Xuất hiện “tay to” liên tục ngó thị trường bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Gần đây, giao dịch đất nền, căn hộ và nhà phố - biệt thự tại khu vực Nhơn Trạch (Đồng Nai) cải thiện rõ nét so với năm 2023. Trong đó, nhóm nhà đầu tư “tay to” bắt đầu ngó thị trường nơi đây khi tiến độ sân bay Long Thành gần về đích.

Chia sẻ mới đây, anh Vũ, một giới lâu năm nhà đất Nhơn Trạch cho hay, hiện khá nhiều nhà đầu tư từ khu vực Tp.HCM và lân cận liên hệ đi xem đất và căn hộ. Trong đó có nhóm đầu tư ra quyết định với nhiều nền một lúc. Các lô đất giá từ 1,5 đến 3 tỉ đồng/nền (tuỳ vị trí), nằm gần khu dân cư, có hạ tầng kết nối với các trục đường chính có giao dịch ổn.

Xuất hiện “tay to” liên tục ngó thị trường bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)- Ảnh 1.

Nhà đầu tư bắt đầu quay trở lại thị trường Nhơn Trạch. Ảnh: Hạ Vy

Cùng với đó, một số dự án căn hộ giá vừa tầm có kết nối gần với sân bay Long Thành, di chuyển thuận lợi đến các hạ tầng như cầu Nhơn Trạch, vành đai 3 đang được người mua thực quan tâm, mua để ở hoặc đầu tư cho thuê dài hạn. Chẳng hạn, tại TT Hiệp Phước có dự án FIATO Airport City của Thang Long Real Group đang được quan tâm khá tốt. Đây là dòng sản phẩm vừa túi tiền, có tiềm năng khi sân bay đi vào hoạt động. Cũng là dự án căn hộ chất lượng, đầu tư bài bản hiếm hoi tại khu vực này.

Theo chân môi giới được biết, các lô mặt tiền đường tại xã Vĩnh Thanh, Long Thọ, Đại Phước hiện đang được rao bán khá nhiều. Lượng khách đi xem cũng đông trở lại sau khoảng thời gian “im ắng”. Theo môi giới, hầu hết các lô đất vẫn bán giá của năm 2023, chủ cũ muốn thoát hàng để thu dòng tiền. Nhiều nhà đầu tư có tài chính tranh thủ tận dụng giai đoạn này để “gom” vào, chờ lên giá. Hình ảnh các phòng công chứng tại Nhơn Trạch đông đúc trở lại là minh chứng cho hoạt động đầu tư mua bán tăng lên.

Hay, một số dự án căn hộ trên địa bàn dù mới manh nha ra thị trường nhưng lượng khách hàng quan tâm tìm hiểu đã có dấu hiệu tăng nhiệt từ đầu năm 2024 đến nay.

Dễ thấy, những thông tin mới về tiến độ sân bay Long Thành liên tục được cập nhật đã khiến bất động sản các khu vực cận kề như Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Định Quán (Đồng Nai) tăng nhịp theo. Đầu năm 2024 đến nay, mức độ quan tâm và lượng tin đăng bất động sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng lần lượt là 77% và 68%. Trong đó, Long Thành, Nhơn Trạch và Biên Hoà là 3 điểm nóng với lượng quan tâm lần lượt là 106%, 105% và 66%, theo dữ liệu thị trường tháng 3/2024 của Batdongsan.com.vn.

Xuất hiện “tay to” liên tục ngó thị trường bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)- Ảnh 2.

Nhà đầu tư vào đón sóng hạ tầng, trong đó có siêu dự án sân bay Long Thành

Tuy nhiên, xét về nguồn cung, sản phẩm chủ yếu vẫn là đất nền, nhà phố liền kề - đa số phục vụ nhu cầu mua đầu tư. Trong khi căn hộ thương mại giá vừa túi tiền đáp ứng nhu cầu ở thực hoặc đầu tư thuê dài hạn lại khan hàng. Chính sự phân bổ nguồn cung không đồng đều giữa các phân khúc đã tạo nên sự chênh lệch về nhu cầu.

