Cao tốc Bến Lức - Long Thành vẫn "vướng" do 27 hộ chưa bàn giao mặt bằng

Các cơ quan chức năng đang lên phương án cưỡng chế 25 hộ dân tại huyện Long Thành và 2 hộ tại huyện Nhơn Trạch chưa bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.


Tổng chiều dài của tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành là gần 58km

Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến nay vẫn còn nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng khi còn 27 hộ chưa bàn giao. 

Tổng chiều dài của tuyến cao tốc là gần 58km với hơn 27km chạy qua tỉnh Đồng Nai (huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành).

UBND huyện Long Thành đã phê duyệt xong phương án bồi thường với tổng cộng 276 trường hợp gồm 8 tổ chức và 268 hộ dân có đất bị thu hồi. Gần 98% tổng diện tích đất cần thu hồi đã được bàn giao cho chủ đầu tư dự án.

Với 25 hộ chưa bàn giao, UBND huyện Long Thành đang lập hồ sơ cưỡng chế. Đây đều là những khu đất trống, không có công trình trên đất. 

Tại huyện Nhơn Trạch, UBND huyện đã phê duyệt xong phương án bồi thường với tất cả 119 trường hợp và bàn giao cho chủ đầu tư khoảng 99% tổng diện tích cần thu hồi. Với 2 trường hợp chưa giao đất, huyện sẽ tiến hành cưỡng chế.

Dự kiến, việc giải phóng mặt bằng dự án sẽ được hoàn tất trong tháng 3/2020.

Khánh Trang