Với Resta, Tra Cứu Quy Hoạch Hà Nội Chưa Bao Giờ Dễ Dàng Như Thế

Có thể nói thời đại công nghệ số ảnh hưởng to lớn đến phát triển kinh tế – xã hội, và bất động sản cũng không nằm ngoài công cuộc đổi mới này. Gần đây, rất nhiều ứng dụng ra đời nhằm hỗ trợ nâng cao hiệu quả đầu tư bất động sản, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu tra cứu quy hoạch. Nổi bật trong số đó chính là Ứng dụng Resta – nền tảng số hóa bất động sản ưu việt hàng đầu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá Resta một cách chi tiết, thông qua việc giới thiệu về quy hoạch ​Hà Nội cho đến ứng dụng tra quy hoạch Resta và cách sử dụng nó để tìm kiếm quy hoạch Hà Nội.

Giới Thiệu Quy Hoạch Chung Của Hà Nội

Kể từ khi mở rộng địa giới hành chính năm 2008 và đặc biệt là sau khi Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến 2030, tầm nhìn 2050, diện mạo của Hà Nội đã có sự biến đổi mạnh mẽ. Điều này thể hiện ở sự phát triển không ngừng hệ thống cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông. Cùng với đó là sự chuyển biến rõ nét của thị trường nhà đất, trong đó nổi lên là khu vực phía Đông và phía Tây thành phố, với hàng loạt dự án đại đô thị được quy hoạch bài bản, hạ tầng và hệ thống dịch vụ phát triển đồng bộ.
Dưới đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất Hà Nội thể hiện thông tin quy hoạch, mục đích sử dụng của từng loại đất.
Sau hơn 10 năm, rất nhiều đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, quy hoạch chuyên ngành được duyệt đã đáp ứng được yêu cầu phục vụ đầu tư xây dựng và quản lý đô thị.
Để xem chi tiết bản đồ quy hoạch Hà Nội với 38 phân khu trung tâm, đô thị vệ tinh và các thị trấn, thị xã, bạn có thể sử dụng ứng dụng tra cứu bản đồ quy hoạch Hà Nội miễn phí từ Resta.

Giới Thiệu Ứng Dụng Tra Cứu Quy Hoạch Resta

Bản đồ quy hoạch trên Resta được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ GIS (Geographic Information Systems), mang đến cho người dùng thông tin chính xác về quy hoạch của các tỉnh thành.
Bên cạnh bản đồ quy hoạch Hà Nội, ứng dụng còn cung cấp bản đồ quy hoạch của nhiều địa phương khác như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Khánh Hòa, Bình Thuận…

Tra cứu quy hoạch Hà Nội trên ứng dụng Resta

Với giao diện trực quan, độ phân giải cao, bạn sẽ được trải nghiệm những tính năng vô cùng hữu ích khi tra cứu quy hoạch Hà Nội trên ứng dụng Resta:
1. Hỗ trợ nhiều cách tra cứu quy hoạch
Tra cứu bằng cách nhập địa chỉ vào ô tìm kiếm: bạn chỉ cần nhập khu vực (phường) hoặc một địa chỉ cụ thể (số nhà) vào thanh tìm kiếm, hệ thống sẽ cập nhật và hiển thị bản đồ nhanh chóng. Bạn có thể xem bản đồ quy hoạch ở mọi góc độ, phóng to hay thu nhỏ tùy ý.
Ví dụ: tra quy hoạch tại số 9 Đào Duy Anh, dựa vào bảng Chú thích, bạn sẽ biết được quy hoạch là loại “Đất cơ quan, viện nghiên cứu, trường đào tạo”.
Tìm kiếm bằng tọa độ góc ranh: Nếu trên sổ hồng có ghi chú tọa độ góc ranh của thửa đất, bạn có thể nhập thông tin tọa độ này, hoặc chụp ảnh rồi căn chỉnh để ứng dụng có thể xác định đúng vị trí lô đất.
Tìm kiếm bằng số tờ, số thửa: bạn nhập số tờ – số thửa được ghi trên sổ hồng, ứng dụng cũng sẽ trả ra kết quả vị trí chính xác của thửa đất.
Tra cứu bằng cách dán đường dẫn tọa độ Google map: bạn vào Google map, chạm vào một điểm trên bản đồ mà bạn muốn kiểm tra quy hoạch và bấm "Chia sẻ", chọn Sao chép để lấy link tọa độ, sau đó dán vào thanh tìm kiếm trên ứng dụng Resta.
2. Nhiều công cụ tiện ích đi kèm khi xem quy hoạch
Để việc tra hoạch được thuận tiện, Resta tích hợp rất nhiều tiện ích kèm theo. Thật tiện lợi khi đang đi xem một khu đất, chỉ cần mở ứng dụng Resta, bấm vào nút “Định vị” để đến ngay vị trí hiện tại và xem được luôn quy hoạch của thửa đất đó. Bạn còn có thể gửi quy hoạch cho bạn bè bằng tính năng “Chia sẻ quy hoạch”“Chia sẻ thửa đất".
Chưa hết, “La bàn phong thủy” sẽ giúp bạn định hướng căn nhà một cách chính xác. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem “Tiện ích xung quanh” nơi bạn đang xem quy hoạch như trường học, bệnh viện,… qua đó có thể đánh giá được mức độ tiện ích của khu vực để đưa ra quyết định mua nhà đất hợp lý.
3. Đăng tin nhà đất ngay trên bản đồ quy hoạch
Đây là tính năng rất hữu ích, đặc biệt đối với những nhà môi giới nhà đất, cho phép họ đăng tin rao bán ngay trên bản đồ quy hoạch.
Bạn chỉ cần di chuyển biểu tượng đánh dấu trên bản đồ vào đúng vị trí muốn đăng tin, sau đó nhấp vào biểu tượng đó và bấm “Đăng tin”. Sau khi được hệ thống chấm điểm và kiểm duyệt, tin đăng của bạn sẽ hiển thị ngay trên giao diện tin rao bán nhà đất.
Không dừng lại ở một ứng dụng tra quy hoạch thông thường, Resta hướng tới trở thành nền tảng kết nối và đầu tư bất động sản thông minh dẫn đầu thị trường, áp dụng những giải pháp công nghệ hiện đại như công nghệ dữ liệu lớn Big Data và trí tuệ nhân tạo AI.
Với cải tiến không ngừng, Resta được kỳ vọng sẽ trở thành trợ thủ đắc lực không thể thiếu với những người quan tâm đến thị trường bất động sản. Trải nghiệm ngay hôm nay để khám phá quy hoạch Hà Nội và những tính năng vô cùng hữu ích của ứng dụng Resta!