Nhà Riêng Hà Nội Tăng Giá Mạnh Do Giá Chung Cư Tăng Cao

Sau Tết, nhà riêng Hà Nội ghi nhận mặt bằng giá mới với mức tăng mạnh nhất từ cuối năm 2023 đến nay. Nguyên nhân của thực trạng này là do giá chung cư tăng cao khiến một bộ phận không nhỏ người dân chuyển hướng sang tìm mua nhà đất.

Người Mua Chung Cư Chuyển Hướng Mua Nhà Riêng Hà Nội

Chị Nguyễn Thanh Xuân, nhân viên văn phòng tại tòa CEO Group (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ra Tết, gia đình chị tìm mua căn hộ cao cấp trên đường Phạm Hùng, gần nơi chị làm việc. Tuy nhiên, chị Xuân bất ngờ vì mới trước Tết, căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại các dự án cao cấp trên tuyến đường này như Vinhome Sky Lake, Vinhomes West Point chỉ khoảng 4.2-4,5 tỷ đồng/căn thì sau Tết, ở thời điểm hiện tại, giá bán căn 2 ngủ 2 vệ sinh ở 2 dự án này đều từ 4,9 tỷ đồng trở lên.
Giá chung cư tăng cao khiến nhiều người mua chuyển hướng sang mua nhà riêng Hà Nội.
Cũng giống như gia đình chị Xuân, vợ chồng anh Nguyễn Tiến Huy, hiện sinh sống tại dự án The Pride (Hà Đông) có ý định chuyển nhà về Thanh Xuân cho gần trường mà con trai theo học. Tuy nhiên, khi tìm hiểu giá chung cư khu vực này, hai vợ chồng đều quá bất ngờ về mức tăng “phi mã chỉ trong chưa đầy 2 tháng sau Tết. Cụ thể, các căn thuộc dự án BRG, năm ngoái có mức giá trung bình 80-90 triệu đồng/m2 thì ở hiện tại, giá rao bán là ngoài 100 triệu đồng/m2. Dự án Handiresco giá cũng tăng 400-600 triệu đồng mỗi căn sau tết. Căn hộ tại dự án Rivera Park giá đầu năm ngoái 2 vợ chồng anh Huy tìm hiểu chỉ 3,7-3,8 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ thì sau Tết 2024, giá rao bán đã lên 4,5-4,8 tỷ đồng/căn.
Căn hộ chung cư tăng giá quá mạnh khiến cả chị Xuân và anh Huy đều từ bỏ ý định mua chung cư, chuyển hướng sang tìm mua nhà riêng Hà Nội. Anh Phạm Trọng Thịnh, môi giới nhà riêng khu vực Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, cũng là người tư vấn tìm nhà riêng cho chị Xuân và anh Huy. Anh Thịnh cho biết, không riêng chị Xuân và anh Huy, rất nhiều khách hàng khác đang được anh tư vấn, ban đầu tìm mua chung cư, nhưng chung cư tăng giá quá cao, trong khi cùng số tiền đó, nhà đất lại không thiếu lựa chọn khiến họ chuyển hướng.
Trên thực tế, với tài chính 5-6 tỷ đồng, thị trường nhà riêng Hà Nội thuộc các quận nội thành như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa… không thiếu những căn nhà có diện tích từ 35-45m2, cao 4-5 tầng, ngõ 3 gác, gần đường ô tô tránh đỗ. Thậm chí, thị trường nhà riêng Hà Nội các quận/huyện như Hoài Đức, Hà Đông… với tài chính 5-6 tỷ, người mua có thể tìm được những căn nhà riêng mặt đường ngõ lớn, ô tô đỗ cửa hoặc hai ô tô tránh nhau.
“Tâm lý người Việt vẫn thích sở hữu nhà riêng. Trong quan niệm của nhiều người Việt, mua đất là đầu tư an toàn và chắc chắn nhất bởi đất không thể sinh sôi thêm nhưng người ngày càng nhiều lên. So với chung cư, sở hữu nhà đất mang lại cảm giác “của riêng mình”, không “chung đụng” như chung cư nên đây cũng là một điểm cộng của nhà riêng. Chính bởi vậy, khi nhiều khách hàng cảm thấy giá chung cư tăng nhanh bất hợp lý trong thời gian ngắn, họ chuyển hướng sang nhà đất cùng tầm tiền”, anh Thịnh nhấn mạnh.

