Sông nước nâng tầm không gian sống của giới tinh hoa

Cộng đồng người thành đạt, có gu thẩm mỹ riêng ngày càng có xu hướng tránh những nơi chật chội của nội đô, tìm đến không gian an nhiên giữa sông nước để có trải nghiệm sống chất lượng trong từng hơi thở, từng bước chân.

Xu hướng lựa chọn không gian sống 


Ngoài nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tầng lớp thượng lưu cũng hướng đến những
trải nghiệm đẳng cấp, trọn vẹn cảm xúc với căn nhà

Tầng lớp thượng lưu trên thế giới không chỉ là những người thành đạt về mặt tài chính mà họ còn có lối sống sâu sắc với gu thẩm mỹ tinh tế, am hiểu nghệ thuật, hội họa. Chính vì thế, không gian sống của họ không đơn thuần chỉ là nơi trú ngụ mà còn là chốn để mỗi ngày trôi qua, họ đều có được những trải nghiệm thực sự giàu có và cảm xúc. Đó là nơi thể hiện đẳng cấp đúng nghĩa nhưng không phải với những căn nhà lớn giữa thành phố chật chội mà với những căn đại biệt thự, dinh thự gắn liền với sông nước và thiên nhiên ngút ngàn. 

Đây cũng là lý do trên thế giới hình thành nên những khu vực dành cho cộng đồng người thành đạt với các chuẩn mực riêng. Điển hình như khu biệt thự Cây cọ Dubai, sở hữu vị trí độc đáo nằm trên lá cọ hay khu Sagaponack - một khu dân cư cao cấp thuộc vùng biển Hamptons, phía đông Long Island, New York. Khu Downtown Vancouver với 3 mặt giáp biển ở phía Bắc thành phố Vancouver, Canada với dải cát mịn màng và những chiếc du thuyền sang trọng cũng là nơi như thế.  


Ngôi làng Sagaponack tại Mỹ  - nơi lựa chọn sinh sống của những người giàu có

Không phải ngẫu nhiên bất động sản ven sông lại được giới thượng lưu ưa chuộng đến như vậy. Những người giàu có khi tìm kiếm không gian sống thường chuộng khu vực có không khí trong lành, đề cao tính tự nhiên bởi đó là bầu không khí đắt giá để bồi đắp sức khỏe thể chất và tâm hồn mỗi ngày. Ngoài nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tầng lớp thượng lưu cũng hướng đến những trải nghiệm đẳng cấp, trọn vẹn cảm xúc với căn nhà. Và các khu vực ven sông, cận kề mặt nước thường có một môi trường thiên nhiên thoáng mát, có vị trí đón gió và cảnh quan lãng mạn tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. 

Hơn nữa, người xưa thường có câu “khai môn lập hướng” khi lựa chọn thế đất để mọi sự hanh thông, vượng khí. Đó là lý do tầng lớp thượng lưu lựa chọn bất động sản ven sông để đón