BĐS Chơn Thành (Bình Phước) và những lợi thế tăng giá dài hạn

Là địa phương sở hữu quỹ đất dồi dào, hạ tầng phát triển đồng bộ và tập trung nhiều KCN lớn, Chơn Thành – Bình Phước đang nổi lên là điểm sáng thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư vào thị trường BĐS.

Điểm đến đầu tư nhiều sức hút

Chơn Thành – Bình Phước nằm ở vị trí cửa ngõ giao thương, nối liền các tỉnh của khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Địa phương này cũng là điểm giao cắt của các tuyến quốc lộ 13, quốc lộ 14; đồng thời giáp ranh Bình Dương và cách trung tâm TP. HCM 85km.

Huyện Chơn Thành đặt mục tiêu trở thành "Thủ phủ công nghiệp tại Bình Phước". Để đạt được điều đó, địa phương này đang từng bước đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông và nâng cấp các tuyến đường trọng điểm. Cụ thể như: Quốc lộ 13, quốc lộ 14, đường phía tây quốc lộ 13, đường Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, tuyến cao tốc Tp. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành đã được trình phương án xây dựng. Đây là tuyến cao tốc huyết mạch, có ý nghĩa quan trọng trong việc thông thương, kết nối kinh tế và luân chuyển hàng hoá giữa các vùng kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam. Tuyến cao tốc được xây dựng với chiều dài 69km, quy mô 6 - 8 làn xe, tổng kinh phí đầu tư dự kiến hơn 24.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, huyện Chơn Thành còn có thêm tuyến cao tốc Chơn Thành – Đắk Nông chạy qua và tuyến cao tốc kết nối với các tỉnh phía Tây Nam Bộ. Việc đầu tư sớm các tuyến cao tốc sẽ là động lực giúp Chơn Thành – Bình Phước tăng tính liên kết vùng, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và đầu tư tại đây.

Không chỉ vậy, Chơn Thành còn nổi danh là một địa phương phát triển mạnh mẽ về công nghiệp. Hiện tại, huyện có 6 KCN lớn đã đi vào hoạt đồng gồm: KCN Sikico, KCN Minh Hưng Hàn Quốc, KCN Minh Hưng III, KCN Chơn Thành I, KCN Chơn Thành II, Khu liên hợp Công nghiệp