Mới đây, khi có nhu cầu tìm kiếm căn hộ để sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, gia đình chị Yến (hiện đang ngụ trọ tại tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) cho biết, phải mất thời gian tìm kiếm khá lâu do nguồn cung căn hộ sơ cấp ít ỏi. Theo chia sẻ của chị Yến, chị không đủ khả năng để vừa mua đất, vừa xây nhà. Trong khi nhà ở xã hội trên địa bàn không còn suất, bán trước đó khá lâu. Cho nên, gia đình chị tìm kiếm căn hộ giá vừa tầm và trả góp theo tiến độ. Tuy nhiên, dự án căn hộ ít ỏi khiến sự lựa chọn của chị Yến bị hạn chế.

Xuất hiện “tay to” liên tục ngó thị trường bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)- Ảnh 3.

Tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) chủ yếu là nguồn cung nhà ở xã hội cũ, rất hiếm các dự án căn hộ thương mại chất lượng cao. Ảnh: Hạ Vy

Trước đến nay, Nhơn Trạch chủ yếu phát triển nhà ở xã hội, hiện đã lấp đầy, thiếu hụt loại hình căn hộ chất lượng, được đầu tư bài bản tiện ích, đáp ứng nhu cầu nhà ở của đối tượng khách hàng như chuyên gia, quản lý cấp cao làm việc ở các khu công nghiệp.

Đặt trong bối cảnh, sân bay Long Thành đi vào hoạt động sẽ đón 100 triệu lượt khách mỗi năm; cần 14.000 nhân sự làm việc tại sân bay thì nhu cầu về chỗ ở, chỗ thuê của đối tượng khách hàng như phi công, tiếp viên hàng không, nhân sự mặt đất… sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Chưa kể, 120.000 lao động và 5.000 chuyên gia, CEO, quản lý cấp cao đang làm việc trực tiếp tại 9 khu công nghiệp lớn tại Nhơn Trạch sẽ có nhu cầu rất lớn về chỗ ở. Tuy vậy, hiện tại, nguồn cung căn hộ sơ cấp tại khu vực cận kề sân bay rất ít ỏi. Ngoài dự án FIATO Airport City, nơi đây khan hiếm dự án căn hộ mới ra thị trường.

Xuất hiện “tay to” liên tục ngó thị trường bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)- Ảnh 4.

Dọc các khu vực huyện của Nhơn Trạch chỉ xuất hiện một dự án căn hộ giá tầm trung tại khu vực thị trấn Hiệp Phước, trong khi các

Theo bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman Wakefield, sự xuất hiện của sân bay Long Thành khiến bất động sản Đồng Nai có động lực phát triển. Nơi đây sẽ chứng kiến sự phát triển đáng kể ở tất cả các phân khúc, nhất là loại hình nhà ở có vị trí gần khu vực sân bay. Cơ hội là hiện hữu nhưng theo bà Trang Bùi tại Nhơn Trạch đang khan hiếm dự án căn hộ chất lượng, đầu tư bài bản đáp ứng nhu cầu sống của đối tượng khách hàng là chuyên gia, quản lý cấp cao, nhân sự sân bay...

Ở góc độ đầu tư, bà Trang Bùi cho rằng, nhà đầu tư cần phải xem xét thật kỹ yếu tố pháp lý của các dự án bất động sản cận sân bay. Với những “siêu dự án” như sân bay Long Thành sẽ có thêm những tuyến đường nhỏ kết nối vào, nếu bỏ tiền đầu tư vào những dự án vướng vào vấn đề quy hoạch hay pháp lý sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Ngoài ra, với bối cảnh thị trường hiện nay, nhà đầu tư cần xác định đầu tư trung – dài hạn mới đảm bảo được lợi nhuận kỳ vọng.