Phân khúc bất động sản “ngủ đông” vì dịch, nay rục rịch bật tăng vì điều này

Đứng trước những tín hiệu lạc quan tỷ lệ tiêm chủng cao, việc nới lỏng các quy định nhập cảnh với người nước ngoài và nối lại đường bay quốc tế..., thị trường bất động sản căn hộ cho thuê “thức giấc” sau chuỗi ngày “ngủ đông” vì đại dịch Covid-19.

Theo báo cáo tổng kết căn hộ dịch vụ năm 2021 của Savills Việt Nam cho biết, quý IV/2021, giá thuê trung bình căn hộ dịch vụ chạm đáy của ba năm gần đây tại 547.000 đồng/m2/tháng.

Xu hướng đầu tư vào loại căn có quy mô nhỏ đang trở nên rõ ràng. So với loại 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ, các loại căn nhỏ có giá thuê trung bình theo m2 cao hơn 20% và 46%; doanh thu căn trên m2 cao hơn 4% và 15%.

Trong khi đó, báo cáo thị trường căn hộ dịch vụ năm 2021 của Collier Việt Nam cho biết, do tác động của đại dịch khiến thị trường này hụt mất khách thuê quốc tế, một số dự án căn hộ dịch vụ được chuyển đổi thành các khu cách ly để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Giá thuê của các căn hộ dịch vụ ở TP.HCM đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt do nhiều nơi giảm giá để thu hút khách hàng sử dụng căn hộ dịch vụ của họ khi một thời gian dài đóng cửa hoặc không có khách lưu trú ngắn hạn.

Cả hai đơn vị khảo sát này đều dự báo trong năm 2022 nếu tín hiệu khả quan của sự hồi phục kinh tế diễn biến tích cực, tỷ lệ tiêm chủng cao, việc nới lỏng các quy định nhập cảnh với người nước ngoài và nối lại đường bay quốc tế, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê có thể kỳ vọng cải thiện từng bước.

Lực đẩy khiến nhu cầu thuê căn hộ bật tăng

Không ngoài dự báo của các chuyên gia, thị trường bất động sản xuất hiện thêm tín hiệu lạc quan khi tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 được đẩy mạnh với chiến dịch tiêm chủng mùa xuân thần tốc... Độ phủ vắc xin được mở rộng là nền tảng quan trọng để mọi hoạt động kinh tế - xã hội quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Và thông tin Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề xuất của Bộ VHTT