Bất động sản Quận 9 – “Điểm sáng” mới tại khu Đông Sài Gòn

“Thành phố khu Đông” nói chung và khu vực Quận 9 nói riêng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ chính phủ cũng như được kỳ vọng trở thành "điểm sáng" bất động sản mới tại TP.HCM. Khu vực này được xem là trung tâm công nghệ cao, trung tâm của các trường cao đẳng, đại học lớn trong thành phố và là nơi sinh sống - làm việc của những cư dân tri thức.

Sát nhập 3 quận tạo đột phá kinh tế Quận 9

TP.HCM đang ấp ủ việc phát triển khu đô thị sáng tạo được sát nhập từ ba quận nhằm tạo nên Thành phố phía Đông sôi động, trong đó bao gồm Khu công nghệ cao Quận 9, Đại học Quốc gia Thủ Đức và Trung tâm tài chính Thủ Thiêm, Quận 2. Với sự quan tâm đặc biệt từ chính phủ, việc hình thành khu đô thị sáng tạo sẽ tạo nên những bước tiến đột phá cho thị trường bất động sản của 3 quận, là động lực để thúc đẩy kinh tế, nâng cao đời sống của người dân. Dự kiến, khu Đông sẽ tạo thành một vùng kinh tế chủ lực rộng 21.000 ha, với một triệu dân chiếm 10% dân số toàn thành phố nhưng ước tính sẽ đóng góp khoảng 30% GDP của TP.HCM. 

Bà Đặng Phương Hằng – Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết: “Năm 2020 là một năm khó khăn với thị trường nhà ở khi dịch Covid-19 tác động đến mọi người trên thị trường. Dù vậy thị trường đã có những tín hiệu hồi phục tích cực vào cuối Quý 2. Các chủ đầu tư đang gấp rút lên kế hoạch triển khai các dự án và người mua đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm phù hợp có giá hợp lý. Đây sẽ là động lực cho nửa cuối năm sôi động hơn.”


TP.HCM đang ấp ủ việc phát triển khu đô thị sáng tạo được sát nhập từ 3 quận: Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức

Theo báo cáo quý 2 của CBRE, nguồn cung cho nửa cuối năm 2020 sẽ được cải thiện dần và đạt khoảng 18.000 căn cho cả năm, mặc dù giảm 32% so với năm 2019, song sản phẩm trung cấp vẫn tiếp tục chiếm tỷ trọng cao bên cạnh một số lượng vừa phải nguồn cung từ phân khúc hạng sang và cao cấp. Trong đó, phía Đông sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường, với nhiều dự án mới tại khu vực Quận 2 và Quận 9.

Cửa ngõ kết nối giao thông

Một trong những yếu tố giúp Quận 9 trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế là do hạ tầng khu vực được đầu tư phát triển, các dự án bất động sản đều nằm ở vị trí thuận tiện gần cao tốc. 

Theo các chuyên gia, sức hút của bất động sản Quận 9 phần lớn nhờ vào chính sách quy hoạch hạ tầng giao thông được đẩy mạnh. Trên thực tế, 70% tương đương với 245.000 tỷ đồng của tổng số vốn đầu tư là hạ tầng kết nối với khu Đông. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với tổng số tiền được đầu tư lên đến 808 tỷ đồng. Các cung đường lớn như đường Vành Đai 2 (Vành Đai Trong) cũng được mở rộng với 6 làn xe nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Thêm vào đó, tuyến Metro 1, Bến Thành – Suối Tiên sớm đi vào hoạt động sẽ kết nối nhanh chóng Quận 9 với các quận trung tâm.

Đặc biệt, khu vực Quận 9 còn được hưởng lợi từ việc kết nối thuận tiện qua Xa lộ Hà Nội. Với nhiều ưu thế về hạ tầng giao thông và tiềm lực của khu Đông, các dự án bất động sản cao cấp tại Quận 9 sẽ là nơi sinh sống của cộng đồng các chuyên gia, giới tri thức, kỹ sư, bác sĩ, giảng viên đến từ những trường đại học danh tiếng trong khu vực. 

Masteri Centre Point – Dấu ấn quốc tế mới tại khu vực Quận 9

Theo quy hoạch của thành phố từ nay tới năm 2025, Quận 9 đang trở thành khu đô thị mới với cơ sở hạ tầng cải tiến, tiện ích công cộng được chú trọng và chuẩn mực sống người dân được nâng cao. JLL ghi nhận các chủ đầu tư bất động sản đang có xu hướng dịch chuyển ra xa trung tâm, nơi có quỹ đất lớn và hệ sinh thái đa dạng để phát triển những dự án xanh hướng đến phân khúc người mua để ở. Đây được xem là một trong những lợi thế khiến cho khu vực Quận 9 thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư như: Jamila Khang Điền, Sài Gòn Gateway, Thủ Thiêm Garden, Park Riverside…


Masteri Centre Point với 10 tòa tháp được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với hơn 70% diện tích là cảnh quan được đầu tư đầy tính thẩm mỹ bởi Land Sculptor, đơn vị thiết kế Thái Lan

Hiện tại, nhiều “ông lớn” đã xem Quận 9 như một mảnh đất vàng để xây dựng các dự án tầm cỡ, trong đó có Vinhomes Grand Park – một siêu đô thị nằm tại trung tâm Quận 9 với tổng quy mô lên tới 271,8 ha. Nằm ngay vị trí trung tâm nhất của đại đô thị Vinhomes Grand Park còn có dự án Masteri Centre Point, của nhà phát triển dày dạn kinh nghiệm Masterise Homes. 

Masteri Centre Point với 10 tòa tháp được thiết kế bởi các đơn vị hàng đầu thế giới với chất lượng cao cấp xứng tầm quốc tế, hứa hẹn mang đến một chuẩn mực sống mới cho những cư dân cao cấp tại khu vực Quận 9. Trong tương lai, khi quỹ đất của các quận trung tâm ngày càng hạn chế, đi kèm với giá bất động sản khu vực Quận 2 leo thang, các dự án tại quận 9 sẽ càng trở nên hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư và những người mua để ở.

Thông tin về Masteri Centre Point:
Hotline: (028) 39 159 159 | 0828 159 159
Email: [email protected]
Đăng ký quan tâm tại: https://masterisehomes.com/masteri-centre-point