Khan Hiếm Sản Phẩm Đầu Tư Du Lịch, Sapa Sắp Có Thêm Nguồn Cung Hấp Dẫn Giới "Săn Đất" Từ Hà Nội

Đón lượng khách du lịch gấp 50 lần dân số, Sa Pa đang đối mặt với bài toán thiếu cơ sở lưu trú và các điểm vui chơi giải trí, thương mại và mua sắm để tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách. Dù vậy, nhà đầu tư muốn mua bất động sản tại Sa Pa cũng không dễ do người dân thì không bán, dự án được đầu tư bài bản cũng không nhiều.
Hạ Tầng Du Lịch Chưa “Bắt Kịp” Tốc Độ Phát Triển
Ngành du lịch Việt Nam lấy ngày 9/7/1960 là ngày thành lập ngành, thế nhưng ở vùng đất miền núi phía Bắc mang tên Sa Pa, lịch sử phát triển du lịch đã bắt đầu cách đây 120 năm. Từ năm 1903, người Pháp đã đặt Trạm Nghỉ dưỡng đón khách tại Sa Pa, xây dựng hơn 200 biệt thự và biến nơi đây thành “kinh đô nghỉ hè”.
Hơn 1 thế kỷ đi qua, Sa Pa vẫn vẹn nguyên sức hút với du khách trong và ngoài nước nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên núi rằng độc đáo cùng sự đa dạng trong bản sắc văn hóa các dân tộc. Nơi đây có ruộng bậc thang được xếp hạng là 1 trong 7 thửa ruộng đẹp và kỳ vỹ nhất thế giới (theo Travel Leisure), có đỉnh Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà” Đông Dương, thung lũng Mường Hoa 4 mùa khoe sắc thắm, núi Hàm Rồng, Nhà thờ Đá, đèo Ô Quý Hồ, các làng nghề cổ của người dân tộc thiểu số…
Không quá lời khi ví Sa Pa là ngôi sao “4 mùa không ngủ” của du lịch Việt Nam, mỗi tháng trong năm đều hấp dẫn du khách với những vẻ đẹp đặc trưng, mùa nào cũng là mùa cao điểm du lịch.
Sa Pa là một trong số cái tên hiếm hoi của du lịch Việt Nam hút khách quanh năm
Thời điểm trc đại dịch (năm 2019), Sa Pa đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, gấp 50 lần dân số nơi đây. Năm 2023, chỉ trong 9 tháng đầu năm Lào Cai đón gần 6,1 triệu lượt khách và vượt kế hoạch năm, trong đó Sa Pa đón 2,5 triệu lượt khách. Chỉ tính riêng kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, Sa Pa đón lượng khách kỷ lục với 185.000 người chỉ trong 5 ngày.
Trong hơn 10 năm qua, hàng loạt công trình giao thông trọng điểm hình thành đã “chắp cánh” cho du lịch Sa Pa. Nổi bật có cao tốc Nội Bài – Lào Cai thông xe năm 2014 (đoạn cao tốc Yên Bái – Lào Cai đang được nâng cấp đồng bộ lên 4 làn xe); sân bay quốc tế Cam Cọn dự kiến khánh thành năm 2026; thông xe cầu Móng Sến – cầu vượt cạn cao nhất Việt Nam giúp tiết kiệm 20 phút di chuyển từ Sa Pa đến thành phố Lào Cai.
Với tiềm năng cực lớn về du lịch cùng những động lực về hạ tầng, kinh tế, Sa Pa đang trên đà trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Đón lượng khách khổng lồ hàng năm thế nhưng tại đây hiện chỉ có 711 cơ sở lưu trú gồm 8.107 phòng; 283 cơ sở dịch vụ ăn uống, cơ sở dịch vụ lưu niệm và quà tặng du lịch.
Ngoài ra, Sa Pa còn thiếu các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, khu phố mua sắm sầm uất để phục vụ đa nhu cầu của du khách, kích thích chi tiêu và gia tăng thời gian lưu trú, bên cạnh những điểm nhấn về thiên nhiên và văn hóa.
Bà Trần Thị Thùy Dương – Giám đốc Kinh doanh sàn Nam Hà Nội của Đất Xanh Miền Bắc, một chuyên gia bất động sản am hiểu về thị trường Sa Pa nhận định: “Kể từ sau đại dịch, xu hướng du lịch núi càng chiếm ưu thế mạnh mẽ nhờ khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan hùng vĩ và có nhiều trải nghiệm khám phá thiên nhiên kỳ thú.
