1977 Mệnh Gì Hợp Màu Nào Theo Phong Thủy Năm 2024

Việc tìm hiểu 1977 mệnh gì giúp người tuổi này lựa chọn các yếu tố liên quan đến phong thủy như màu sắc, hướng nhà,… sao cho phù hợp để thu hút may mắn, tài lộc, vượng khí.
  • Mệnh Kim Hợp Màu Gì?
  • Mệnh Mộc Hợp Màu Gì?
  • Mệnh Thủy Hợp Màu Gì?
  • Mệnh Hỏa Hợp Màu Gì?

1. Đôi Nét Về Tuổi 1977

Nếu bạn đang thắc mắc không biết người sinh năm 1977 là mệnh gì thì trước tiên hãy tham khảo những thông tin cơ bản về tuổi này.
Năm sinh dương lịch 07/02/1978 đến 27/01/1979
Năm sinh âm lịch Đinh Tỵ
Con giáp Rắn
Mệnh Thổ (Sa Trung Thổ)
Thiên canĐinh
Địa chi Tỵ
Tam hợpTỵ – Dậu – Sửu
Tứ hành xung Tỵ – Hợi – Thân – Dần
Người sinh năm 1977 cầm tinh con Rắn
Người sinh năm 1977 cầm tinh con Rắn. Ảnh: traveloka.com

2. Người Sinh Năm 1977 Mệnh Gì?

Trả lời cho thắc mắc năm 1977 mệnh gì sẽ giúp bạn lý giải được một phần tính cách của những người thuộc tuổi này.
Theo ngũ hành, người sinh năm 1977 thuộc mệnh Thổ, nạp âm Sa Trung Thổ, tức đất pha cát.
Những người mệnh Sa Trung Thổ thường có tài ăn nói giỏi, biết cách để thu hút đám đông. Vì vậy, những người này thường có tầm ảnh hưởng trong xã hội, dễ đạt được chức vị cao. Bên cạnh đó, tính cách mạnh mẽ, quyết đoán trong mọi vấn đề giúp họ dễ gây dựng được lòng tin đối với người khác.
Tuy nhiên, đằng sau lớp vỏ bọc cứng cỏi lại là một tầm hồn yếu đuối và cần sự chở che, vì vậy, trong tình cảm họ thường trở nên nhạy cảm hơn và yêu cầu sự quan tâm từ đối phương.
Ngoài ra, theo quan hệ tương sinh, tương khắc trong ngũ hành:
  • Hỏa sinh Thổ: Mọi thứ sau khi bị thiêu đốt sẽ đều hóa cát bụi và sau thời gian vun đắp sẽ tạo ra đất. Vì vậy những người mệnh Thổ nên ưu tiên kết hợp với người mệnh Hỏa để công việc và cuộc sống thuận buồm xuôi gió.
  • Mộc khắc Thổ: Nguồn nước, dinh dưỡng ở bên trong đất sẽ bị cây cối hấp thụ khiến đất ngày càng trở nên khô khằn, kém phì nhiêu. Vậy nên, những người sinh năm 1977 mệnh Thổ cần cân nhắc khi kết hợp với người mệnh Mộc trong bất kỳ lĩnh vực nào.
Sinh năm 1977 thuộc mệnh Thổ
Sinh năm 1977 thuộc mệnh Thổ. Ảnh: Tiki.vn

3. Sinh Năm 1977 Cung Mệnh Gì?

Tuổi Tỵ cầm tinh con Rắn, đứng thứ 6 trong 12 con giáp. Vậy những người sinh năm này có cung mệnh là gì?
Theo giới tính, nam nữ sinh năm 1977 có cung mệnh như sau:
  • Nam cung Khôn, thuộc Tây tứ mệnh. Những người mang cung mệnh này thường ít gặp bất trắc trong cuộc sống cùng với sự chăm chỉ, cần cù nên mở ra nhiều cơ hội để thăng tiến.
  • Nữ cung Khảm, thuộc Đông tứ mệnh. Nữ cung mệnh này thường được nhiều người yêu quý bởi tính cách thật thà và sự lạc quan trong mọi hoàn cảnh, cùng với sự thông minh, nhanh nhẹn nên được trọng dụng, dễ thành công trong sự nghiệp.

