Khoảng lùi cho không gian sống đúng nghĩa

Khác với những căn nhà phố kế cận, Rosehouse's được thiết kế lùi vào sâu, chừa lại khoảng sân trước rộng rãi để đón nắng, đón gió được nhiều nhất.

Lấy tên của loài hoa được chị chủ nhà rất yêu thích, Rosehouse's nằm trong khu đô thị đông dân cư ở thành phố Đà Nẵng, nơi mà nắng gió vô cùng khắc nghiệt. Không chỉ vậy, nhà còn hướng Tây nên mặt tiền hứng trọn cái nắng gay gắt của mặt trời. Vì thế, vấn đề mà các kiến trúc sư đến từ Green Concept ưu tiên giải quyết là làm sao để giảm thiểu được ảnh hưởng của nắng nóng. Mặt khác, chủ nhà vốn yêu hoa hồng, mong muốn có đủ không gian để trồng và chăm sóc hoa hồng, một loài cây cần nhiều ánh nắng trực tiếp.

Kiến trúc sư đã lựa chọn giải pháp lùi khu nhà ở về phía sau, tận dụng các nhà phố kế bên làm vách che nắng hướng Tây, chừa lại một khoảng sân vườn lớn phía trước để thỏa mãn mong muốn của gia chủ. Khoảng sân vườn lúc này cũng chính là vùng không gian đệm có chức năng phân cách không gian sống bên trong với môi trường bên ngoài. 

Nhà hướng Tây, lại nằm trong khu đô thị đông đúc dân cư nên nếu không xử lý khéo sẽ vừa bí bách, thiếu khoảng thở và hứng trọn ánh nắng gay gắt vào buổi chiều. 

Trên đầu mỗi ban công có bố trí khung sắt che nắng vừa để treo được những chậu cây chịu nắng tốt giúp giảm lượng nắng trực tiếp vào công trình, đồng thời giúp căn nhà trở nên xinh xắn hơn

Sàn ban công tầng 3 được thiết kế thấp trên đầu cửa kính, nhằm giảm góc chiếu nắng vào phòng ngủ, lượng nắng sẽ không đi sâu vào phòng.

Bức tường hoa gió nửa kín nửa hở làm dịu ánh nắng chói mà vẫn đưa được ánh sáng, gió trời vào trong nhà, góp phần làm giảm đi sự bí bách thường thấy của nhà phố.

Khoảng sân trước đa năng vừa là khoảng đệm, nơi để xe, vườn trồng hoa.

Không gian sống được thiết kế ấm cúng nhằm mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Màu sắc chủ đạo là trắng, xám tạo cảm giác thoáng đãng, thanh thoát.

Phòng bếp thanh lịch, hiện đại.

Nhà bếp không đơn thuần là nơi nấu ăn mà còn là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình sau một ngày dài.

Phòng ngủ master.

Hệ tủ tường với thiết kế "đo ni đóng giày" cho phép tận dụng triệt để mọi không gian.

Phòng ngủ của con.

Phòng tắm.

Khoảng thông tầng đóng vai trò lấy sáng và đối lưu không khí.

Khu thờ cúng.

Mặt bằng tầng 1.

Mặt bằng tầng 2.

Mặt bằng tầng 3.

Mặt bằng sân thượng.

Mặt cắt công trình.

Khánh An