều thiết bị điện, thủy tinh, nền nhà tắm thường trơn trượt… vì thế sẽ có nguy cơ mất an toàn nếu chủ nhà không biết cách thiết kế phòng tắm. Nguyên tắc an toàn trong thiết kế phòng tắm phải được đặt lên hàng đầu, tránh cho những thành viên trong gia đình gặp nguy hiểm trong khi sử dụng.
Để hạn chế rủi ro, gia chủ nên lát nền bằng gạch, đá lót sàn có chất lượng tốt, đặc tính chịu nước cao, nhanh khô, có độ nhám và chống trượt tốt, dễ dàng trong việc vệ sinh.
Trên thị trường hiện nay có nhiều đồ nội thất để trang trí cho phòng tắm bằng các chất liệu tốt như kính cường lực, đá, gỗ, gạch,…
Gia chủ có thể dùng kính chịu lực làm vách ngăn trong phòng tắm, dùng rèm che, bình phong không thấm nước,… để ngăn cách khu vực tắm ẩm ướt với khu vệ sinh.
Nên hạn chế đồ nội thất bằng gỗ trong phòng tắm vì vật liệu này thường xuống cấp nhanh nhanh trong môi trường có độ ẩm cao. Nếu dùng vật liệu gỗ thì bạn nên chuẩn bị những biện pháp như chống ẩm, lắp thông gió đi kèm.
Các ổ cắm điện trong phòng tắm cũng cần được bao bọc bởi nhựa cách điện, để xa vị trí xa vòi nước để hạn chế bị chập điện, cháy nổ.
Xu hướng thiết kế và trang trí phòng tắm đơn giản hiện nay thường là phòng vệ sinh được thiết kế kèm theo khu vực tắm và lavabo để tiết kiệm diện tích và tiện lợi hơn cho sinh hoạt.
Nếu không có kinh nghiệm bài trí nội thất phòng tắm, bạn nên tìm đến kiến trúc sư, đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn.

Phòng Tắm Nhỏ Đẹp Hiện Đại Luôn Đủ Ánh Sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng, nó cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của phòng tắm nói riêng và bất kỳ không gian nào trong nhà nói chung.
Nhiều gia đình bố trí phòng tắm ở cuối ngôi nhà hoặc dưới chân cầu thang để tiết kiệm diện tích. Nhưng cách bố trí này khiến không gian phòng tắm bị giới hạn cũng như ánh sáng không đủ.
Phòng tắm nếu không đủ ánh sáng, thường sẽ gây ra cảm giác khó chịu, hơn nữa còn tạo ra môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển.
Do đó, môi trường phòng tắm nhất định phải thông thoáng, sạch sẽ và luôn đảm bảo ánh sáng đầy đủ. Giải pháp hữu hiệu để có một phòng tắm sáng sủa là bố trí thêm cửa sổ kính lớn, thiết kế thêm ô thông gió. Nếu nhà có giếng trời thì thiết kế phòng tắm ngay bên cạnh giếng trời sẽ giúp phòng tắm vừa đủ ánh sáng lại vừa có gió tự nhiên.
Môi trường nhà tắm phải luôn thông thoáng, sạch sẽ và đảm bảo đầy đủ ánh sáng.

Chia Bố Cục Đúng Vị Trí Và Công Năng

Để phòng tắm có không gian nội thất đẹp, gia chủ nên bố trí vị trí bồn cầu nơi góc tường hoặc đặt nó ở khu vực xa với vòi sen tắm và chậu rửa mặt khoảng 60cm. Khoảng cách này đảm bảo cho việc vi khuẩn có hại sẽ hạn chế tiếp xúc trên bề mặt nội thất cũng như một số đồ dùng cá nhân bày biện trong nhà tắm. Chậu rửa mặt nên được bố trí ngay khu vực cửa ra vào của phòng tắm thì tiện lợi hơn khi sử dụng.
Để có không gian nội thất phòng đẹp thì bạn nên chia bố cục đúng vị trí.

