Chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ

Một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa được chấp thuận chuyển nhượng cho Công ty CP Kinh doanh bất động sản S-Vin Việt Nam.

cổng vào dự án khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ
Một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ vừa được chấp thuận chuyển nhượng

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định cho phép Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park cho Công ty CP Kinh doanh bất động sản S-Vin Việt Nam.

Phần chuyển nhượng gồm 2 lô đất là lô F3-CH03 diện tích 10.178m2 và F3-CH02 diện tích 10.091m2. Tổng mức đầu tư của phần dự án này là khoảng 4.860 tỷ đồng.

Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn thông báo, công khai và giải quyết các quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng. Trong trường hợp có thắc mắc về quyền lợi thì Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn giải quyết cho khách hàng, các bên liên quan theo quy định trước khi khi ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án.

Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ hay Vinhomes Smart City có quy mô 280ha, được phát triển bởi Vinhomes, công ty con của Vingroup. Trước đó, Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn đã được cho phép chuyển nhượng một phần dự án (quy mô 4 lô đất) của khu đô thị này cho Công ty CP HBI. 

Hồi tháng 5, Công ty CP Vinhomes công bố nghị quyết của HĐQT về việc góp vốn thành lập Công ty CP Kinh doanh Bất động sản S-Vin Việt Nam. Trong tổng 1.032 tỷ đồng vốn điều lệ có hơn 98% (khoảng 1.012 tỷ đồng) là do Vinhomes đóng góp.

Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn được Công ty CP Vinhomes mua lại vào ngày 8/5/2018, tỷ lệ gần 96,5% cổ phần với giá trị 1.700 tỷ đồng. Tháng 10/2019, Vinhomes cho biết đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần trong công ty Thái Sơn cho Công ty CP Phát triển Thành Phố Xanh. Do đó, nhờ sở hữu vốn trong Công ty Thành Phố Xanh nên Vinhomes vẫn là công ty mẹ của Thái Sơn. 

Khánh Trang