Quận Tân Bình Gần Quận Nào? Các Dự Án Căn Hộ Nổi Bật Tại Tân Bình

Quận Tân Bình có sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất Việt Nam, công viên Hoàng Văn Thụ được ví như ốc đảo xanh của thành phố. Cùng khám phá quận Tân Bình gần quận nào, thông tin quy hoạch và các dự án bất động sản nổi bật tại Tân Bình nếu bạn đang có ý định thuê mua nhà tại đây.

1. Quận Tân Bình Gần Quận Mấy?

Tân Bình là quận nổi tiếng của TP.HCM về tốc độ phát triển kinh tế. Nơi đây là cửa ngõ không chỉ quan trọng với thành phố mà còn với cả nước . Sở hữu vị trí thuận lợi, hãy cùng xem quận Tân Bình gần những quận nào.

Quận Tân Bình Gần Quận Nào Nhất?

Về vị trí địa lý, quận Tân Bình nằm gần các quận: Phú Nhuận, Tân Phú, Gò Vấp, Quận 3, 10, 11 và Quận 12. Cụ thể:
  • Phía Đông giáp quận Phú Nhuận, Quận 3
  • Phía Tây giáp quận Tân Phú với ranh giới là đường Trường Chinh và Âu Cơ
  • Phía Nam giáp Quận 10 (ranh giới là đường Bắc Hải) và Quận 11 ranh giới là các đường: Thiên Phước, Nguyễn Thị Nhỏ và Âu Cơ)
  • Phía Bắc giáp Quận 12 (ranh giới là kênh Tham Lương) và Gò Vấp.
Vị trí địa lý quận Tân Bình
Vị trí địa lý quận Tân Bình. Ảnh: Google map

Quận Tân Bình Gần Quận 12 Không?

Quận Tân Bình cách Quận 12 khoảng hơn 10 km và mất khoảng 25 – 35 phút di chuyển bằng ô tô, tùy theo tuyến đường.
  • Nếu đi theo đường Cộng Hòa và Nguyễn Văn Quá, khoảng cách tầm 10,6km.
  • Nếu đi theo đường Trường Chinh thì khoảng cách là 11,3km.
  • Nếu đi theo tuyến Xa Lộ Đại Hàn thì khoảng cách là 14,5km.

Quận Tân Bình Gần Quận 7 Không?

Quận Tân Bình cách Quận 7 gần 15km và mất gần 40 – 45 phút di chuyển bằng ô tô.
  • Nếu đi theo đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì khoảng cách là 12,4km.
  • Nếu đi theo đường Nguyễn Thị Thập thì khoảng cách là 14,2km.
  • Nếu đi theo đường Nguyễn Văn linh thì khoảng cách là 15,4km.

Quận 5 Có Gần Quận Tân Bình Không?

Quận 5 cách quận Tân Bình gần 7km và mất gần 25 phút di chuyển bằng ô tô.
  • Nếu đi theo đường Lý Thường Kiệt hoặc Lý Thường Kiệt với đường Công Hòa thì khoảng cách là 6,7km.
  • Nếu đi theo đường Lý Thường Kiệt và Bắc Hải thì khoảng cách là 6,9km.

Quận Tân Bình Gần Quận 1 Không?

Quận Tân Bình cách Quận 1 dao động gần 7km.
  • Nếu đi theo đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Văn Trỗi thì khoảng cách là 6,7km.
  • Nếu đi theo đường Hoàng Sa thì khoảng cách là 7,6km.
  • Giới thiệu sơ lược về quận Tân Bình thành phố Hồ Chí Minh
  • Khảo sát giá bán và giá thuê căn hộ Tân Bình

2. Diện Tích, Dân Số Và Đơn Vị Hành Chính Của Quận Tân Bình

Không chỉ tìm hiểu về vị trí địa lý quận Tân Bình gần quận nào, những thông tin về dân số, hành chính khu vực cũng được nhiều người tìm hiểu.
Quận Tân Bình chính thức thành lập là vào năm 1957. Đến nay, quận đã trải qua nhiều lần sáp nhập, giải thể và thay đổi về địa giới. Trong đó, gần nhất là ngày 5/11/2003, địa giới hành chính của quận Tân Bình được điều chỉnh theo Nghị định số 130/2003/NĐ-CP. Theo đó, quận Tân Phú được thành lập trên phần địa giới vốn thuộc Tân Bình trước đây, đồng thời quận Tân Bình cũng có những thay đổi về địa giới hành chính ở một số phường.

Diện Tích Và Dân Số

Quận Tân Bình có diện tích 22,38 km2. Dân số theo thống kê đến năm 2019 là 474.792 người, mật độ dân số là 21,168 người/km2.
Dân số quận Tân Bình tăng dần qua các năm. Điều này chứng tỏ Tân Bình là nơi có tiềm năng về phát triển kinh tế, xã hội và nhiều lĩnh vực khác.

