Sau cú sốc Covid-19, căn hộ bảo vệ sức khỏe bùng nổ

Cú sốc Covid-19 đã khiến thị trường bất động sản có những thay đổi đáng kể. Khách hàng có xu hướng chú trọng đến những căn hộ có nhiều tiện ích đảm bảo sức khỏe. Trong đó, các căn hộ “tự động hóa” đầu tư công nghệ, hạn chế tiếp xúc vật lý ngày càng được quan tâm.

Căn hộ sức khỏe không phải dòng sản phẩm khan hiếm hay mới xuất hiện trên thị trường. Loại hình sản phẩm này xuất hiện vào khoảng năm 2015, phát triển rầm rộ năm 2017-2018, hầu hết đầu tư chú trọng vào mảng xanh để thanh lọc không khí, hạn chế bụi bẩn. Điển hình có thể kể đến như: Diamond Lutus, Green Star Sky Garden… Những dự án về sau được chú trọng đầu tư nhiều hơn về sức khỏe như hệ thống máy lọc không khí, sơn kháng khuẩn, các tiện ích thể dục thể thao như: Aqua gym, hồ sục nước ấm. 


 Căn hộ có các tiện ích chăm sóc sức khỏe được quan tâm nhiều hơn sau dịch bệnh 

Anh Nguyễn Duy Thanh – TGĐ Sàn Phúc Hưng với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực môi giới bất động sản, cho biết: “Trước kia, tiêu chuẩn chọn nơi ở sẽ xoay quanh 3 tiêu chí: Giá phù hợp, vị trí thuận tiện, tiện ích đảm bảo. Càng về sau tiêu chuẩn chọn nhà càng kỹ lưỡng hơn. Tiện ích không chỉ dừng lại ở những nhu cầu thiết yếu như công viên, siêu thị mà phải là những tiện ích đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, tình hình dịch Covid-19 vừa qua chúng tôi nhận thấy thị trường xuất hiện nhu cầu mới: Căn hộ có yếu tố “tự động”, hạn chế những tiếp xúc vật lý; yếu tố đón gió và ánh sáng tự nhiên cho căn hộ cũng được chú trọng”.

Giữa dịch bệnh Covid-19 vừa qua, một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện hệ thống điều hòa không khí tại một nhà hàng đã giúp phát tán virus nCoV, lây lan cho 3 gia đình dùng bữa tối tại đây. "Luồng không khí mạnh từ máy điều hòa có thể đã phán tán các hạt dịch nhỏ chứa virus giữa 3 bàn ăn. Trong trường hợp này, tiếp xúc gần chưa đủ để giải thích sự lây nhiễm", nghiên cứu của Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Quảng Châu mô tả. Đó cũng là lý do để phòng ngừa dịch bệnh này, hàng loạt khuyến cáo để không khí thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hòa tại những nơi đông người liên tục được đưa ra.

Covid-19 được coi là hồi chuông cảnh báo sự cần thiết của yếu tố thông gió và ánh sáng tự nhiên cho căn hộ. “Gió tươi và ánh sáng tự nhiên là 2 yếu tố tối cần thiết cho một căn hộ. Nói thì dễ nhưng để thực hiện được đòi hỏi chủ đầu tư phải tiết giảm lợi nhuận, tăng chi phí đầu tư cùng sự tính toán cực kỳ kỹ lưỡng và thận trọng. Nếu thực hiện được 2 yếu tố này, căn hộ sẽ luôn thông thoáng, hạn chế sự phát triển của những mầm bệnh truyền nhiễm, tốt cho sức khỏe của cư dân và tiết kiệm chi phí điện năng” - KST Vũ Đại Hải, nguyên giảng viên ĐH Kiến trúc, cố vấn cấp cao về kiến trúc cho dự án D-Homme – Q6 cho biết.


 D-Homme, một dự án căn hộ bảo vệ sức khỏe tại Trung tâm Chợ Lớn

Đây là dự án được nghiên cứu và đầu tư lớn cho việc đảm bảo gió tươi và ánh sáng tự nhiên vào từng căn hộ. Để căn hộ luôn thông thoáng, không khí phải có sự dịch chuyển theo nguyên tắc: Khí tươi vào nhà, thán khí ra ngoài. Với D-Homme, việc sở hữu hành lang rộng 1,8m, trần cao 3m sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón gió tươi và tiếp sáng theo phương ngang cho từng căn hộ. Dự án cũng được đầu tư hệ thống cửa tự động và face ID tại các khu vực công cộng, hạn chế việc cư dân tiếp xúc trực tiếp bằng tay, tránh lây lan vi rút mang mầm bệnh.


 Mô phỏng về hệ thống thông gió tự nhiên ở dự án D-Homme

Chủ đầu tư DHA Corp của dự án cũng mạnh tay chi tiền tỷ cho những hạng mục tiện ích khác độc đáo, bảo vệ sức khỏe cư dân. Hồ bơi điện phân đồng sử dụng công nghệ điện phân nguyên tố đồng (nguyên tố có tính khử khuẩn cao) thay cho việc làm sạch nước hồ bơi bằng clo, vốn dễ gây nên kích ứng khô tóc hoặc các bệnh dị ứng mãn tính. Khi vận hành, đây sẽ là dự án sử dụng hồ bơi công nghệ điện phân đồng đầu tiên tại khu Tây thành phố. Bên cạnh đó, hồ sục khoáng CO2, Aqua Gym cũng được đầu tư để nâng cao sức khỏe cho cư dân. 

Covid-19 đã tạo nên những chấn động nhất định đối với thị trường bất động sản. Những chủ đầu tư nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường, có hướng đi ngách sẽ tạo thị phần khác biệt. Đây cũng là cơ hội tốt cho khách hàng khi có nhiều sự chọn lựa hơn cho nơi an cư của mình.

D-Homme là dự án hiếm hoi sở hữu địa thế vàng tại trung tâm Chợ Lớn – khu giao thương thịnh vượng và lâu đời của Sài Gòn. Từ dự án, liên kết vùng trở nên thuận tiện với những trục chính như Hồng Bàng, Ba Tháng Hai, Minh Phụng. D-Homme không chỉ tạo ấn tượng với kiến trúc hình chữ Nhân人 độc đáo, mang ý nghĩa nhân văn mà còn vượt trội nhờ sự đầu tư tiện ích cao cấp, chăm chút chất lượng sống cho cư dân. Mỗi căn hộ D-Hommme có giá dự kiến từ 2.5 tỷ/căn, khách hàng thanh toán 1.5%/tháng.