T

Trước những biến động của thị trường, T

Trong những tháng đầu năm, căn hộ chung cư tại Thủ đô ở các phân khúc và đặc biệt là bất động sản hạng sang đều đang thiết lập mặt bằng giá mới. Theo báo cáo quý 1/2022 của Batdongsan.com.vn, giá căn hộ ở Thủ đô đã tăng từ 5% - 8%, riêng căn hộ tại trung tâm tăng trên 10% so với giá bán trung bình năm 2021. Việc tăng giá mạnh và liên tục này chính là hệ quả tất yếu của tình trạng cung không đủ cầu.

Các chuyên gia nhận định, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm nguồn cung căn hộ tại Hà Nội. Đầu tiên là do quỹ đất tại trung tâm Thủ đô có hạn và không còn nhiều vị trí "đất vàng". Thứ hai là sau một số khủng hoảng về mặt bất động sản, các chính sách hỗ trợ tín dụng của ngân hàng ngày càng thắt chặt. Tuy nhiên nổi bật nhất là việc vướng mắc pháp lý khiến nhiều dự án chưa thể khởi công hoặc đang "đóng băng" nhiều năm.

Chính vì vậy, những dự án nằm tại trung tâm Thủ đô được ra mắt trong thời điểm này với bộ khung pháp lý hoàn thiện cùng chất lượng và tiến độ xây dựng đảm bảo nhanh chóng trở thành "cơn sốt" trên thị trường.

T