Bà Rịa - Vũng Tàu ủng hộ đầu tư 2 dự án nghỉ dưỡng tại huyện Xuyên Mộc

Diện tích Khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái AmaCCcao là gần 19ha. Khu du lịch Hoàn Vũ - Hồ Tràm có diện tích gần 43ha.

biển Bà Rịa Vũng Tàu
Nhiều chủ đầu tư đề xuất đầu tư dự án tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 

Buổi họp về chủ trương đầu tư một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa được tổ chức với chủ trì là ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đề xuất của Công ty CP Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam, đơn vị này muốn đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái AmaCCcao tại huyện Xuyên Mộc. Dự án có vốn đầu tư 3.623 tỷ đồng, diện tích khoảng 18,9ha. Đây sẽ là khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao gồm khách sạn, resort, các khu biệt thự/căn hộ nghỉ dưỡng, các dịch vụ nghỉ dưỡng và dịch vụ ăn uống, nhà hàng. Dự kiến, trong quý 3/2020, dự án sẽ được bắt đầu thực hiện và đến quý 3/2027 sẽ đi vào kinh doanh. Dự án có thời gian hoạt động là 50 năm.

Dự án thứ hai nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc là Khu du lịch Hoàn Vũ - Hồ Tràm. Chủ đầu tư là Công ty CP Hoàn Vũ. Năm 2007, đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được UBND tỉnh phê duyệt với diện tích gần 43ha. Các thủ tục đến nay chưa được thực hiện.

Chủ trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đã được Công ty Hoàn Vũ báo cáo, gồm giảm diện tích đất giao thông đối ngoại, giảm diện tích đất trồng cây xanh, tăng diện tích đất xây dựng công trình, tăng diện tích đất giao thông sân bãi, tăng diện tích mặt nước bãi tắm, tăng mật độ xây dựng...

Sau khi nghe ý kiến từ các sở, ngành, ông Nguyễn Thành Long đồng ý chủ trương và cơ bản thống nhất với đề xuất của 2 chủ đầu tư.

Khánh Trang