Bắt giám đốc một công ty bán dự án ma tại TP.HCM

Ngày 22/10, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC03) cho biết vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam giám đốc một công ty kinh doanh nhà tại TP.HCM về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, đối tượng này là Nguyễn Văn Tài (ngụ quận Bình Tân, là Giám đốc Công ty TNHH MTV kinh doanh nhà Năm Tài). Công ty này có trụ sở tại số 633 Trần Văn Giàu, quận Bình Tân, TP.HCM, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất, đấu giá bất động sản, môi giới...

người đàn ông bị bắt
Đối tượng Nguyễn Văn Tài

Kết quả điều tra cho thấy, Nguyễn Văn Tài mua hai khu đất tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân với tổng diện tích gần 11.000m2. Tài đứng tên một khu đất, khu còn lại do người khác đứng tên. Tài thế chấp cả 2 khu đất này cho ngân hàng. 

Từ ngày 3/7/2020, dù chưa được cấp phép nhưng Tài đã thuê người lập bản vẽ, chia thành 119 nền đất để quảng cáo và bán cho khách hàng. Những lô đất này đều thuộc quy hoạch cây xanh cách ly, đường dự phòng, đất cây xanh tập trung và thuộc ranh dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội Khu trung tâm dân cư Tân Tạo (Khu A) của Công ty TNHH MTV đầu tư kinh doanh nhà Khang Phúc.

Lấy danh nghĩa dự án do Công ty Năm Tài làm chủ đầu tư, Tài ký hợp đồng chuyển nhượng 17 nền đất với giá trị chuyển nhượng hơn 58 tỷ đồng cho ông NQT, sau đó đã nhận 31 tỷ đồng để sử dụng cá nhân. Ngoài ra, Tài còn lập các biểu mẫu hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng, góp vốn (nhưng bản chất là hợp đồng chuyển nhượng nền đất) với nội dung không có thật để ông NQT tin tưởng và ký hợp đồng, chuyển tiền rồi chiếm đoạt.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định hành vi của ông Tài đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khánh Trang

>> TP.HCM: Khởi tố vụ án bán 5 dự án "ma" ở quận 9