Tham khảo 4 kinh nghiệm đàm phán khi thuê nhà

Để thuê được căn nhà phù hợp với yêu cầu của mình với một mức giá hợp lý nhất, hãy cùng bỏ túi 4 kinh nghiệm mà TinNhaDatVN.Com tổng hợp dưới đây:

1. Tiến hành khảo sát

Nhiều người quyết định thuê nhà qua những thông tin cơ bản như : vị trí, tiện ích, giá tiền.. Nhưng có những vấn đề chỉ khi tới tận nơi bạn mới có thể thấy rõ được như thiết kế căn hộ có tiện lợi hay không, các dịch vụ : điện, nước, ... có hợp lý hay không. Hãy  khảo sát những khu vực phù hợp với khả năng chi trả của bạn và đừng quên tìm hiểu những điều bất lợi có thể gặp phải khi thuê nhà tại đó

2. Linh hoạt 

Trong nhiều trường hợp, khi đề nghị ký hợp đồng dài hạn, người cho thuê sẽ đồng ý giảm giá so với mức bạn phải chi trả nếu chỉ thuê một vài tháng. Hãy cân nhắc nhu cầu của bạn và linh hoạt khi đàm phán với chủ nhà để có được mức giá tốt nhất.

3. Thể hiện sự đáng tin cậy

Hãy thể hiện mình là một người đáng tin cậy, có khả năng tài chính đủ để chi trả cho căn hộ thuê, bạn sẽ có thể đàm phán một mức giá tốt nếu chủ nhà có thiện cảm với bạn. 

4. Không nên tranh cãi

Nếu không đạt được thỏa thuận với chủ nhà về một vấn đề nào đó, bạn nên giữ thái độ lịch sự, không nên tranh cãi với chủ nhà, hãy đưa ra những lý do hợp lý để thuyết phục chủ nhà. Sự chân thành và khéo léo sẽ giúp bạn dễ dàng đàm phán hơn.

Thùy Dương