Minh chứng là từ năm 2013 – 2020, lượt khách đến Sa Pa thấp hơn Đà Nẵng (chênh lệch từ 2,2 – 3,5 triệu lượt/năm). Thế nhưng kể từ năm 2021 tới nay, Sa Pa bứt phá và ngày càng vượt xa Đà Nẵng về lưu lượng khách. Cụ thể: năm 2021 khách du lịch đến Sa Pa và Đà Nẵng lần lượt là 1,5 và 1,2 triệu lượt; năm 2022 là 4,5 và 3,7 triệu lượt, quý 1/2023 là 2 và 1,4 triệu lượt (theo số liệu Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)”.
“Nguồn cung lưu trú tại Sa Pa còn hạn chế và chưa đáp ứng được nhu cầu của lượng du khách khổng lồ suốt quanh năm. Do đó ngay tại thời điểm này, nhà đầu tư lựa chọn bất động sản khai thác đa công năng tại Sa Pa sẽ có cơ hội thu về dòng lợi nhuận lâu dài và hứa hẹn tiềm năng gia tăng giá trị tài sản” – Bà Thùy Dương cho biết thêm.
Thời điểm này, Khu đô thị Tây Bắc ở sát Trung tâm hành chính mới Sa Pa đang là tâm điểm quan tâm với dự án nhà phố thương mại Phố Mây Sapa City Clouds.
Đầu Tư Từ “Chân Sóng” Tại Trung Tâm Phát Triển Mới Của Sa Pa
Phố Mây Sapa City nằm trong KĐT Tây Bắc (đường Điện Biên Phủ, TX Sa Pa, Lào Cai). Đây khu đô thị đầu tiên tại Sa Pa được quy hoạch bài bản với sự tham gia của nhiều ông lớn như Tổng công ty 36 Bộ Quốc phòng…
Dự án được đánh giá là có tọa độ đắc địa có 1-0-2 ngay tâm điểm khu vực đang phát triển mạnh mẽ để trở thành trung tâm hành chính – kinh tế – thương mại mới của Sa Pa. Thông qua các trục đường huyết mạch QL4D – Điện Biên Phủ, đường Thác Bạc, đường Sở Than, các tuyến đường quy hoạch, từ Phố Mây Sapa City Clouds kết nối thuận tiện tới thị trấn Sa Pa, KĐT Đông Bắc 160ha, ga cáp treo Fansipan, nhà thờ đá, Sun Plaza, hồ Sa Pa… trong bán kính dưới 900m.
Khu đô thị Tây Bắc tiên phong kiến tạo diện mạo mới cho trung tâm phát triển mới của Sa Pa
20 căn shophouse phiên bản giới hạn đang mở bán tại Phố Mây Sapa City Clouds được hoàn thiện với thiết kế tân cổ điển sang trọng, chiều cao 4 tầng và đều đã đầy đủ pháp lý, là tài sản sở hữu lâu dài có thể khai đa công năng cho những nhà đầu tư thức thời.
Các căn shophouse này là mặt bằng kinh doanh đắc lợi với 2-3 mặt tiền lớn, nằm gần cổng chính KĐT Tây Bắc nối với đường Điện Biên Phủ/QL4D. Chủ sở hữu có thể cho thuê hoặc tự kinh doanh nhà hàng, café, cửa hàng đồ lưu niệm/đặc sản vùng miền tại tầng 1 và cho thuê homestay 3 tầng trên.
Ngay sát dự án là 2 khu chung cư/căn hộ khách sạn đang triển khai, Nhà khách Quân khu Thủ đô và nhiều dự án thấp tầng khác trong lòng KĐT Tây Bắc nên lượng khách ổn định lớn, chưa tính đến khách du lịch và dân cư khu lân cận.
Đặc biệt, đối diện dự án – ngay bên kia đường Điện Biên Phủ là khu resort 5 sao Silk Path với công suất phòng lớn, tệp khách cao cấp chi tiêu cao nên dãy phố mua sắm – giải trí tại Phố Mây Sapa City Clouds sẽ trở thành điểm đến hút khách khi mang lại những trải nghiệm sôi động, nhộn nhịp.
Phố Mây Sapa City Clouds là hai cái tên đang được giới đầu tư săn đón
Tiềm năng tăng giá lớn, giá trị khai thác cao, khách hàng bỏ vốn từ 5,5 tỷ sở hữu ngay một căn mini hotel – shophouse thương mại dịch vụ, kinh doanh sầm uất dòng tiền trọn đời tại Phố Mây Sapa City Clouds. Với số lượng giới hạn chỉ 20 căn duy nhất, nhà đầu tư chớp thời cơ sở hữu shophouse tại dự án ngay lúc này được nhận chiết khấu tới 4%, ngân hàng giải ngân vay 65% giá trị sản phẩm, không lo lắng trả gốc lãi trong 12 tháng và được nhận quà tri ân 30 triệu đối với khách hàng Hà Nội và Lào Cai.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đơn vị phân phối chính thức Đất Xanh Miền Bắc.
Hotline: 0917 61 2020