Sala Garden giải bài toán thiếu hụt đất nghĩa trang tại TP.HCM

Hiện nay, người dân thành phố có xu hướng mua đất nghĩa trang sớm do lo ngại việc đất chôn cất không còn nhiều, đồng thời mong muốn chọn đất gần khu vực trung tâm thành phố, có phong thủy tốt để tiện bề thăm viếng, chăm sóc

Nhu cầu chôn cất vĩnh viễn tại nghĩa trang tư nhân ngoài thành phố

Tại TP.HCM, với chính sách di dời tất cả nghĩa trang ra khỏi thành phố lớn kéo dài gần 10 năm nay gây nên nhiều khó khăn cho thân nhân những người quá cố. Dự án di dời Nghĩa trang Bình Hưng Hòa có tổng số 53.956 mộ bị ảnh hưởng, quy mô diện tích là 53,61ha (phần diện tích đất thu hồi là 40,69ha). Trong giai đoạn 1 của Dự án, tổng số mộ bị ảnh hưởng là 15.539 mộ, đã vận động được thân nhân đăng ký kê khai 13.706 mộ (đạt 88,2%), trong đó đã bốc và di dời 13.600 mộ (đạt 87,52%), còn lại 1.833 mộ chưa có thân nhân đăng ký bốc mộ, di dời. Từ đó, nhu cầu chôn cất vĩnh viễn tại nghĩa trang tư nhân nằm ngoài thành phố là vô cùng lớn. TP.HCM có tổng khoảng 1.200ha đất nghĩa trang, trong đó 100ha đất nghĩa trang nhân dân và 1.100ha đất nghĩa trang tự phát, nằm rải rác trong các khu dân cư.

Sala Garden giải bài toán thiếu hụt đất nghĩa trang tại TP.HCM - Ảnh 1.

Nhu cầu chôn cất vĩnh viễn tại nghĩa trang tư nhân nằm ngoài thành phố là vô cùng lớn.

Với tiêu chuẩn chôn cất như hiện nay là 15m2/mộ, TP.HCM cần khoảng 30 ha/năm dành cho đất nghĩa trang. Nhu cầu quỹ đất nghĩa trang cho 50 năm là 1.440 ha. Trong quy hoạch vùng TP.HCM tới năm 2020, tầm nhìn tới 2050, Chính phủ định hướng xây dựng các nghĩa trang tập trung theo hướng công viên có quy mô từ 200 - 300ha. Mô hình này không chỉ là nơi an nghỉ vĩnh hằng mà còn tạo nên khung cảnh văn minh, hiện đại.

Các chuyên gia tại Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP.HCM cho rằng, đây là một hướng đi mới hoàn toàn phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân. Và với những dự án vùng ven, nhất là các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai phát triển mạnh sẽ giảm tải rất lớn cho cơn sốt đất huyệt mộ tại TP.HCM.

Trước thực trạng và nhu cầu đó, đồng thời tuân theo định hướng của Chính phủ, thời gian gần đây các chủ đầu tư đã mạnh dạn xây dựng những dự án "công viên nghĩa trang" cao cấp, hiện đại. Trong đó không thể không kể đến Hoa viên nghĩa trang sinh thái Sala Garden - đây được coi là mô hình nghĩa trang sinh thái 5 sao hiện đại và tiện ích bậc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Sala Garden giải bài toán thiếu hụt đất nghĩa trang tại TP.HCM - Ảnh 2.

Toàn cảnh Hoa viên nghĩa trang sinh thái Sala Garden.

Hoa viên sinh thái tiêu chuẩn quốc tế

Chỉ cách trung tâm TP.HCM 35 phút di chuyển, Hoa viên Sala Garden được bao bọc bởi vành đai tâm linh là các thiền viện, giáo xứ, ngôi chùa có lịch sử lâu đời (Thường Chiếu, Linh Chiếu, Hiền Hòa…), tạo nên vị thế phong thủy cát địa.

Sala Garden hội tụ đầy đủ tiện ích và dịch vụ của một Hoa viên nghĩa trang sinh thái cao cấp tại Việt Nam như Đền Trình, Nhà tang lễ, Tịnh xá Sala, Nhà hỏa táng, Tường lưu tro cốt, Quảng trường tổ chức các sự kiện tâm linh, Đồi tự tại, Hồ tịnh tâm, Hồ cân bằng, nhà hàng, vườn ươm hoa, trung tâm lưu trú…

Sala Garden giải bài toán thiếu hụt đất nghĩa trang tại TP.HCM - Ảnh 3.

Trung tâm lưu trú tại Hoa viên Sala Garden.

Khác với những dự án cùng loại, mô hình này có cơ sở hạ tầng và toàn bộ hệ thống kim tĩnh được quy hoạch và xây dựng đồng bộ ngay từ đầu, mang đến sự chỉn chu, văn minh, tránh hiện tượng đào xới bất tiện trong quá trình vận hành Hoa viên. Bên cạnh đó, nghĩa trang sinh thái áp dụng BIM - công nghệ tiên tiến được áp dụng rộng rãi trên thế giới vào việc quản lý và thi công xây dựng. Hệ thống hóa toàn bộ bản vẽ, cơ điện kết cấu, công trình ngầm, điện ngầm lên mô hình 3D, hỗ trợ công tác quản lý vận hành.

Giá trị cốt lõi của kiến trúc sinh thái Sala Garden là tối đa hóa mảng xanh và tôn trọng thiên nhiên. Điểm nhấn của kiến trúc Phật giáo theo tư tưởng thiền đã được Sala Garden vận dụng toàn diện, linh hoạt trong quá trình xây dựng đã mang đến phong cách riêng biệt, độc đáo cho Hoa viên, tạo ra sự thanh tịnh, thuần khiết và hòa mình vào thiên nhiên.

Sala Garden giải bài toán thiếu hụt đất nghĩa trang tại TP.HCM - Ảnh 4.

Kiến trúc Phật giáo theo tư tưởng thiền tại Sala Garden.

Sala Garden còn dành nhiều không gian làm khuôn viên tổ chức các hoạt động, sự kiện cũng như nghi thức tâm linh. Quảng trường ở vị trí trung tâm Hoa viên, sức chứa lớn với diện tích 10.000m2 là địa điểm phù hợp để các gia đình tham dự các nghi thức tâm linh. Các nghi lễ tôn giáo, sự kiện tâm linh đặc sắc thường niên đều được Sala Garden quan tâm và tổ chức định kỳ nhằm chăm sóc linh hồn cho người đã khuất, phục vụ đời sống tinh thần của du khách.

Với kiến thức phong phú, kinh nghiệm lâu năm và sự am hiểu về văn hóa tâm linh của người Việt, đội ngũ quản lý và vận hành đến từ Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản sẽ mang đến các nghi lễ, sự kiện tâm linh chất lượng đẳng cấp và khác biệt. Hoa viên cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện tâm linh như lễ cầu siêu - hiệp kỵ dòng dọ, cúng giỗ hằng năm, cúng 49 ngày, cung cấp hoa, nhang, đèn…

Để tìm hiểu và tham quan miễn phí Hoa viên sinh thái Sala Garden xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0971666616

Website: www.salagarden.vn

Địa chỉ: Ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.