Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Nhiều cảnh báo về cơn 'sốt' giá chung cư

Giá chung cư tại Hà Nội tăng không ngừng từ đầu năm đến nay khiến giấc mơ mua nhà của nhiều người ngày càng xa vời. Các chuyên gia cảnh báo cơn sốt chung cư lần này nếu không giải quyết sẽ dẫn đến nguy cơ “hỗn loạn” từ nay đến cuối năm.

Đông Anh (Hà Nội) tổ chức thành công 6 phiên đấu giá đất, thu về 800 tỷ đồng

Trước thềm lên quận, đấu giá đất tại Đông Anh nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, thu về hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách. Riêng trong quý 1, huyện đã tổ chức thành công 6 phiên đấu giá quyền sử dụng đất, thu nộp ngân sách ước khoảng 800 tỷ đồng.

Chuyên gia kinh tế, TS Vũ Đình Ánh: "Chúng ta đang tư duy một cách lạ lùng về quyền sở hữu đất"

Tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” diễn ra vào sáng nay 12/4, Chuyên gia kinh tế, TS Vũ Đình Ánh đã có những ý kiến về các vướng mắc chưa được giải quyết trong Luật Đất đai sửa đổi gồm: Quyền sở hữu cá nhân, đấu thầu, cho thuê đất, quy hoạch đất ở, thu hồi đất và tài chính đất đai.

Chung cư mini 'chống nạng' ở Thanh Xuân xây vượt chiều cao so với giấy phép

Theo thông tin từ UBND quận Thanh Xuân, chung cư mini "chống nạng" được cấp giấy phép vào tháng 6/2016 với quy mô 6 tầng có tầng lửng, tum thang kỹ thuật; giấy phép vào tháng 9/2016 với quy mô 5 tầng, có tầng lửng, tum thang kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện trạng công trình là nhà 8 tầng có tum thang.

Người dân không đăng ký đất đai lần đầu sắp bị phạt nặng

Tại dự thảo Nghị định quy định xử phạt hành chính lĩnh vực đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất mức xử phạt nếu không đăng ký đất đai lần đầu, cũng như việc sử dụng giấy tờ giả khi làm thủ tục liên quan đất đai.

Nửa đêm, khách vẫn đi mua nhà

Gần đây, người mua bắt đầu “mạnh dạn” xuống tiền mua nhà phố riêng lẻ tại Tp.HCM. Thậm chí, các giao dịch giữ chỗ, đặt cọc được thực hiện vào thời điểm đêm khuya.