Thị Trường Bất Động Sản Quảng Ninh Tháng 2/2024: Giảm Sâu Trên Toàn Thị Trường

Thị trường bất động sản Quảng Ninh đã đi qua tháng 2/2024 không mấy sáng sủa khi mức độ quan tâm và lượng tin đăng đều giảm mạnh. Tuy nhiên khoảng lặng này chỉ là nốt trầm do ảnh hưởng của kì nghỉ Tết Nguyên đán. Trên thực tế, lực đẩy của thị trường Quảng Ninh rất lớn, đặc biệt đến từ hạ tầng giao thông được đánh giá là phát triển bậc nhất cả nước.

Thị Trường Bất Động Sản Quảng Ninh: Mức Độ Quan Tâm Và Lượng Tin Đăng Giảm Mạnh

Báo cáo thị trường bất động sản tháng 2/2024 của TinNhaDatVN.Com cho biết thị trường bất động sản Quảng Ninh ghi nhận sự sụt giảm mạnh khi mức độ quan tâm giảm 20%, lượng tin đăng giảm 23%. Mức độ quan tâm giảm tại tất cả các quận, huyện của Quảng Ninh. Cụ thể, Hạ Long giảm 17%, Vân Đồn giảm 32%, Cẩm Phả giảm 37%, Uông Bí giảm 4%, Móng Cái giảm 46%, Quảng Yên giảm 21%, Đông Triều giảm 2%, Cô Tô giảm 32%, Hải Hà giảm 53%, Tiên Yên giảm 2%.
Thị trường bất động sản Quảng Ninh ghi nhận sự sụt giảm mạnh của mức độ quan tâm và lượng tin đăng trong tháng 2/2024. Ảnh: TinNhaDatVN.Com
Trong tất cả các loại hình bất động sản tại Quảng Ninh, mức độ quan tâm chung cư duy trì sự ổn định, trong khi các phân khúc khác ghi nhận sự đi xuống. Theo đó, mức độ quan tâm đất thổ cư giảm 20%, đất dự án giảm 24%, biệt thự giảm 30%, nhà riêng giảm 20%. Không chỉ mức độ quan tâm, lượng tin đăng bán giảm ở tất cả các phân khúc. Trong đó, chung cư giảm 8%, đất dự án giảm 25%, biệt thự giảm 33%, đất giảm 20% và shophouse giảm 33%.
Trên thị trường cho thuê, tín hiệu tích cực đến từ nhà trọ, kho xưởng, biệt thự với mức độ quan tâm tăng trưởng lần lượt là 69%, 12% và 34%. Các khu vực có mức độ quan tâm nổi bật phải kể đến là Quảng Yên tăng 41%, Cẩm Phả tăng 15%, Uông Bí tăng 38%.
Sự sụt giảm của thị trường bất động sản Quảng Ninh trong tháng 2/2024 được giới chuyên gia đánh giá là sự sụt giảm nhất thời do ảnh hưởng của kì nghỉ Tết Nguyên đán. Trong trung và dài hạn, đây vẫn là một thị trường tiềm năng, nhờ lực đẩy lớn của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến yếu tố hạ tầng.

Sắp ra mắt báo cáo Thị trường bđs quý 1/2024

Báo cáo quý 1/2024 của TinNhaDatVN.Com với chủ đề "Khởi động" sẽ mang đến 3 nội dung hữu ích, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh, mua bán BĐS có thông tin tổng quan, cập nhật về thị trường để đưa ra quyết định tự tin hơn.

Xem Ngay

Thị Trường Bất Động Sản Quảng Ninh: Triển Vọng Lớn Từ Hạ Tầng

Theo dữ liệu về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Quảng Ninh đứng thứ nhất trong danh sách địa phương có chỉ số cơ sở hạ tầng tốt nhất Việt Nam. Chính sự phát triển mạnh mẽ và vượt bậc về hạ tầng là yếu tố bền bỉ, lâu dài cho sự cất cánh của thị trường bất động sản Quảng Ninh.
Đơn cử, dự án cao tốc Hạ Long Hải Phòng được triển khai từ tháng 9/2014, thông xe vào tháng 9/2018, tạo kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc gồm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đã rút ngắn quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Ninh, từ Quảng Ninh đến Hải Phòng, mở thêm những cơ hội phát triển kinh tế xã hội cho toàn khu vực. Ngay từ thời điểm khởi công, dọc 2 bên cao tốc Hạ Long Hải Phòng đã thu hút các nhà phát triển bất động sản với các dự án khu công nghiệp khu đô thị, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, tạo mặt bằng giá mới cho thị trường bất động sản Quảng Ninh. Theo Colliers International, giai đoạn 2015-2020, nhờ tác động của tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, mức đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tăng trên 10 lần so với những năm trước đó. Bất động sản huyện Vân Đồn cũng tăng lên 5 lần chạm mốc 80 triệu đồng/m2 sau khi có cao tốc vào sân bay.
Nguồn vốn đầu tư công sẽ tiếp tục đẩy mạnh và kích thích thị trường bất động sản Quảng Ninh phát triển trong thời gian tới. Ảnh: TinNhaDatVN.Com
Hay cao tốc Vân Đồn Móng Cái, đoạn cuối của tuyến cao tốc xương sống dài gần 200km của Quảng Ninh chính thức thông xe vào tháng 9/2022 giảm thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Móng Cái từ bảy giờ chỉ còn ba giờ cũng đã tạo ra cú hích lớn cho thị trường bất động sản Móng Cái nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Ngay sau khi thông xe, thành phố Móng Cái đã đón được 150.000 khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm 2022. Con số kỷ lục này cho thấy hiệu quả tức thì của tuyến cao tốc. Bên cạnh đó theo khảo sát mức giá bất động sản tại Móng Cái cũng tăng khoảng 30-40% so với thời điểm chưa có quy hoạch cao tốc nhằm hưởng lợi từ cao tốc.
Theo khảo sát, mức giá tại các dự án dù đã tăng 10-15% sau thời điểm cao tốc chưa hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều tiềm năng và lợi thế cạnh tranh. Biên độ tăng giá trong 3-5 năm tới có thể ghi nhận thêm 10%/năm cho đến khi thị trường bão hòa.
Được biết, kế hoạch vốn đầu tư công của Quảng Ninh năm 2024 sau bổ sung là 14.606 tỷ đồng. Nguồn vốn này sẽ tiếp tục đẩy mạnh và kích thích thị trường bất động sản Quảng Ninh phát triển trong thời gian tới. Các diễn biến kế tiếp của thị trường bất động sản Quảng Ninh được đánh giá là triển vọng trong tương lai.
Nguyễn Nam