Bảng Tra cung mệnh chính xác nhất

Xem cung mệnh sẽ cho ra thông số để xem tử vi và phong thủy, từ đó dự báo vận mệnh, chọn vật phẩm phong thủy hoặc chọn hướng nhà, thiết kế nhà ở…

Xem ngay

4. Sinh Năm 1977 Hợp Hướng Nào?

Hướng nhà hợp tuổi là yếu tố mà hầu hết những ai khi xây hoặc mua nhà mới đều chú trọng. Sau đây là các hướng nhà hợp tuổi 1977 và các hướng tuổi này nên tránh.

Đinh Tỵ 1977 Hợp Hướng Nào?

Nam, nữ sinh vào năm Đinh Tỵ 1977 hợp với những hướng nhà sau:
  • Hướng hợp với nam 1977: hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị).
  • Hướng hợp với nữ 1977: hướng Đông Nam (Sinh Khí), Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y), Bắc (Phục Vị).

1977 Kỵ Hướng Nào?

Những hướng nhà nam, nữ 1977 cần tránh là:
  • Hướng không hợp với nam 1977: Đông (Họa hại), Đông Nam (Ngũ quỷ), Nam (Lục Sát), Bắc (Tuyệt mệnh)
  • Hướng không hợp với nữ 1977: Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại).
Chọn hướng nhà hợp tuổi 1977
Chọn hướng nhà hợp tuổi giúp gia chủ thu hút tài lộc và năng lượng dương. Ảnh: Vinavic

5. Người Sinh Năm 1977 Hợp Màu Nào? Kỵ Màu Nào?

Việc xác định tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh gì giúp chủ nhân tuổi này ứng dụng khi lựa chọn màu sắc để thu hút thêm nhiều may mắn. Vậy người sinh năm 1977 mệnh Thổ thì hợp màu nào và kỵ màu nào?

Tuổi Đinh Tỵ 1977 Hợp Màu Nào?

Người sinh năm Đinh Tỵ 1977 hợp các màu của mệnh Thổ và Hỏa, cụ thể:
  • Màu của mệnh Thổ như vàng, nâu đất: Đây là màu bản mệnh, giúp gia chủ gia tăng thêm may mắn, tài lộc, công việc và cuộc sống thuận lợi hơn.
  • Màu của mệnh Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím: Đây là màu tương sinh sẽ giúp hỗ trợ gia chủ phát triển, nâng cao sức khỏe và tiền tài.

Người Sinh Năm 1977 Nên Tránh Màu Nào?

Bên cạnh những màu hợp tuổi giúp thu hút vượng khí, gia tăng tài lộc, may mắn thì người sinh năm Tỵ 1977 cũng chú ý hạn chế sử dụng những màu sau:
  • Màu của mệnh Mộc là xanh lá.
  • Màu của mệnh Thủy là xanh da trời, xanh nước biển, đen.
Bởi trong phong thủy, Mộc và Thủy là hai mệnh tương khắc với Thổ. Những gam màu thuộc mệnh này sẽ làm giảm vận may, lấy đi nguồn năng lượng tích cực của người mệnh Thổ.
Ngoài ra, tuy Thổ sinh Kim là mối quan hệ tương sinh nhưng phần lợi sẽ thiên về Kim còn Thổ suy yếu dần. Do đó, gia chủ sinh năm 1977 nên hạn chế sử dụng những màu như trắng, xám, ghi làm chủ đạo.
mệnh Thổ hợp màu gì
Câu trả lời cho câu hỏi "mệnh Thổ hợp màu gì, không hợp màu gì. Ảnh: internet

6. Ứng Dụng Lựa Chọn Màu Sắc Cho Tuổi 1977

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng giúp cuộc sống con người trở nên tươi tắn, màu sắc, giàu năng lượng, đặc biệt nếu đó là những tông màu phù hợp bản mệnh.
Dưới đây là gợi ý lựa chọn màu trang phục, sơn tường, màu xe phù hợp với những người sinh năm 1977:

