Hủy bỏ 89 dự án tại Biên Hòa (Đồng Nai)

89 dự án trên địa bàn TP. Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ bị hủy bỏ do quá thời hạn mà chưa triển khai. Tổng diện tích của những dự án này là gần 554ha.

thành phố có nhiều công trình xây dựng và xe cộ đang đi lại
Một góc TP. Biên Hòa

Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2020, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ hủy bỏ 89 dự án với tổng diện tích gần 554ha ở các phường, xã. Những dự án này chủ yếu thuộc lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, thương mại dịch vụ, khu dân cư. Lý do hủy bỏ là bởi đã quá thời hạn 3 năm nhưng những dự án này vẫn chưa triển khai, chưa có chủ trương chấp thuận đầu tư, chuyển đổi hình thức đầu tư. 

Về đất ở, TP. Biên Hòa có 44 dự án (tổng diện tích 417ha) bị hủy. Trong danh sách những dự án này có một số dự án quy mô lớn như: Khu dân cư Tân Cang rộng khoảng 46ha tại phường Phước Tân; Khu đô thị sinh thái Phước Tân rộng 56ha tại phường Phước Tân... Lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật có 21 dự án (diện tích gần 49ha). 

UBND TP. Biên Hòa mới đây đã niêm yết công khai dự thảo hồ sơ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của thành phố tại trụ sở UBND thành phố, phường, xã và trên trang thông tin điện tử của thành phố. Các cá nhân, tổ chức sẽ tham gia đóng góp ý kiến, làm cơ sở hoàn thiện hồ sơ, trình thẩm định phê duyệt và thực hiện.

Khánh Trang