Đơn Vị Hành Chính

Về đơn vị hành chính, quận Tân Bình được chia thành 15 phường gồm: Phường1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phường 8, Phường 9, Phường 10, Phường 11, Phường 12, Phường 13, Phường 14 và Phường 15.
Dưới đây là địa chỉ các đơn vị hành chính quan trọng của quận Tân Bình:
  • Trụ sở UBND quận Tân Bình: 387A Trường Chinh, Phường 14
  • Công an quận Tân Bình: 340 đường Hoàng Văn Thụ, Phường 4
  • Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình: 300 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1
  • Phòng Giáo dục quận Tân Bình: 97 Đ. Trường Chinh, Phường 12
Các đơn vị hành chính trực thuộc quận Tân Bình
Các đơn vị hành chính trực thuộc quận Tân Bình. Ảnh: Pinterest

3. Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Bình Đến Năm 2030

Theo kế hoạch quy hoạch đến năm 2030, quận Tân Bình sẽ cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, xây mới nhiều công trình cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu của cư dân và phù hợp điều kiện phát triển kinh tế, xã hội khu vực.

Quy Hoạch Cụm Dân Cư

Về quy hoạch cụm dân cư sẽ được chia thành 4 cụm:
  • Cụm 1: Quy hoạch toàn bộ Phường 15 với tổng diện tích là 192,16ha, quy mô dân số dự kiến 60.000 người vào năm 2030. Nơi đây sẽ tiến hành phát triển trung tâm thương mại, dịch vụ. Bên cạnh các khu dân cư hiện hữu thì sẽ xây mới thêm các khu dân cư khác. Các công trình xây dựng sẽ có chiều cao từ 1-14 tầng.
  • Cụm 2: Quy hoạch trên các phường là 11, 12, 13 và 14 với tổng diện tích 412,33ha, quy mô dân số dự kiến là 130.000 người vào năm 2030. Cụm 2 sẽ là trung tâm hành chính của quận Tân Bình đồng thời phát triển các trung tâm thương mại, dịch vụ và giải trí. Các công trình xây dựng có chiều cao từ 1-15 tầng.
  • Cụm 3: Quy hoạch trên các phường là 6, 7, 8, 9 và 10 với tổng diện tích 533,38ha, quy mô dân số dự kiến là 135.000 người. Cụm 3 sẽ được xây dựng thêm các công trình cao tầng dọc tuyến đường Lý Thường Kiệt và khu chung cư đồng thời phát triển các trung tâm thương mại. Các công trình được xây dựng có chiều cao từ 1-18 tầng.
  • Cụm 4: Quy hoạch trên các phường là 1, 2, 3, 4 và 5 với tổng diện tích 533,38 ha, quy mô dân số dự kiến là 135.000 người. Cụm 4 sẽ phát triển trung tâm thương mại – dịch vụ, trung tâm văn hóa, thể dục thể thao và khu dân cư. Đồng thời cũng đẩy mạnh các khu khách sạn, du lịch và tài chính ngân hàng. Chiều cao các công trình tại cụm 4 sẽ phụ thuộc với khu đất xây dựng so với tĩnh không của sân bay Tân Sơn Nhất.

Quy Hoạch Giao Thông

Giai đoạn từ năm 2021-2030, quận Tân Bình sẽ thực hiện các dự án quy hoạch giao thông như sau:
  • Nâng cấp, cải tạo, điều chỉnh lộ giới các tuyến đường giao thông huyết mạch như Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Trần Quốc Hoàn, Lý Thường Kiệt, Cách Mạng Tháng Tám, Cộng Hòa, Hoàng Hoa Thám, Trường Sơn, Bàu Cát, Nguyễn Hồng Đào, Đồng Đen,…
  • Các tuyến đường nội bộ lộ giới nhỏ hơn 20m sẽ được thẩm định trong các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng với tỷ lệ 1/2.000.
  • Mở rộng diện tích sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại nhà ga. Theo kế hoạch, nhà ga T3 được xây dựng sẽ có diện tích khoảng 27.85 ha, có thể phục vụ với công suất 20 triệu hành khách/năm, thời gian hoàn thành dự kiến vào tháng 04/2025. Theo thiết kế, nhà ga hành khách T3 có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500 m2.
Phối cảnh nhà ga T3 - Tân Sơn Nhất.
Phối cảnh nhà ga T3 – Tân Sơn Nhất. Ảnh: tienphong.vn

Quy Hoạch Công Viên Xanh

Theo kế hoạch quy hoạch quận Tân Bình, hệ thống công viên xanh quận Tân Bình được quy hoạch như sau:
  • Nâng cấp, cải trang các công viên hiện hữu trong các khu dân cư đồng thời cải tạo mở rộng diện tích và khai thác cây xanh cảnh quan ven hành lang bảo vệ.
  • Quy hoạch giải phóng mặt bằng tại Phường 15 với diện tích 25ha để xây dựng công viên xanh cùng hệ thống bãi đậu xe ngầm.
  • Quy hoạch khu công viên Hoàng Văn Thụ tại Phường 4.
  • Di dời các nhà xưởng hoặc cải tạo nhiều khu dân cư để tạo quỹ đất xây dựng công viên xanh.
  • Xây dựng một số công viên mới từ giải pháp khoét lõm kết hợp dự án giao thông.

