TinNhaDatVN.Com Cảnh Báo Lừa Đảo Khi Tải App Quy Hoạch Giả Mạo

Gần đây, TinNhaDatVN.Com nhận được thông tin phản ánh của người dùng về việc một số đối tượng xấu giả mạo ứng dụng check quy hoạch trực tuyến có logo TinNhaDatVN.Com để lừa đảo. Nhằm bảo vệ người dùng và uy tín thương hiệu, TinNhaDatVN.Com cảnh báo lừa đảo để người dùng lưu ý, nâng cao cảnh giác.

Cảnh Báo Lừa Đảo Khi Tải Các App Quy Hoạch Giả Mạo

Với vị thế là website số 1 về bất động sản tại Việt Nam, TinNhaDatVN.Com ngày càng khẳng định uy tín thương hiệu, trở thành cố vấn tin cậy cho người tìm kiếm thông tin bất động sản. Tuy nhiên, thời gian qua, một số đối tượng xấu đã lợi dụng uy tín, sự tin tưởng của người dùng đối với thương hiệu TinNhaDatVN.Com để lừa đảo. Để bảo vệ khách hàng, người dùng và uy tín thương hiệu, TinNhaDatVN.Com thường xuyên đưa thông tin cảnh báo lừa đảo để khách hàng, người dùng và cộng đồng nâng cao cảnh giác, không "mắc bẫy" của kẻ xấu.
Mới đây, TinNhaDatVN.Com nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, người dùng về việc có một số đối tượng yêu cầu khách hàng tải một ứng dụng điện thoại (app) với logo của TinNhaDatVN.Com để check quy hoạch. Tuy nhiên, đây thực chất lại là một ứng dụng giả mạo, nhằm mục đích đánh cắp thông tin của khách hàng.
Cụ thể, thủ đoạn lừa đảo, lợi dụng uy tín thương hiệu TinNhaDatVN.Com của các đối tượng xấu được thực hiện như sau: Kẻ xấu liên hệ với người đăng tin bán nhà đất trên website TinNhaDatVN.Com và thể hiện quan tâm đến bất động sản. Viện cớ muốn kiểm tra quy hoạch của bất động sản đang được rao bán, kẻ xấu sẽ gửi một đường link để tải app có logo của TinNhaDatVN.Com và yêu cầu người đăng tin tải app để “check thông tin” như ảnh dưới.
Kẻ xấu dụ dỗ người bị hại tải app giả mạo thương hiệu TinNhaDatVN.Com để check quy hoạch.
Sau khi tải app check quy hoạch giả mạo này, người bị hại sẽ được yêu cầu nhập các mã để kích hoạt. Từ đây, kẻ xấu có thể:
  • Chiếm đoạt thông tin cá nhân; hoặc
  • Chiếm đoạt tiền từ thông tin cá nhân thu thập được sau khi xâm nhập vào điện thoại của người bị hại.
Lợi dụng uy tín của thương hiệu TinNhaDatVN.Com và nhu cầu của người tìm kiếm bất động sản với các app check quy hoạch trực tuyến, tội phạm công nghệ cao có thể thông qua app giả mạo để trục lợi. Ngoài app mạo danh, chúng có thể giả mạo cả fanpage TinNhaDatVN.Com để thuyết phục người dùng tải app, nhập mã,… Nếu không cẩn trọng, người dùng rất có thể trở thành nạn nhân của một chiêu lừa đảo qua mạng mới.

CÁCH CHECK QUY HOẠCH TRỰC TUYẾN

TinNhaDatVN.Com hướng dẫn cách tra cứu quy hoạch trực tuyến đơn giản, nhanh gọn trên các website và app tra cứu phổ biến nhất hiện nay.

Tìm hiểu ngay!

Làm Gì Để Phòng Tránh Lừa Đảo Mạo Danh Thương Hiệu?

Nhằm đảm bảo quyền lợi và giúp khách hàng, người dùng cảnh giác với các hành vi lừa đảo, mạo danh nêu trên, TinNhaDatVN.Com đưa ra cảnh báo lừa đảo và một số khuyến cáo tới khách hàng, người dùng như sau:
Khách hàng, người dùng KHÔNG truy cập vào các ứng dụng điện thoại, đường dẫn lạ dù có logo/tên của TinNhaDatVN.Com qua email, tin nhắn, mạng xã hội hoặc các cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và thông tin truy cập dịch vụ của TinNhaDatVN.Com.
Xin lưu ý, TinNhaDatVN.Com không bao giờ yêu cầu khách hàng tải ứng dụng điện thoại qua tin nhắn hay qua bất kỳ một cá nhân nào khác. Mọi ứng dụng của TinNhaDatVN.Com đều xuất hiện chính thống trên các trang tải ứng dụng của Google Play và App Store, với thông tin nhà phát triển là PropertyGuru Vietnam. Khách hàng, người dùng cũng có thể tải ứng dụng khi truy cập vào website TinNhaDatVN.Com.
Các ứng dụng của TinNhaDatVN.Com đều xuất hiện chính thống trên các trang tải ứng dụng của Google Play và App Store.
Khách hàng, người dùng hãy thường xuyên theo dõi các thông tin, bài viết được đăng tải trên website và fanpage chính thức của Batdongsan.com để nắm được các cảnh báo lừa đảo và hướng dẫn cách phòng tránh lừa đảo từ các chuyên gia.
Trên đây là thông tin cảnh báo lừa đảo thông qua app check quy hoạch mạo danh và một số khuyến nghị đối với người dùng, khách hàng của TinNhaDatVN.Com. Trong trường hợp khách hàng, người dùng phát hiện nghi vấn về lừa đảo hoặc có thắc mắc về dịch vụ của TinNhaDatVN.Com, xin vui lòng thông báo qua Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1900 1881 hoặc gửi email đến địa chỉ: [email protected] để được hỗ trợ kịp thời.
Không ngừng nỗ lực hướng tới trở thành cố vấn tin cậy cho những người tìm kiếm thông tin về bất động sản tại Việt Nam, TinNhaDatVN.Com rất mong nhận được sự cộng tác và phản ánh kịp thời của khách hàng, người dùng về các trường hợp lừa đảo, mạo danh nêu trên để có thể bảo vệ quyền lợi cũng như giúp người dùng tránh tối đa những rủi ro mất thông tin cá nhân và tài sản.
Lan Chi