Thương hiệu vận hành - một trong những yếu tố quan trọng khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Sự tăng trưởng của số lượng khách quốc tế ở Việt Nam trong những năm vừa qua đã trở thành cú hích giúp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú. Đặc biệt phải kể đến sự tham gia của các thương hiệu quốc tế trong quản lý BĐS nghỉ dưỡng.

Quản lý vận hành - yếu tố đảm bảo cho khả năng sinh lời của dự án nghỉ dưỡng?

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2019 Việt Nam thu hút trên 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách du lịch nội địa. Lượng khách quốc tế đến Viet Nam tăng gần 17% so với cùng kỳ và đạt mức cao nhất từ trước đến nay. 

Xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của số lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, những đòi hỏi về tiêu chuẩn dịch vụ và tính chuyên nghiệp của ngành du lịch ngày càng cao. Một nghiên cứu của Savill gần đây cho thấy, các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng do thương hiệu danh tiếng quản lý luôn có giá bán bình quân cao hơn 31%, giá chào thuê phòng cũng cao hơn từ 30-50% so với những dự án không có thương hiệu. Tuy vậy những dự án này lại luôn có công suất hoạt động tốt hơn nhiều so với các khách sạn nội địa và tỷ lệ lấp đầy thường đạt tử 90 -100% trong mùa du lịch.

Trong sự kiện hội thảo "Sức hút đô thị biển - Coastal Appeal", ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, Đại học Fulbright Việt Nam nhận định, bên cạnh yếu tố quy hoạch và vị trí, sự sống còn và khả năng sinh lời từ một dự án du lịch nghỉ dưỡng phụ thuốc rất lớn vào phương thức quản lý và vận hành của dự án. Việc các nhà phát triển bất động sản hợp tác với thương hiệu uy tín thế giới không chỉ giúp gia tăng lợi thế về hệ thống tiếp thị toàn cầu mà còn tiếp cận nguồn khách hàng thân thiết trong hệ thống của đơn vị quản lý. Các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế luôn có chiến lược phát triển kinh doanh rõ ràng và nhất quán luôn có chính sách cam kết lợi nhuận, đảm bảo sự thành công của dự án.


Khu nghỉ dưỡng NovaHills Mui Ne Resort