Quy Hoạch Công Nghiệp Và Tiểu Thủ Công Nghiệp

Các khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp không gây ô nhiễm môi trường hiện hữu được giữ lại xen kẽ với khu cư. Ngoài ra, quận cũng xem xét chuyển hướng các cơ sở này sang dịch vụ hoặc quy hoạch để tạo quỹ đất xây dựng thêm công trình công cộng.
Các khu công nghiệp gây ô nhiễm sẽ không được phát triển thêm đồng thời nghiêm khắc xử lý nếu vẫn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường.

4. Quận Tân Bình Có Gì?

Tân Bình nằm ở cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM. Nơi đây sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển đa dạng lĩnh vực. Điều này đã tạo nên sức hút mãnh liệt với các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như người dân trên cả nước.

Quận Tân Bình Gần Bến Xe Nào?

Vấn đề liên quan đến giao thông, phương thức để đi lại để đến quận Tân Bình cũng được nhiều người quan tâm. Hầu như không có bến xe lớn nào gần quận Tân Bình. Tuy nhiên, có một số bến xe khách, xe buýt nằm ở xung quanh quận như:
  • Bến xe khách Năm A.
  • Bến xe khách Công Lập.
Đặc biệt, quận Tân Bình có cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là một trong những sân bay lớn nhất tại Việt Nam với lưu lượng đạt trên 30 triệu lượt hành khách mỗi năm. Từ đây, người dân và du khách có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa phương cũng như các nước khác mà không phải tốn quá nhiều thời gian.
Đồng thời, nơi đây còn góp phần quan trọng đối với việc vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thương mại, hợp tác quốc tế.

Hệ Thống Tiện Ích Nổi Bật

Tân Bình có thể coi là “trái tim” của TP.HCM, sự phát triển không ngừng đã tạo nên hệ thống tiện ích hiện đại tại đây, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu cuộc sống ngày càng cao của người dân.
  • Nơi đây sở hữu hệ thống trường học, trường liên cấp, trường đại học thuộc top đầu cả nước như trường đại học Tài chính – Marketing, trường đại học Tài nguyên và Môi trường, học viện Kỹ thuật Quân Sự,…
  • Các trung tâm thương mại lớn như Vincom Plaza Cộng Hòa, Vincom Plus Phổ Quang, Lotte Mart, Pandora,…
  • Cầu vượt chữ Y đóng vai trò quan trọng trong giải quyết nạn ùn tắc tại các tuyến đường chính của quận.
  • Tuyến đường Metro 5 tạo tiền đề để thúc đẩy thị trường bất động sản quận Tân Phú.

Các Dự Án Bất Động Sản Tại Quận Tân Bình

Sự phát triển kinh tế, xã hội đã giúp Tân Bình thu hút người dân nhập cư từ các địa phương khác với hy vọng đến đây có thể an cư lạc nghiệp. Điều này đã kéo theo sự gia tăng về nhu cầu nhà ở, góp phần thúc đẩy sự sôi nổi của thị trường nhà đất Tân Bình.
Theo dữ liệu từ website TinNhaDatVN.Com, trên toàn quận Tân Bình hiện có khoảng 35 dự án bất động sản với đa dạng loại hình từ chung cư, tòa nhà văn phòng, TTTM,…
Trong đó, một số dự án căn hộ tại quận Tân Bình mà bạn có thể tham khảo:
  • Diyas Sky
  • La Cosmo Residences
  • Carillon Apartment
  • The Harmona
  • The Botanica Apartment
  • Botanica Premier Hồng Hà
  • The Useful Apartment
  • Park Legend
  • Republic Plaza
  • Chung cư Bàu Cát II
  • Bảy Hiền Tower
  • Central Plaza – 91 Phạm Văn Hai
  • Ruby Garden
  • Carillon 3
Thị trường bất động sản Tân Bình có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư.
Thị trường bất động sản Tân Bình có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư. Ảnh: Batdongsanxanh.net
Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc Tân Bình gần quận nào và một số thông tin về quy hoạch, tiện ích khu vực. Với sự phát triển vượt trội và không ngừng tăng trưởng qua các năm, quận Tân Bình đã và đang là điểm đến sinh sống, làm việc của nhiều gia đình cùng các nhà đầu tư bất động sản.
Hà Linh