Tin Tức RSS Tin Tức Tin Tức Mới Cập Nhật

Công bố kết luận thanh tra 'điểm nóng' tranh chấp của 22 chung cư Hà Nội

Qua 15 kết luận thanh tra, Thanh tra Bộ Xây dựng đã yêu cầu chuyển trả cho Ban quản trị nhà chung cư 250 tỷ đồng về phí bảo trì tại 22 chung cư ở Hà Nội. Trong số đó có những chung cư từng là “điểm nóng” tranh chấp, cư dân nhiều lần căng băng rôn phản đối đòi kinh phí bảo trì và chỉ ra hàng loạt sai phạm, thiếu sót.

Góc nhìn chuyên gia: Tiềm năng “thầm lặng” của bất động sản Cà Mau?

Sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, BĐS Cà Mau ngày càng nhận được sự chú ý của thị trường. Mảnh đất trù phú này mới đây còn được giới chuyên gia đầu ngành thảo luận sôi nổi trong chương trình Tọa đàm “BĐS Cà Mau - Mỏ vàng mười đã sẵn sàng khai phá?” diễn ra vào ngày 28/3/2021.

Hạ tầng giao thông đang mở lối cho bất động sản vùng TP.HCM mở rộng

Từ năm 2015 tới nay, các dự án giao thông liên kết TP.HCM với các tỉnh "hàng xóm" được xây dựng và đưa vào hoạt động. Từ đó, hàng loạt dự án bất động sản lớn, nhỏ đua nhau mọc lên, góp phần tạo nên một thị trường địa ốc sôi động, đặc biệt là các khu vực vùng ven TP.HCM.

Căn hộ biển – Lựa chọn đầu tư đa giá trị

Các căn hộ cao cấp toạ lạc tại các vùng biển xinh đẹp như Nha Trang – Khánh Hoà được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi đa giá trị sử dụng, vừa ở, nghỉ dưỡng vừa có khả năng cho thuê hấp dẫn.

Khan hiếm nguồn cung nhà phố tại Bình Dương, giá tăng

Theo đại diện Colliers Việt Nam, ngoài việc giá trị của nhà phố luôn ổn định, tăng bền vững theo thời gian thì loại hình BĐS này còn có khả năng sinh ra dòng tiền ổn định, có giá trị lớn nhờ việc cho thuê mặt bằng hoặc kinh doanh.

Xu hướng chọn nhà của giới trẻ hiện nay có gì khác?

Ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, căn hộ chung cư cũng là lựa chọn của đại đa số giới trẻ hiện nay bởi mức giá được xem là khá “mềm” nhưng thường có vị trí phù hợp với công việc và lối sống năng động của họ hơn là nhà phố.

Rộ các dự án xây 'chui', bán 'lúa non' ở Hòa Bình

Nhiều dự án nhà ở, khu du lịch nghỉ dưỡng tại Hòa Bình tiến hành xây dựng khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, trong khi đó chủ đầu tư rầm rộ huy động vốn, bán "lúa non" các sản phẩm biệt thự, liền kề khi chưa đủ điều kiện.

Đầu tư bất động sản “một vốn bốn lời” tại đâu?

Cơ hội đầu tư một vốn bốn lời giờ đây không chỉ trên lý thuyết với Chu Lai Riverside. Với đà tăng trưởng mạnh của khu vực, cùng sự phát triển vượt bậc của Khu kinh tế mở Chu Lai, điều này hoàn toàn có cơ sở.

Tăng tốc thi công tại dự án Kosy City Beat Thai Nguyen

Trên công trường Kosy City Beat Thai Nguyen lúc nào cũng đông đảo kỹ sư, công nhân xây dựng khẩn trương chạy đua với thời gian, trong không khí nhộn nhịp, hăng say, quyết tâm thi công ngày đêm để nhanh chóng cán đích tiến độ đã đề ra.

Saigontel Central Park (Bắc Giang) – lọt tầm ngắm của giới chuyên gia người nước ngoài

Là một trong số ít dự án đáp ứng những đòi hỏi khắt khe về chất lượng dịch vụ và không gian sống cao cấp của các chuyên gia người nước ngoài, Saigontel Central Park đang trở thành xu hướng được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng tại Bắc Giang.

Nhà ở xã hội "biến tướng"

Với các dự án nhà ở xã hội, chủ đầu tư đều được miễn nộp tiền sử dụng đất nhằm giảm giá thành để người nghèo, người thu nhập thấp có cơ hội mua. Thế nhưng, nhiều dự án lại đang "biến tướng" ở Đắk Lắk… bởi những căn hộ này rơi vào tay cán bộ, trong đó không ít người đang sở hữu ô tô trị giá tỷ đồng.

Nhu cầu thực về căn hộ tầm trung giáp ranh Sài Gòn vẫn rất lớn

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Trưởng phòng Dịch vụ BĐS Nhà ở Colliers Việt Nam cho rằng, Bình Dương “vượt qua” Tp.HCM trở thành điểm sáng của thị trường căn hộ. Cụ thể, nguồn cung tại căn hộ tại Bình Dương chiếm khoảng 54% tổng số căn mở bán tại Tp.HCM và các khu vực giáp ranh trong quý 1/2021.

Nhà đầu tư F0 có gây nên cơn sốt đất?

Theo một số chuyên gia trong ngành, việc nhà đầu tư F0 ồ ạt tham gia thị trường BĐS, đặc biệt những F0 ở lĩnh vực chứng khoán chuyển tiền sang kênh BĐS đã góp phần khiến thị trường nhà đất chộn rộn khắp cả nước thời gian qua.

Sửa quy định đơn giá hợp đồng xây dựng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 50/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng, trong đó sửa đổi quy định điều chỉnh đơn giá hợp đồng xây dựng.

Những động lực giúp bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn bùng nổ hậu Covid-19

Chính sách kích cầu du lịch, khuyến khích đầu tư, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng hạ tầng kết nối hoàn thiện đang là những động lực giúp bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn sẵn sàng bứt phá trong thời gian tới, đặc biệt trên phân khúc cao cấp.