Sắp ra mắt báo cáo Thị trường bđs quý 1/2024

Báo cáo quý 1/2024 của TinNhaDatVN.Com với chủ đề "Khởi động" sẽ mang đến 3 nội dung hữu ích, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh, mua bán BĐS có thông tin tổng quan, cập nhật về thị trường để đưa ra quyết định tự tin hơn.

Xem ngay

Nhà Riêng Hà Nội Tiếp Tục Tăng Giá

Giá bán nhà riêng Hà Nội tiếp tục tăng trước làn sóng tăng giá của căn hộ chung cư. Khảo sát của TinNhaDatVN.Com ghi nhận, giá bán nhà riêng Hà Nội đã tăng từ 10-20% so với cuối năm ngoái. Cụ thể, nhà riêng quận Nam Từ Liêm diện tích 30-40m2, ngõ nhỏ, ô tô không vào được thuộc các khu vực Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Phú Đô… giá bán đã tăng từ 2,8-4.4 tỷ đồng/căn lên mức 3,4-4,8 tỷ đồng/căn. Những căn diện tích 30-40m2, ô tô đỗ cửa, giá cũng tăng từ 4,8-5,5 tỷ đồng/căn lên mức 5,2-6,4 tỷ đồng/căn. Giá bán nhà riêng Hà Nội quận Hà Đông với những căn ô tô đỗ cửa, diện tích 30-38m2, giá cũng tăng từ mức 4,8-5,5 tỷ đồng/căn lên mức 5,4-6,5 tỷ đồng/căn. Nhà riêng thuộc các khu vực La Khê, Phú Lãm, Dương Nội, Kiến Hưng, Yên Nghĩa, Hà Cầu với đặc điểm diện tích 30-40m2, ô tô không vào được, giá phổ biến từ mức 2-3 tỷ đồng/căn tăng lên 2,4-3,5 tỷ đồng/căn.
Giá bán nhà riêng Hà Nội đã tăng từ 10-20% so với cuối năm ngoái
Nhà riêng Hà Nội quận Đống Đa thuộc các khu vực Khâm Thiên, Thái Hà, Thịnh Quang, Trung Tự, Kim Liên, Đê La Thành, Trung Tự với diện tích 25-40m2, trong các con ngõ nhỏ, ô tô không vào được đã tăng giá từ 3-4,8 tỷ đồng/căn lên mức 3,5-5,5 tỷ đồng/căn. Những căn nhà riêng ô tô cách cửa 10-20m, giá tăng từ 6,2-6,8 tỷ đồng/căn lên mức 6,7-7,5 tỷ đồng/căn.
Giá bán nhà riêng quận Thanh Xuân thuộc các khu vực Khương Trung, Khương Đình, Triều Khúc, Nhân Chính, Kim Giang với những căn diện tích nhỏ, ngõ bé… giá cũng tăng từ mức 2,5-3,7 tỷ đồng/căn lên mức 3-4,5 tỷ đồng/căn. Những căn ô tô đỗ cửa hoặc cách đường ô tô đỗ 20m, giá cũn tăng 10-15%, chạm mốc 6,8-7,7 tỷ đồng/căn. Nhà riêng Hà Nội quận Cầu Giấy khu vực Yên Hoà, Trung Hoà, Dịch Vọng, Quan Hoa, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Mai Dịch, với những căn có diện tích 25-40m2, trong các con ngõ nhỏ, ô tô không vào được … giá cũng tăng từ 2,7-4,2 tỷ đồng/căn lên mức 3,2-4,6 tỷ đồng/căn.
Môi giới Nguyễn Trường Thịnh cho rằng, giá nhà riêng Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, theo đà tăng của giá chung cư. Đáng nói, dù giá tăng mạnh nhưng thị trường vẫn ghi nhận giao dịch khá tốt. Anh Thịnh cho rằng, nhà riêng Hà Nội sẽ chỉ giảm giá khi vấn đề cung cầu của thị trường được tháo gỡ trong thời gian tới.
Nguyễn Nam