Màu Sơn Tường Hợp Tuổi 1977

Màu vàng, nâu đất là những tông màu rất phù hợp với gia chủ sinh năm 1977, nhất là khi lựa chọn màu sơn cho phòng khách hoặc bếp. Những gam màu này đem lại cảm giác ấm cúng, đồng thời thu hút nguồn năng lượng tích cực, vượng khí cho ngôi nhà.
Ngoài ra, gia chủ cũng có thể lựa chọn màu đỏ, cam hoặc tím phối hợp với một số màu khác, hoặc là màu của nội thất, rèm cửa,… sao cho hài hòa, tạo cảm giác thư thái và dễ chịu cho không gian.
màu sơn phòng khách phù hợp tuổi Tỵ 1977
Gợi ý màu sơn phòng khách phù hợp tuổi Tỵ 1977. Ảnh: rugdepothome.com

Lựa Chọn Màu Xe Hợp Tuổi 1977

Không chỉ lựa chọn màu yêu thích, thể hiện tính cách cá nhân, nhiều người còn chú trọng đến màu hợp phong thủy với mong muốn phát triển bản thân và đảm bảo sự an toàn, bình yên trên mọi chặng đường.
Với những người sinh năm 1977 thì nên chọn xe màu đỏ, vàng hoặc nâu, tránh mua xe màu đen, xanh lá cây, xanh dương, xanh da trời vì những màu này không phù hợp với mệnh Thổ.

Màu Đá Phong Thủy Hợp Tuổi 1977

Đá phong thủy là một trong những vật phẩm mà nhiều người lựa chọn để trang trí trong nhà, bàn làm việc, văn phòng. Ngoài ra còn được xem như một lá bùa hộ mệnh cho người sở hữu để tránh những tác động tiêu cực, điều xui rủi. Một số loại đá phong thủy phù hợp cho người sinh năm Đinh Tỵ 1977 là:
  • Thạch anh tóc vàng giúp người sở hữu thu hút nguồn năng lượng dương, bảo vệ gia chủ tránh những tác động xấu cũng như mang lại may mắn cả trong công việc và tình cảm.
  • Thạch anh hồng giúp người sở hữu cải thiện tâm trạng, ổn định cảm xúc, thu hút vượng khí, rất thích hợp với phụ nữ sinh năm 1977 mệnh Thổ.
  • Đá mắt hổ nâu đỏ: Sự kết hợp giữa màu đỏ và nâu sẽ giúp gia chủ sinh năm 1977. Loại đá này không chỉ có vẻ ngoài sang trọng mà còn hỗ trợ cân bằng năng lượng, giúp hộ mệnh và cải thiện sức khỏe cho gia chủ.
Ngoài ra, việc tìm hiểu 1977 mệnh gì còn giúp gia chủ lựa chọn chất liệu phù hợp cho đồ nội thất. Với người sinh năm 1977 mệnh Thổ thì nên ưu tiên lựa chọn những món đồ làm từ gốm, sứ, tránh sử dụng vật dụng từ gỗ.
Hy vọng với những chia sẻ về tuổi 1977 mệnh gì hợp màu nào, hướng nào,… ở trên đã mang đến bạn thông tin hữu ích từ đó ứng dụng linh hoạt trong cuộc sống để thu hút may mắn, tài lộc, gia đình hạnh phúc, êm ấm, công việc thuận lợi và ngày càng phát triển. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu yếu tố phong thủy nêu trên chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm, không phải là ý kiến chuyên gia.

Mua bán nhà đất tp.hcm giá tốt ở đâu?

Nếu đang tìm kiếm kênh thông tin mua bán nhà đất TP.HCM uy tín, cung cấp các thông tin minh bạch và chính xác về giá cả, bạn có thể tham khảo trên TinNhaDatVN.Com.

Xem ngay
Linh Trần