Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (27/9-3/10/2020)

Phạt cao nhất tới 2 tỷ đồng nếu vi phạm trật tự xây dựng; hàng loạt dự án giao thông lớn khởi công... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

- Vi phạm trật tự xây dựng có thể bị phạt 2 tỷ đồng: Sở Xây dựng Hà Nội mới đây đã hoàn thành Dự thảo lần 3 Nghị quyết Quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Theo dự thảo này, với hành vi vi phạm xây dựng, mức tiền phạt được đề xuất tăng lên gấp đôi hiện nay, cao nhất lên đến 2 tỷ đồng. Với nhà ở riêng lẻ tại đô thị, mức phạt đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng là từ 60 đến 120 triệu đồng. 

- Phân khúc nhà riêng ảm đạm cuối năm: Theo khảo sát của TinNhaDatVN.Com, nhà riêng Hà Nội trong các ngõ ngách, tùy từng vị trí, độ rộng của ngõ mà giá bán dao động phổ biến từ 1,5-7 tỷ đồng/căn. Giai đoạn thị trường khởi sắc, giá bán nhà riêng trong các ngõ có thể đạt mức tăng 10-15%/năm. Năm 2019 so với năm 2016, giá nhà riêng tại khu vực Ba Đình, Đống Đa có mức tăng mạnh nhất, đạt 20-25%. Nhưng ở thời điểm hiện tại, việc bán hàng không còn dễ dàng như trước. Cả chủ nhà và môi giới đều thừa nhận việc rao bán nhà riêng trong giai đoạn này mất rất nhiều thời gian mới chốt được giao dịch.

- Xu hướng đầu tư bất động sản dịch chuyển về tỉnh lẻ: Ông Nguyễn Quốc Anh, PTGĐ TinNhaDatVN.Com cho biết, từ năm 2018, sau một giai đoạn phát triển nóng, các thị trường trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM có dấu hiệu “chững” nguồn cung mới do các cơ quan chức năng chặt chẽ hơn trong việc cấp phép dự án và động thái siết chặt nguồn vốn vào bất động sản từ phía ngân hàng. Thế nhưng cũng trong khoảng thời gian này, tại những thị trường mới có đặc điểm là giáp ranh đô thị trung tâm, thu h