Khan hiếm căn hộ dưới 2 tỷ, cơ hội nào cho người mua nhà?

Hiện tại, với khoản tiền dưới 2 tỷ đồng, người mua nhà không dễ tìm kiếm được căn hộ ưng ý tại TP.HCM bởi nguồn cung ngày một khan hiếm. Chính vì vậy, nhiều người mua nhà đã tìm cơ hội mới tại các thị trường vùng ven Sài Gòn, đơn cử như Dĩ An (Bình Dương).

Giá nhà ở đã thiết lập mặt bằng mới

Giá rao bán một số căn hộ chung cư tại TP.HCM trong năm 2020 đã nhích hơn so với năm 2019. Hàng loạt các dự án ở quận Thủ Đức phía Phạm Văn Đồng, đặc biệt là những dự án gần tuyến Metro số 1 bên hướng Xa lộ Hà Nội đã rao giá cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. 


Khu căn hộ Bcons Green View có vị trí đẹp, gần với đường Quốc lộ 1K,
tiện lợi về giao thông, tiện ích

Theo dữ liệu trực tuyến của TinNhaDatVN.Com, trong tháng 1/2020 mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản tại TP.HCM suy giảm lượng tìm kiếm và nguồn cung ở loại hình nhà ở giá bình dân, ngược lại mọi người chuyển sang tìm kiếm dòng sản phẩm trung – cao cấp. Trong tháng đầu năm, lượng tin đăng chào bán căn hộ bình dân tiếp tục giảm đến 17,6%. Nguyên nhân chủ yếu là do nguồn cung phân khúc này gần như đã cạn kiệt trên thị trường sơ cấp. Riêng với thị trường thứ cấp, số dự án còn giao dịch cũng rất hạn chế vì đây là phân khúc chủ yếu phục vụ nhu cầu ở thực, có tỷ lệ mua đi bán lại thấp nhất thị trường. Giá bán trung bình của toàn thị trường tiếp tục tăng thêm 1,6% so với tháng 12 trước đó.

Nguồn cung sơ cấp trong quý 1/2020 tại TP.HCM sụt giảm hẳn do các chủ đầu tư trì hoãn kế hoạch bung rổ hàng vì dịch Covid-19. Bên cạnh đó, với tình trạng quỹ đất hạn hẹp, quy định cấp phép dự án cũng đang thắt chặt nên khả năng nguồn cung mới về nhà ở tại thị trường TP. HCM trong năm 2020 cũng không khả quan. Theo như công bố của một số doanh nghiệp, trong quý 2/2020 nhiều dự án sẽ chào thị trường, trong đó hầu hết các dự án đều ở khu vực Bình Dương. 

Dĩ An - điểm đến của an cư

Ở phía Dĩ An, dòng sản phẩm căn hộ Bcons được xem là một trong những sản phẩm căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng hiếm hoi trên thị trường trong 2 năm qua. Tiếp tục phát triển mạnh dòng sản phẩm trung cấp giá vừa tầm, Công ty cổ phần Bất động sản Phú Mỹ Hiệp (công ty thành viên của Bcons) sẽ đầu tư tiếp dự án Bcons Green View tại khu vực đối diện Big C Dĩ An, ngay đường Quốc lộ 1K. 100% căn hộ của Bcons Green View có diện tích dưới 60m2 với thiết kế 2 phòng ngủ nhưng có thiết kế hợp lý và thông thoáng.


Người dân luôn tìm kiếm những dự án có môi trường sống chất lượng để an cư

Theo phân tích của đại diện công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Sao Việt, thiết kế căn hộ hợp lý cộng với mặt bằng giá nhà ở tại Dĩ An còn thấp hơn mặt bằng giá TP.HCM nên các dự án tại Dĩ An đang thu hút nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu mua ở thực. Trong số 916 căn hộ Bcons Green View, có đến 90% là các căn hộ diện tích chỉ nhỉnh hơn 50m2 nhưng 100% các căn đều có không gian thông thoáng, đón nắng gió tự nhiên. Với sức tiêu thụ của thị trường trong thời gian qua, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tự tin vào thanh khoản của dự án Bcons Green View. 

Nhu cầu nhà ở không ngừng tăng cao

Nhu cầu an cư của người dân TP. HCM hiện rất lớn nhưng bởi do mặt bằng giá nhà ở tăng cao đã cản trở kế hoạch mua nhà của nhiều người. Như kết quả điều tra dân số 2019 của TP. HCM cho thấy, dân số thành phố trong độ tuổi từ 15 tuổi trở lên hiện có 7.173.141 người. Trong đó, có 34,3% tương đương 2.460.387 người chưa lập gia đình. Bên cạnh đó, hàng năm, thành phố có khoảng 50.000 cặp kết hôn mới và có khoảng 60.000 trẻ nhỏ chào đời. Qua những con số như vậy có thể thấy nhu cầu nhà ở trong tương lai không hề vơi đi, nhưng ngay thực tại thị trường thành phố vẫn chưa đáp ứng đủ bởi vấp quá nhiều rào cản.  

Năm 2019, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM thống kê, toàn thành phố chỉ có 1 dự án nhà ở thương mại có quyền sử dụng đất ở được Ủy ban nhân dân thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư, giảm 12 dự án, giảm 92%. Chỉ có 4 dự án nhà ở thương mại được chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận chủ đầu tư, giảm 24 dự án, giảm 85%. Chỉ có 16 dự án nhà ở thương mại được “chấp thuận đầu tư”, giảm 64 dự án, giảm 80%. 

Trong tình hình nguồn cung tại TP.HCM gặp nhiều khó khăn như vậy, Dĩ An (Bình Dương) được xem là điểm đến an cư lý tưởng và đầu tư hấp dẫn cho người dân TP.HCM. Sở hữu hệ thống giao thông kết nối thuận tiện với TP.HCM, điều kiện an sinh xã hội phát triển,… Dĩ An được định hướng là một trong những đô thị vệ tinh của TP.HCM trong tiến trình đô thị hóa mở rộng. 

Thông tin dự án Bcons, liên hệ:
Công ty TNHH Địa ốc Gia Phúc: 0909.296.565