Bất động sản Tân Uyên tăng sức hút nhờ lợi nhuận kép

Với mức giá cho thuê từ 15 - 20 triệu đồng/tháng, bất động sản Tân Uyên sở hữu tiềm năng sinh "lợi nhuận kép" hấp dẫn giới đầu tư.

Đòn bẩy từ 2 KCN VSIP

Ngay sau lễ khởi công KCN VSIP III quy mô 1.000 ha diễn ra vào 19/3 vừa qua, Tân Uyên ngay lập tức trở thành trung tâm thu hút dòng vốn FDI trong những tháng đầu năm 2022.

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2022, Bình Dương là tỉnh đứng đầu cả nước về thu hút vốn FDI với gần 2,5 tỷ USD. Đáng chú ý, 2 dự án đến từ Đan Mạch là nhà máy của tập đoàn LEGO 1,3 tỷ USD và nhà máy của tập đoàn Pandora 100 triệu USD, đều tọa lạc tại KCN VSIP III - Tân Uyên, chiếm hơn 56% tổng vốn FDI toàn tỉnh.

Bất động sản Tân Uyên tăng sức hút nhờ lợi nhuận kép - Ảnh 1.

Sun Casa Central - Khu đô thị chất lượng cao tại VSIP II.

Cùng với KCN VSIP II, Tân Uyên là địa phương sở hữu 2 KCN VSIP lớn nhất cả nước. Với lợi thế tập trung hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, Tân Uyên thu hút nguồn nhân lực khổng lồ, đặc biệt là các chuyên gia quốc tế. Trong khi KCN VSIP II đã được lấp đầy và hiện có khoảng 70.000 chuyên gia, kỹ sư, lao động trong và ngoài nước đang làm việc thì KCN VSIP III dự kiến cung cấp khoảng 45.000 việc làm.

Chính vì đặc thù tập trung đông đảo lực lượng chuyên gia nước ngoài, Tân Uyên nổi lên là điểm nóng của thị trường bất động sản. Lực cầu về chỗ ở tại Tân Uyên hiện nay rất lớn và không ngừng gia tăng, đặc biệt là nhu cầu thuê nhà. Trong đó, các dự án có vị trí sát KCN VSIP, được quy hoạch đồng bộ, không gian sống chuẩn mực và đầy đủ tiện ích,… là lựa chọn hàng đầu của giới chuyên gia, kỹ sư quốc tế. Tuy vậy, nguồn cung nhà ở chất lượng tại Tân Uyên hiện nay rất khan hiếm do hạn chế về quỹ đất.

Tiềm năng "lợi nhuận kép" hấp dẫn

Nguồn cung ít, nhu cầu nhiều tạo ra dư địa tăng trưởng đầy hấp dẫn, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ vốn đầu tư nhà cho chuyên gia thuê, thu về những khoản lợi nhuận cao và ổn định hàng tháng, trong khi giá trị căn nhà không ngừng gia tăng theo thời gian. Ngoài ra, các bất động sản liền kề khu công nghiệp có lợi thế vượt trội về khai thác kinh doanh thương mại, giúp tối ưu lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Theo khảo sát, nguồn cung nhà ở chất lượng tại Tân Uyên hiện nay vô cùng khan hiếm. Xung quanh KCN VSIP II chỉ mới xuất hiện 2 dự án đều do VSIP Group đầu tư và phát triển, đó là Sun Casa Hòa Lợi và Sun Casa Central. Trong đó, Sun Casa Central là dự án có quy mô lớn, diện tích hơn 30 ha với 879 sản phẩm bao gồm nhà phố liền kề, nhà phố thương mại (Shophouse), biệt thự đơn lập, biệt thự song lập.

Là sản phẩm hiếm trên thị trường, Sun Casa Central nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người mua ở thực. Giai đoạn 1 của dự án với 426 căn đã được bàn giao và đón đông đảo cư dân về sinh sống.

Theo Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Địa ốc Việt Nhân, đơn vị phân phối độc quyền dự án Sun Casa Central, nhiều căn nhà thuộc giai đoạn 1 đang được các chuyên gia, kỹ sư, giới văn phòng trong và ngoài nước thuê với mức giá bình quân từ 15 - 20 triệu/tháng. Các căn Shophouse mặt tiền có giá cho thuê cao hơn từ 20 - 25 triệu/tháng. Đây là con số vượt kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư, bởi trong tầm giá 3 - 4 tỷ đồng, không nhiều sản phẩm trên thị trường đạt được lợi nhuận cho thuê cao như vậy.

Bất động sản Tân Uyên tăng sức hút nhờ lợi nhuận kép - Ảnh 2.

Chuỗi tiện ích hiện đại tại Sun Casa Central.

Bên cạnh ưu điểm về vị trí đắc địa, Sun Casa Central còn gia tăng sức hút nhờ hệ thống tiện ích nội khu hiện đại được chủ đầu tư VSIP Group phát triển đồng bộ. Đáng chú ý là Khu The Sun Sports Center quy mô gần 2ha nổi bật giữa trung tâm dự án, tích hợp nhiều tiện ích như: hồ bơi đạt chuẩn 50m, hồ bơi trẻ em, khu vui chơi trẻ em, khu ăn uống và cà phê, phòng gym - yoga, sân tennis, sân bóng đá mini… Khu tiện ích này đã đi vào hoạt động từ cuối tháng 4 và trở thành điểm đến của đông đảo người dân trong khu vực.

Tháng 6/2022, VSIP Group tiếp tục mở bán giai đoạn 2 với gần 300 sản phẩm, hứa hẹn là sự bổ sung chất lượng cho nguồn cung nhà ở cao cấp đang thiếu hụt tại khu vực VSIP II và VSIP III Tân Uyên.

Các chuyên gia nhận định, Bình Dương đang tập trung nguồn lực để thành lập Thành phố Tân Uyên. Các công trình hạ tầng đã và đang được triển khai như: đường Vành Đai 4 kết nối VSIP II và VSIP III, Vành đai 3, đường Tạo Lực Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, Cầu Bạch Đằng 2 nối Tân Uyên - Vĩnh Cửu (Đồng Nai),… sẽ là động lực mạnh mẽ cho bất động sản Tân Uyên trong thời gian tới.

#/bat-dong-san-tan-uyen-tang-suc-hut-nho-loi-nhuan-kep-20220621145545542.chn