Thị trường bất động sản Bình Dương “tăng nhiệt” cuối năm

Năm 2020, giá căn hộ cao cấp tại Bình Dương cán mốc 38 - 45 triệu/m2, tương đương mức giá căn hộ ngoại thành TP.HCM. Đáng chú ý, các dự án này đều sở hữu mức hấp thụ kỷ lục hơn 80% - 90%.

Giá cán mốc 45 triệu/m2 vẫn cháy hàng

Năm 2020 ghi nhận cột mốc lịch sử của thị trường bất động sản Bình Dương khi đón nhận nguồn cung nóng chưa từng có, lên tới gần 20.000 căn hộ đến từ các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Hưng Thịnh, Phát Đạt, Quốc Cường Gia Lai,… Đáng chú ý, mặt bằng giá các dự án dao động từ 38 - 45 triệu đồng/m2. Cụ thể, dự án Anderson Park có giá lên đến 45 triệu/m2, The Emerald Golf View từ 40 triệu/m2, New Galaxy trên 38 triệu đồng/m2 hay như dự án Bcons Suối Tiên, Bcons Green View, Opal Skyline cũng cán mốc hơn 33 triệu đồng/m2,… Mức giá này ngang bằng với giá dự án căn hộ tại quận 9, quận 12, Bình Chánh, Hóc Môn. Mặc dù có mức giá tương đương căn hộ ngoại thành TP.HCM, nhưng theo báo cáo của CBRE, các dự án cao cấp tại Bình Dương đều sở hữu mức tiêu thụ kỷ lục trên 80% - 90%.

Nhận định về sức nóng của thị trường căn hộ tại Bình Dương, TS. Trần Minh Hoàng - Phó tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam lý giải: “Một trong những nguyên nhân khiến căn hộ Bình Dương tại trung tâm các thành phố Thuận An hoặc Dĩ An, sở hữu mức giá ngang với căn hộ ngoại thành TP.HCM nhưng tỷ lệ tiêu thụ luôn đạt mức cao ấn tượng là do mặt bằng giá căn hộ tại TP.HCM đã tăng quá cao, cụ thể như: Quận 1 từ 200 - 300 triệu/m2, quận 2 dao động từ 150 - 200 triệu/m2, Thủ Đức không dưới 100 triệu/m2,…”. 

Với mức giá này, nhà đầu tư chỉ có thể sở hữu được các căn hộ bình dân thuộc khu vực vùng ven TP.HCM. Trong khi đó, chỉ với khoảng 30 - 40 triệu/m2, người mua dễ dàng chọn lựa những dự án căn hộ cao cấp bậc nhất tại trung tâm thành phố Thuận An, vừa nhiều tiện ích vừa có giao thông hạ tầng thuận tiện hơn hẳn các dự án quận, huyện ven của TP.HCM. 


Gần 1.500 khách hàng có nhu cầu sở hữu căn hộ Astral City trong khi chỉ có 700 sản phẩm được giới thiệu ra thị trường trong đợt đầu tiên

Đặt lên bàn cân sức hấp dẫn giữa các dự án ở Bình Dương và khu vực ven TP.HCM hiện tại, không mấy ngạc nhiên khi nguồn cung mới và sức cầu đổ dồn về “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam. Không nằm ngoài sức nóng của thị trường, mới đây, dự án Astral City do Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi hợp tác đầu tư vừa ra mắt tòa tháp đầu tiên đã được săn đón nhiệt tình. Tuy được công bố vào thời điểm cuối năm nhưng Astral City được đánh giá là dự án nổi bật nhất của năm 2020 và sẽ xác lập nên những tiêu chuẩn sống mới cho thị dân Bình Dương. 

Theo DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối Astral City, lễ giới thiệu tòa tháp đầu tiên The Sirius vào cuối tháng 11 vừa qua đã đón nhận sức nóng không ngoài dự đoán. Gần 1.500 khách tham dự, tìm hiểu thông tin dự án trong khi chương trình chỉ giới thiệu 700 căn hộ cao cấp trong đợt này. 

Sức hấp dẫn của căn hộ cao cấp

Astral City tọa lạc mặt tiền quốc lộ 13 - trục đại lộ thương mại, dịch vụ, tài chính lớn nhất Bình Dương trong thời gian sắp tới. Trong bán kính 1km xung quanh dự án là 2 trung tâm thương mại lớn: Lotte Mart với diện tích sàn khoảng 2,1ha và Aeon Mall diện tích lên đến 7ha; bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc, Becamex, Columbia; sân Golf Sông Bé,...


Phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 13 

Trong bối cảnh Bình Dương đặc biệt thiếu loại hình căn hộ cao cấp, Astral City kịp thời giải quyết bài toán bổ sung nguồn cung, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Là dự án đầu tiên tại Bình Dương phát triển loại hình phức hợp thương mại kết hợp căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, Astral City sở hữu hàng loạt tiện ích đẳng c