Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Cho thuê nhà 100 triệu phải đóng thuế: Mất cả chục năm mới thu hồi vốn?

Một căn hộ trung cấp giá bán khoảng 3,5-4 tỷ đồng, nếu chỉ cho thuê với giá khoảng 12-15 triệu đồng/tháng thì thời gian thu hồi vốn gốc khoảng từ 19-24 năm. Trong lúc chủ nhà vừa phải bỏ ra nguồn vốn đầu tư có giá trị lớn, vừa phải trả lãi vay, vừa phải chịu trách nhiệm bảo trì nhà...

'Sốt đất' đầu năm 2021: Ai hưởng lợi và liệu đã lắng xuống?

Trong thời gian vài tháng qua, tình trạng cơn 'sốt đất' tại nhiều nơi đang xem xét quy hoạch từ vùng nông thông thành đô thị hoặc các khu chức năng phi nông nghiệp đã làm dấy lên sự lo ngại liệu có thành bong bóng bất động sản không.

CapitaLand sẽ mua dự án Somerset Metropolitan West Hanoi

CapitaLand mua lại tổ hợp 364 căn hộ Somerset Metropolitan West Hanoi nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú. Sau khi mua lại, danh mục đầu tư của CapitaLand ở Việt Nam sẽ tăng lên 31 dự án tại 10 địa phương. Ngoài dự án ở Hà Nội, CapitaLand cũng mua thêm khách sạn ở Gambetta Paris.

Cao tốc dần lộ diện, giới đầu tư đổ bộ “săn đất” ven biển khu vực này

Khoảng 1 năm qua, mặt bằng giá đất ven biển ở Phan Thiết – Bình Thuận đã tăng gần gấp đôi kể từ khi tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được khởi công. Sau 9 tháng thi công, dự án cao tốc 12.500 tỉ đồng này đang dần lộ diện, tạo cú hích lớn cho thị trường BĐS Phan Thiết.

Tôi kiếm trăm tỷ từ đầu tư bất động sản

Trên thị trường bất động sản không khó để gặp những nhà đầu tư tay to, những "cánh chim đầu đàn" với số vốn lên tới hàng trăm tỷ sau nhiều năm tích cóp đầu tư bất động sản.

Xu hướng nhà ở 2021: Dự án xanh lên ngôi sau Covid-19

Dịch Covid-19 không chỉ làm thay đổi cán cân cung cầu trên thị trường bất động sản mà còn tác động sâu sắc tới xu hướng chọn nhà của người Hà Nội. Những dự án xanh, có mật độ xây dựng thấp và không gian thoáng đãng đang trở thành mục tiêu săn đón hàng đầu hiện nay.

Vì sao dòng vốn BĐS lại dịch chuyển mạnh mẽ về các tỉnh lẻ?

Thời gian qua, dòng vốn trên thị trường BĐS có xu hướng mở rộng ra khỏi thị trường truyền thống như Hà Nội hay Tp.HCM để đi về những vùng tỉnh lẻ như Lâm Đồng, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phan Thiết..., vì sao xu hướng này ngày càng thể hiện mạnh mẽ?

Đông Hải (Bạc Liêu) thu hút đầu tư nhờ hai mũi nhọn chiến lược

Với vị trí chiến lược trong hành lang kinh tế ven biển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Đông Hải (Bạc Liêu) ghi dấu ấn trong bản đồ đầu tư với vốn FDI lên đến 50 tỷ USD trong 25 năm, tập trung ở lĩnh vực năng lượng tái tạo, xây dựng cảng biển nước sâu.

Khi chủ đầu tư khu dân cư... chây ì

Hàng trăm hộ dân tại làng biệt thự The Pegasus Residence (tỉnh Đồng Nai) và khu dân cư Gia Long Residence (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang cầu cứu khắp nơi vì chủ đầu tư "đổ lì" không hoàn thiện giấy tờ nhà, đất.

Thị trường bất động sản 6 cuối năm: Tín hiệu phục hồi rõ nét hơn

Từ nay đến cuối năm, những tác động của dịch Covid-19 vẫn sẽ ảnh hưởng tới thị trường bất động sản, do vậy sẽ có sự phát triển không đồng đều giữa các địa phương, các phân khúc bất động sản và dự án.

Khánh Hòa lại nóng phân lô trái phép

Theo Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Khánh Hòa, phân khúc đất nền trên địa bàn tỉnh đang ấm trở lại vì tâm lý "bắt đáy" của người mua. Ông Nguyễn Hữu Anh, từ Phú Yên vào TP Nha Trang xem đất sau đó và đồng ý mua 2 lô ở khu vực dự án ở xã Vĩnh Thái (TP Nha Trang) với giá 15 triệu đồng/m2. "Dịch bệnh khiến thị trường BĐS đóng băng nên tôi nghĩ đây là thời điểm hợp lý để mua đất nền" - ông Anh nói.

Bà Rịa Vũng Tàu tăng cường rà soát, kiểm tra dự án, ngăn chặn kịp thời phân lô, bán nền trái phép

Tại cuộc họp trực tuyến mới đây, Phó Chủ tịch UBND Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thường xuyên giám sát, kiểm tra nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp xây dựng không phép, sai phép, phân lô, bán nền đất nông nghiệp.

Nhà đầu tư gom hàng chờ sốt đất, chuyên gia cảnh báo rủi ro chôn vốn

Trái ngược với tâm lý e dè, nghe ngóng tình hình hay động thái tạm thời “gác kiếm” của một bộ phận nhà đầu tư, không ít nhà đầu tư chuyên nghiệp, sành sỏi đang mạnh dạn ôm hàng chuẩn bị cho sơn sốt đất có thể bùng nổ trong thời gian tới. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, gom hàng trong bối cảnh hiện tại sẽ phải chấp nhận độ rủi ro cao hơn.

Thu nhập trung bình thấp, mua nhà Sài Gòn: Dễ hay khó?

Mỗi năm có hàng trăm ngàn người từ các tỉnh chuyển về TP.HCM làm ăn sinh sống. Mua nhà ở Sài Gòn là ước mơ của nhiều người có mức thu nhập trung bình và thấp, nhưng liệu có dễ dàng thực hiện và bao giờ mới hết những "nỗi buồn nhập cư"?

Đất nền vùng ven có còn là “gà đẻ trứng vàng”?

Theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, dịch Covid-19 được khống chế sớm chừng nào thì nhiều dự án cơ sở hạ tầng sẽ được tái khởi động lại sớm chừng ấy, tiếp tục đóng vai trò là động lực chính cho sự sôi động trở lại của phân khúc đất nền.