TinNhaDatVN.Com sắp công bố báo cáo quý 1/2022: giá BĐS có tăng?

BĐS liên tục tăng giá trong những tháng đầu năm 2022? Đâu là khu vực và loại hình có mức tăng mạnh nhất? Thị trường BĐS thời gian tới sẽ phát triển theo chiều hướng nào?.. Bức tranh toàn cảnh của thị trường BĐS đầu năm sẽ được TinNhaDatVN.Com phác họa chi tiết trong Báo cáo quý 1/2022 vào ngày 6/4 tới đây.

Những tháng đầu năm 2022, mặt bằng giá nhiều loại hình BĐS không có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã đồng loạt tăng trong năm 2021. Số liệu của Viện kinh tế xây dựng quý 3/2021 cho thấy giá vật liệu xây dựng tăng khoảng 20% so với năm 2020. Sang đến tháng 2/2022, so với thời điểm cuối năm 2021, các đơn giá này lại tiếp tục tăng thêm: giá bê tông tăng 3%, nhôm kính tăng 15%, xi măng tăng 8%, sắt thép tăng 4%. Giá vật liệu xây dựng tăng trong thời gian ngắn đã phần nào đẩy mặt bằng giá BĐS lên cao. 

Theo dữ liệu lớn của TinNhaDatVN.Com, trong tháng 1/2022, giá chung cư Hà Nội và TP.HCM tăng lần lượt là 4,6% và 1,8% so với trung bình giá cả năm 2021. Mức độ quan tâm đến loại hình chung cư ở hai thành phố lớn trong tháng 2/2022 tăng đáng kể so với tháng trước đó, Hà Nội tăng 23%, TP.HCM tăng 22%. 

Lực cầu dồi dào trong khi nguồn cung chưa đủ đáp ứng cũng là yếu tố kéo giá BĐS đi lên. Covid-19 làm gián đoạn một số hoạt động kinh doanh, sản xuất, thị trường chứng khoán hay tiền ảo lại liên tục biến động, khó nắm bắt, vì vậy nguồn tiền lớn vẫn đang tìm đến BĐS khi nhu cầu đầu tư và sở hữu BĐS trong dân luôn cao. Báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS Việt Nam đầu năm 2022 của TinNhaDatVN.Com cho thấy 92% người được hỏi đang có ý định mua nhà, hơn 75% chủ sở hữu BĐS muốn mua thêm một tài sản khác trong khi vẫn giữ BĐS hiện tại. 

Trong những tháng đầu năm 2022, có một diễn biến đáng chú ý là loại hình đất, đất nền có lượt quan tâm tăng trên nhiều địa phương. Riêng trong tháng 2/2021, mức độ quan tâm tới đất tăng tới 32% tại Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội tăng lần lượt 18% và 8%. Với lực cầu đi lên, giá bán đất nền sơ cấp tại nhiều nơi đang giữ ở mức khá cao. Đơn cử như mức giá đất nền dự án sơ cấp thấp nhất ở TPHCM hiện là 48 triệu đồng/m2, cao nhất 97 triệu đồng/m2.  

Cùng với đất, đất nền, loại hình biệt thự, liền kề cũng ghi nhận xu hướng tìm kiếm gia tăng mạnh ở hầu khắp các tỉnh thành. Theo dữ liệu lớn của TinNhaDatVN.Com, tháng 1/2021, mức độ quan tâm biệt thự, liền kề tại Hà Nội và TP.HCM tăng lần lượt là 29% và 30% so với cùng kỳ năm trước. Tại các thị trường tỉnh, dẫn đầu là Lâm Đồng với nhu cầu tìm kiếm biệt thự, liền kề tăng 200%, Quảng Ninh tăng 74%, Khánh Hòa tăng 55%, Đà Nẵng và Long An tăng 54%.  

Tại Hội nghị BĐS Việt Nam – VRES, chuyên gia đưa ra số liệu thống kê: giá bán biệt thự tại Hà Nội và TP.HCM trong năm 2021 đã tăng lần lượt 13% và 3% so với năm 2020. Vậy đầu năm 2022, khi nhu cầu với biệt thự, nhà liền kề tăng cao, giá loại hình BĐS này diễn biến ra sao? 

Báo cáo thị trường BĐS quý 1/2022 của TinNhaDatVN.Com sẽ cung cấp chi tiết biến động giá cả, cung – cầu của các loại hình, phân khúc BĐS cụ thể trên khắp cả nước trong quý đầu năm. Phần tọa đàm các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực kinh tế, BĐS và thuế của Việt Nam và Singapore sẽ bàn luận chuyên sâu về các yếu tố đang tác động lên giá BĐS. 

Đặc biệt, Báo cáo còn đưa ra các dữ liệu, thông tin mang tính chất dự báo chu kỳ vận động và xu hướng phát triển của thị trường BĐS trong quý tiếp theo. Bên cạnh đó, những kinh nghiệm ổn định thị trường BĐS từ các quốc gia khác trong khu vực cũng sẽ được đề cập, phân tích dưới góc nhìn của chuyên gia quốc tế. 

Sự kiện công bố Báo cáo thị trường BĐS quý 1/2022 sẽ diễn ra trực tuyến qua nền tảng Zoom vào ngày 6/4 tới đây với quy mô hơn 600 trăm người tham dự là đại diện, quản lý cấp cao của các chủ đầu tư, đơn vị kinh doanh BĐS và các cơ quan thông tấn, báo chí hàng đầu Việt Nam. 

Báo cáo thị trường BĐS của TinNhaDatVN.Com – thành viên tập đoàn PropertyGuru có lịch sử ra đời và phát triển từ năm 2019, được đánh giá là nguồn tham khảo uy tín, khách quan cho thị trường BĐS. Báo cáo thu hút sự quan tâm lớn từ giới truyền thông, được trích dẫn trên khoảng 1.000 bài báo, bản tin mỗi năm. Thông qua dữ liệu báo cáo của TinNhaDatVN.Com, các chủ đầu tư, sàn giao dịch sẽ có cái nhìn bao quát về tình hình thị trường BĐS, đồng thời nắm rõ các chỉ số dự báo xu hướng tương lai, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh BĐS hiệu quả. Thông tin từ báo cáo còn cung cấp kiến thức, kinh nghiệm cho người mua bán BĐS, giúp họ tìm hiểu mặt bằng giá, khả năng sinh lời và thanh khoản của BĐS để xác định đúng thời điểm, vị trí và mức giá giao dịch BĐS phù hợp.  

Hà Phương

Báo cáo thị trường quý 1/2022 của TinNhaDatVN.Com: 

  • Hình thức tổ chức: Sự kiện trực tuyến thông qua Zoom
  • Thời gian: 09h30 - 11h30, thứ Tư, ngày 6/4/2022
  • Thông tin liên hệ: [email protected]