Trang Trí Phòng Tắm Đơn Giản Với Cây Cảnh Và Đồ Trang Trí

Một phòng tắm với cách bài trí đồ nội thất đúng vị trí thì việc sử dụng đồ trang trí thêm cũng làm cho phòng tắm của bạn đẹp hơn. Trong phòng tắm, bạn có thể đặt thêm chậu cây xanh để mang lại không gian tươi mát và trong lành, hạn chế vi khuẩn bám lâu ngày trên tường. Đối với những ngôi nhà có không gian phòng tắm rộng rãi thì có thể treo thêm tranh, kê tủ đồ bằng kính cường lực.
Bạn nên đặt các chậu cây xanh để mang đến không gian trong lành và tươi mát cho phòng tắm.

Màu Sắc Phòng Tắm

Về màu sắc trang trí, phòng tắm theo phong thủy thì thuộc thủy nên màu sắc tốt nhất để sử dụng cho phòng tắm là tone màu trắng thuộc kim, màu xanh lam thuộc thủy. Những màu sắc này vừa thanh nhã lại vừa tạo được cảm giác sạch sẽ và yên tĩnh. Tránh dùng màu đỏ tươi hay màu sẫm quá sẽ gây ra cảm giác nóng bức, chật hẹp cho không gian.
Việc lựa chọn màu sắc hợp lý, sử dụng họa tiết đơn giản trên nền gạch lát nền cũng giúp tạo ra điểm nhấn đẹp mắt không gian phòng tắm.
Phòng tắm thiết kế sang trọng với tone màu vàng gold

Mẫu Thiết Kế Phòng Tắm Nhỏ 1M2

Phòng tắm nhỏ 1m2 là phòng có kích thước khá nhỏ nên cần lựa chọn mẫu thiết kế phòng tắm hợp lý để mang lại tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo về sự gọn gàng. Các gia chủ có thể tham khảo mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2 được giới thiệu ngay sau đây:
Một phòng tắm với không gian nhỏ đẹp trên gác mái với diện tích 1m2, thiết kế cửa sổ gác mái lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, treo thêm một chiếc gương đủ lớn trong phòng tắm sẽ giúp không gian đó trở nên rộng rãi hơn.
Bồn cầu treo tường hiện đang là đồ nội thất không thể thiếu khi thiết kế phòng tắm có không gian. Chiếc bồn cầu treo tường này vừa tiết kiệm không gian, vừa dễ bài trí, giúp phòng tắm và nhà vệ sinh 1m2 trở nên rộng rãi hơn.
Bạn là người yêu thích sự sang trọng và hiện đại? Vậy không nên bỏ qua phong cách thiết kế sau: tổng thể nhà tắm, nhà vệ sinh nhỏ phần tường và nền sử dụng màu gạch lát trung tính, giúp không gian trông hiện đại hơn. Có thể thiết kế chậu rửa đặt bàn, sen cây massage, bồn cầu âm tường,…
Đối với không gian nhà vệ sinh 1m2, việc lựa chọn gạch ốp tường và giấy dán tường màu sáng sẽ giúp không gian này thêm mở rộng và thông thoáng hơn.
Gam màu chủ đạo của phòng tắm là một màu trắng. Đây là màu sắc được nhiều người sử dụng nhất trong thiết kế phòng tắm, nhà vệ sinh. Với phòng tắm nhỏ 1m2 thì màu trắng là gam màu sẽ giúp không gian thêm rộng rãi.
Một phòng tắm nhỏ 1m2 có thể trang trí thêm cho nó một chiếc kệ, vừa dùng để trang trí, lại vừa giúp đồ đạc gọn gàng hơn.
Trên đây là những ý tưởng cho việc trang trí phòng tắm đơn giản nhưng lại khoa học và hiện đại. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn đọc trong việc lựa chọn phong cách thiết kế phòng tắm cho gia đình mình.
Thu Pham