T

Nhờ lợi thế quỹ đất chất lượng, quy hoạch hoàn chỉnh và tiềm năng sinh lời cao, bất động sản đô thị vệ tinh tiếp tục là kênh đầu tư hút khách trong năm nay.

Đầu tư bất động sản đô thị vệ tinh – Xu thế tất yếu

Thực tế cho thấy, khu vực nội đô của các thành phố lớn, điển hình là TP.HCM không có đủ quỹ đất để phát triển các đô thị có quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu ở thực đang gia tăng không ngừng. Theo nhận định từ VNDirect, xu hướng 'di cư' đến các đô thị vệ tinh lân cận TP. Hồ Chí Minh vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2021. Làn sóng đầu tư bất động sản đô thị vệ tinh cũng vì thế bắt đầu dịch chuyển mạnh.

Trong những năm gần đây, hạ tầng kết nối giữa TP.HCM với vùng vệ tinh được đẩy mạnh hình thành nhiều điểm nóng đáng chú ý. Trong đó, Long An có lợi thế lớn khi nằm ngay vị trí cửa ngõ Tây Nam Sài Gòn, sở hữu diện tích giáp ranh TP.HCM nhiều nhất, quỹ đất còn lớn và hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện.

Theo khảo sát, giá đất tại Long An trong những năm qua đã tăng vọt nhanh chóng gấp nhiều lần so với những năm trước đây nhờ định hướng quy hoạch mở rộng của TP.HCM. Khi kết nối hạ tầng hoàn thiện, giá trị bất động sản tại đây được dự đoán sẽ còn tăng nhanh phi mã.

Đặc biệt, theo dự báo của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, các đại đô thị xanh - thông minh sẽ tiếp tục tạo ra sức nóng và dẫn dắt trên thị trường khi xu hướng giãn dân và xây dựng đô thị vệ tinh bền vững là chủ trương lâu dài. Hội tụ nhiều lợi thế vượt trội để phát triển mô hình đô thị thời thượng này, Long An hứa hẹn không chỉ là điểm đến an cư của cộng đồng cư dân trẻ năng động, giới doanh nhân, chuyên gia nước ngoài,… mà còn là tâm điểm đầu tư lý tưởng tại phía Nam trong thời gian tới.

Đại đô thị T

TỪ KHÓA: Khải Hoàn LandT