Tái khởi động hoàn thiện các dự án đô thị khu trung tâm TP.HCM

Sau sự "hồi sinh" của IFC One Saigon vốn bị "đắp chiếu" hơn thập kỷ, cùng sự tái khởi động của hàng loạt dự án siêu sang tại khu vực quận 1, quận 2 đang trở thành điểm sáng tại thị trường địa ốc khu vực trung tâm TP. HCM.

Thị trường địa ốc TP. HCM sôi động với sự tham gia của các dự án cao cấp

Không thể phủ nhận thực tế Covid-19 đã trở thành một trong số yếu tố tác động trực tiếp đến quá trình thanh lọc thị trường bất động sản thời gian qua. Những dự án không đảm bảo tiến độ thi công, chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, dự án chỉ tập trung phát triển sản phẩm theo thị hiếu nhất thời, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu "lướt sóng" của nhà đầu tư... đều lần lượt biến mất khỏi thị trường. Song hành cùng quá trình thanh lọc đó là sự xuất hiện của những gương mặt chủ đầu tư mới mang theo sứ mệnh hồi sinh dự án "đắp chiếu", góp phần tạo nên sự sôi động cũng như sức sống mới cho thị trường.

Đồng thời, thị trường đang bước vào giai đoạn sôi nổi khi xuất hiện hàng loạt các dự án mới, đẳng cấp sẽ góp phần quan trọng thay đổi diện mạo đô thị khu vực trung tâm TP. HCM trong thời gian tới.

Với thiết kế "rồng bay lên", façade góp phần "hồi sinh" IFC One Saigon

Thời gian qua, chúng ta đã được chiêm ngưỡng màn "hồi sinh" mãnh liệt của dự án "ngủ quên" IFC One Saigon. Khi lớp áo giáp bên ngoài được hoàn thành, dự án đã góp phần làm đẹp mỹ quan thành phố cũng như đảm bảo an toàn cho người dân sau một thập kỷ "bỏ hoang".

Tái khởi động hoàn thiện các dự án đô thị khu trung tâm TP.HCM - Ảnh 1.

Hiệu ứng "vẩy rồng" được BM Windows thi công với kỹ thuật cao

Trong vai trò là nhà thầu façade, BM Windows với thời gian thi công ngắn kỷ lục đã hoàn thành façade hướng sông cho IFC One Saigon chỉ trong hơn 1 tháng, tạo nên sự "hồi sinh" ngoạn mục, đưa dự án trở thành nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia và người dân thành phố.

One Central có dấu hiệu tái khởi động với tên gọi The Pearl

Sau IFC One Saigon, Viva Land tiếp tục gây chú ý khi chính thức đưa "siêu dự án" One Central HCM (quận 1) vào danh mục dự án đang phát triển với tên gọi mới là Pearl. Đây là khu phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ, khách sạn 6 sao tại vị trí "tứ giác" Bến Thành đã ngừng thi công suốt nhiều năm.

Tái khởi động hoàn thiện các dự án đô thị khu trung tâm TP.HCM - Ảnh 2.

Phối cảnh không có nhiều thay đổi của The Pearl

Dự án có đến 4 mặt tiền đường lớn (Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette), đối diện chợ Bến Thành, nằm ngay nhà ga Metro số 1. Đây là dự án căn hộ đẳng cấp và định vị phân khúc sản phẩm thượng lưu với giá bán ước tính không dưới 25.000 USD/m2 - khoảng 600 triệu đồng/m2 cho căn hộ.

The Sun Tower - tòa nhà văn phòng thương mại tại quảng trường mới

Với vị thế là tòa nhà văn phòng thương mại duy nhất tại quảng trường mới tại TP. HCM, The Sun Tower sở hữu thiết kế mang tính biểu tượng cao. Bên cạnh đó, quy hoạch của The Sun Tower còn đặc biệt ở chỗ tuyến Metro số 1 sẽ đi ngầm xuyên suốt quảng trường. Bởi vậy, đây là dự án mang tính chiến lược trong việc thúc đẩy phát triển trung tâm thành phố cùng trục đô thị ven sông Sài Gòn sầm uất.

Tái khởi động hoàn thiện các dự án đô thị khu trung tâm TP.HCM - Ảnh 3.

The Sun Tower được định vị là tòa nhà phức hợp đẳng cấp 6 sao

Façade của dự án cao 55 tầng này được Masterise Homes tin tưởng giao cho An Phong làm thầu chính và BM Windows thi công mặt dựng (nhà thầu thi công IFC One). Qua The Sun, BM Windows cũng chính thức ghi dấu ấn trở thành nhà thầu façade nội địa thi công dự án cao bậc nhất Việt Nam tính đến hiện nay.

Phân khu đẹp nhất của The Metropole Thủ Thiêm

Dự án The Opera Residence là dự án toà nhà phức hợp cao cấp, thuộc giai đoạn 3 của dự án The Metropole Thủ Thiêm, nằm ở khu đô thị mới Thủ Thiêm do Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư. Đây là phân khu đẹp nhất của The Metropole Thủ Thiêm, với 2 tòa tháp cao 24 tầng, 646 căn hộ, diện tích 11.370 m2. Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành và giai đoạn 2 vẫn đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tái khởi động hoàn thiện các dự án đô thị khu trung tâm TP.HCM - Ảnh 4.

The Opera Residence có tầm nhìn ôm trọn vẻ đẹp của sông Sài Gòn

Theo BM Windows, nhà thầu nhôm kính thi công cả 3 giai đoạn của dự án, The Opera Residence có thiết kế "tường kính" với tầm nhìn ôm trọn vẻ đẹp tuyệt mỹ của dòng sông Sài Gòn và Công viên Bạch Đằng cùng nét rực rỡ của Nhà hát Nhạc Vũ kịch.

Và hàng loạt dự án tại vị trí chiến lược trong kế hoạch đổi mới trung tâm đô thị của UBND TP. HCM

Sở hữu vị trí nổi bật trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, The Nexus được biết đến là tổ hợp 3 tòa cao ốc căn hộ sang trọng bậc nhất trung tâm Quận 1. Cao ốc đa chức năng này còn nằm ven sông Sài Gòn vốn là vị trí chiến lược quan trọng trong kế hoạch đổi mới trung tâm đô thị của UBND TP. HCM. Dự án với 2 tháp, cao 35 và 36 tầng do chủ đầu tư Refico phát triển, nhà thầu chính là Ricons, tổng diện tích dự án 8.635 m2.

Ngoài ra, hàng loạt các dự án đã có kế hoạch triển khai như Empire 88 Tower, Eco Smart City, Hyatt Regency Eco Green Saigon… là những công trình lọt top tòa nhà cao bậc nhất Sài Gòn bên cạnh các biểu tượng đang hiện hữu như Landmark 81, Bitexco, Vietcombank Tower… Những dự án sở hữu mặt ngoài ấn tượng này không chỉ tạo nên dấu ấn riêng biệt mà còn hứa hẹn sẽ trở thành những biểu tượng mới tại TP. HCM.