5 gợi ý giúp bạn sở hữu ngôi nhà mơ ước với ngân sách hạn hẹp

Để sở hữu căn nhà mơ ước trong điều kiện tài chính hạn chế đòi hỏi bạn cần dày công tìm hiểu, suy tính thận trọng và đưa ra những tính toán hợp lý nhất để giải quyết bài toán ngân sách của mình. Hãy bỏ túi 5 gợi ý giúp bạn sở hữu ngôi nhà mơ ước với ngân sách hạn hẹp nhé!

1. Vay vốn mua nhà

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tích góp đủ số tiền để mua một ngôi nhà. Do đó việc vay vốn để mua nhà là một lựa chọn hợp lý nếu số tiền thiếu nằm trong khả năng chi trả tài chính của bạn.

2. Suy nghĩ về việc bán đi căn nhà hiện tại

Thực sự thì việc bán đi căn nhà mà bạn đang có trước khi tìm thấy một bất động sản ưng ý có thể chứa đựng ít nhiều rủi ro và mang đến tâm lý lo lắng lẫn sự bất tiện. Nhưng bù lại nó cho phép bạn chủ động hơn cũng như mang lại những lợi thế nhất định trong việc thỏa thuận và đàm phán mua nhà.

Tuy vậy, bạn luôn cần cân nhắc kỹ lưỡng về lựa chọn bán nhà này vì sẽ có những khó khăn ban đầu trong việc tìm kiếm chỗ ở tạm thời.

3. Tìm kiếm bất động sản bỏ trống

Thông thường, một ngôi nhà để trống càng lâu, thì bạn, trong vai trò của người mua, sẽ càng dễ đạt được thỏa thuận có lợi cho mình. Do đó, hãy nhờ người môi giới tìm kiếm những kiểu bất động sản như thế trong các khu vực bạn yêu thích

4. Đừng bỏ qua những ngôi nhà cũ nát, xuống cấp

Nếu bạn muốn sống ở Đà Nẵng, nhưng không thể chi trả được mức thế chấp nhà 2 tỷ đồng, hãy cân nhắc xem bạn có nên lựa chọn một ngôi nhà tương đối xuống cấp hay không.

Nếu có, bạn sẽ cần đập đi xây lại hoặc thực hiện sửa chữa toàn diện và có những nâng cấp đáng kể. Nhưng cuối cùng, giá trị tài sản của bạn sẽ tăng vọt. Hãy tham khảo kỹ ý kiến của nhà môi giới khi bạn có kế hoạch nhắm tới những ngôi nhà như thế này.

Thùy Dương