Thị Trường Chung Cư Hà Nội Tháng 5/2024: Điểm Sáng Trên Bức Tranh Sụt Giảm

Thị trường chung cư Hà Nội tháng 5/2024 ghi nhận sự “tỏa sáng” của căn hộ chung cư khi đây là phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng, trong khi phần lớn các phân khúc, loại hình bất động sản khác đều sụt giảm về mức độ quan tâm.

Thị Trường Chung Cư Hà Nội Tháng 5/2024: Bật Tăng Sau Một Tháng Giảm Tốc

Sau 3 tháng đầu năm tăng trưởng liên tiếp, theo dữ liệu trực tuyến của TinNhaDatVN.Com, đến tháng 4/2024, thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận sự sụt giảm của cả mức độ quan tâm và lượng tin đăng với các tỉ lệ lần lượt là 30% và 2%. Thế nhưng, ngay trong tháng 5/2024, thị trường chung cư Hà Nội đã lấy lại phong độ khi đây là phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng, trong khi phần lớn các phân khúc, loại hình bất động sản khác đều sụt giảm về mức độ quan tâm.
Thị trường chung cư Hà Nội tháng 5/2024 đang bật tăng trở lại. Ảnh: Công Lý
Trên thị trường mua bán, ngoại trừ chung cư, mức độ quan tâm sụt giảm ở nhiều loại hình. Cụ thể, mức độ quan tâm với chung cư tăng 9% nhưng giảm 11% với nhà riêng Hà Nội, giảm 14% với đất nền Hà Nội, 9% với biệt thự Hà Nội và 5% với nhà mặt phố Hà Nội. Cũng trên thị trường mua bán, chung cư tiếp tục duy trì vị trí số 1 về lượng tin đăng tăng với mức tăng trưởng 10%, kế đến là nhà riêng tăng 7%, nhà mặt phố tăng 5%, biệt thự tăng 6%, đất nền giảm nhẹ 1%.
Trên thị trường cho thuê, thị trường chung cư Hà Nội có sự tăng trưởng dương nhưng không giữ được ngôi vị quán quân như trên thị trường mua bán. Cụ thể, mức độ quan tâm với chung cư cho thuê tăng 6% so với tháng trước đó, đứng sau các phân khúc khác là nhà trọ tăng 26%, nhà mặt phố tăng 9%. Chung cư cũng là loại hình có lượng tin đăng tăng thấp nhất trên thị trường cho thuê, đạt 12%, đứng sau nhà trọ tăng 41%, nhà mặt phố 20%, văn phòng 19% và nhà riêng 15%.

tìm kiếm chung cư hà nội ở đâu?

TinNhaDatVN.Com cung cấp những diễn biến giá cả mới nhất về thị trường chung cư Hà Nội

Xem Ngay

Thị Trường Chung Cư Hà Nội: Giá Bán Vẫn Đang Neo Cao

Mức độ quan tâm và lượng tin đăng trên thị trường mua bán của căn hộ chung cư Hà Nội trong tháng 4/2025 tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi các loại hình khác phần lớn sụt giảm cho thấy chung cư Hà Nội – phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực vẫn nằm trong mối quan tâm hàng đầu của người tìm kiếm bất động sản.
Khảo sát thực tế của TinNhaDatVN.Com ghi nhận, mặt bằng giá của thị trường chung cư Hà Nội đang đi ngang so với tháng 4/2025, sau 3 tháng đầu năm liên tục tăng nóng. Điều này có nghĩa giá chung cư vẫn đang neo ở mức cao.
Hiện giá bán trên thị trường chung cư Hà Nội vẫn đang neo cao. Ảnh: Nhịp sống thị trường
Cụ thể, giá bán căn hộ dự án Hei Tower vẫn đang duy trì ở mức 4,9-5,2 tỷ đồng/căn với loại căn 2 phòng ngủ 2 nhà vệ sinh. Các căn 3 phòng ngủ đều có mức giá trung bình từ 5,2 tỷ đồng trở lên. Tại dự án Hapulico Complex, căn hộ 2 ngủ 2 vệ sinh vẫn đang chào bán mức giá đã tăng mạnh sau Tết Nguyên đán là 4,1-4,3 tỷ đồng/căn. Căn hộ 3 phòng ngủ dự án Bohemia Residence cũng đang được chào bán ở mức 7-7,3 tỷ đồng/căn.
Tại Hoài Đức, dự án Gemek vẫn đang duy trì mức giá trung bình 2,7-2,8 tỷ đồng/căn 2 ngủ 2 vệ sinh. Dự án The Golden An Khánh vẫn đang neo giá ở mức 2,6-2,8 tỷ đồng/căn. Dự án Golden Palace (Mễ Trì, Nam Từ Liêm) với căn 2 ngủ 2 vệ sinh đang có giá chào bán 3,9-4,1 tỷ đồng/căn… Đây đều là những mức giá đã tăng mạnh, trung bình từ 400-800 triệu đồng/căn so với thời điểm cuối năm 2023.
Ông Trần Thành Tâm, Giám đốc Kinh doanh một sàn giao dịch bất động sản có trụ sở tại phường Khương Trung (Thanh Xuân) cho biết, hiện thị trường chung cư Hà Nội đang đi vào ổn định về giá theo chiều hướng đi ngang thay vì tăng mạnh như thời điểm đầu năm. Nền giá này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới do thị trường vẫn khan hiếm nguồn cung dự án mới. Mức tăng giá nhẹ có thể xuất hiện vào những tháng cuối năm khi nhu cầu tìm mua chốn an cư tăng cao.
Nguyễn Nam