Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (19/10-23/10/2020)

Người mua vẫn chờ đợi bất động sản sẽ giảm giá để xuống tiền, lượng quan tâm trong quý 3 vẫn chưa hồi phục khiến bất động sản bị rớt hạng trong các kênh đầu tư... là những thông tin đáng chú ý của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật

- Người mua vẫn kỳ vọng bất động sản sẽ giảm giá: cả người mua và nhà đầu tư đều không tin tưởng vào khả năng phục hồi của thị trường BĐS trong ngắn hạn nên phần lớn đều cho rằng, giá nhà thời gian tới rất khó để tiếp tục đà tăng, nhất là khi nền kinh tế đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình tái khởi động. Trong một khảo sát do TinNhaDatVN.Com thực hiện mới đây, có đến 55% khách hàng được hỏi cho rằng 3 tháng cuối năm 2020, giá BĐS sẽ giảm, số người cho rằng giá sẽ đi ngang thậm chí tăng nhẹ chiếm tỷ lệ thấp hơn với 45%.

- Chứng khoán trỗi dậy, BĐS đang mất dần vị trí ngôi vương? Trong quý 3/2020, khi đại dịch Covid-19 tái phát, nền kinh tế tiếp tục đối mặt nhiều thách thức, bất động sản đã mất ngôi vương trong mảng đầu tư. Báo cáo của TinNhaDatVN.Com cho thấy chứng khoán và vàng đã xác lập kỉ lục mới về mối quan tâm đầu tư. Cũng trong bối cảnh lãi suất ngân hàng sụt giảm mạnh, bất động sản sẽ đứng sau chứng khoán và vàng trong thứ tự các kênh đầu tư ưu tiên của dòng tiền. Và chiếm ưu thế nhiều nhất vẫn là chứng khoán.

chứng khoán và bất động sản
Chứng khoán đang vượt bất động sản trong ưu tiên lựa chọn của nhà đầu tư. Ảnh minh họa

Thiếu đa dạng nguồn cung, BĐS TP.HCM mất dần sức hút? Sự lệch pha nguồn cung là một trong những nguyên nhân khiến trong thời gian qua, BĐS TP.HCM giảm dần sức hút. Trong 10 tháng đầu năm 2020, TP.HCM gần như không xuất hiện dự án căn hộ nào có giá dưới 30 triệu đồng/m2. Trong cơ cấu phân khúc các căn hộ, quý 3/2020 ghi nhận sự đảo chiều khi chứng kiến thị trường ngập tràn căn hộ cao cấp, chiếm đến 87,2% cơ cấu nguồn cung mới.

Thông tin quy hoạch, dự án mới

- Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền trái phép: Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, việc thu gom đất nông nghiệp rồi chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai ngày càng nhiều. Trong đó nổi bật là Công ty CP Vinhcorp Ninh Thuận tại số 90A Trần Phú, TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Trước đó, năm 2019, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra Xây dựng cùng các cơ quan và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm đối với khu đất phân lô tại xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước và khu đất phân lô tại phường Đô Vinh, TP. Phan Rang - Tháp Chàm. 

TP.HCM: Khởi tố vụ án bán 5 dự án "ma" ở quận 9: Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Đầu tư bất động sản Phát An Gia. Trước đó, nhiều khách hàng đã tố cáo Công ty Phát An Gia "vẽ" dự án sau đó phân lô rao bán và ký hợp đồng đặt cọc với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Công ty Phát An Gia có trụ sở tại phường Long Trường, quận 9, do ông Hoàng Mạnh Cường (35 tuổi) làm tổng giám đốc.

- Bắt giám đốc một công ty bán dự án ma tại TP.HCM: Ngày 22/10, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC03) cho biết vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tài (ngụ quận Bình Tân, là Giám đốc Công ty TNHH MTV kinh doanh nhà Năm Tài) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kết quả điều tra cho thấy, Nguyễn Văn Tài mua hai khu đất tổng diện tích gần 11.000m2 và thế chấp cả 2 khu đất này cho ngân hàng. Dù chưa được cấp phép nhưng Tài đã thuê người lập bản vẽ, chia thành 119 nền đất để quảng cáo và bán cho khách hàng. 

TH