Tâm lý người tiêu dùng BĐS đầu năm 2022 có gì đáng chú ý?

Trong hơn 1.000 mẫu khảo sát thực tế, có tới 3/5 số người được khảo sát cho rằng nhu cầu về không gian xanh ngày càng tăng, 3/4 số người muốn mua thêm một BĐS thứ 2 và vẫn giữ BĐS đang sở hữu hiện tại, TP.HCM và Hà Nội là 2 địa điểm được nhiều người lựa chọn sẽ mua BĐS trong tương lai v.v..

Đó là một vài trong số những thông tin đáng chú ý của Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản (BĐS) Việt Nam đầu năm 2022 mà TinNhaDatVN.Com sẽ công bố vào ngày 24/2 tới đây. Đây là lần đầu tiên chỉ số tâm lý thị trường BĐS được công bố tại Việt Nam dựa trên kết quả khảo sát thực tế của hàng ngàn người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi trên khắp cả nước.

Báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS đầu năm 2022 hé lộ nhiều chỉ số đáng chú ý 

Theo khảo sát, người mua nhà ở Việt Nam đang tìm kiếm nhiều không gian xanh và rộng rãi hơn. 61% người được khảo sát cho rằng người mua nhà Việt Nam sẽ gia tăng sở thích sống gần không gian xanh và sân vườn, 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn. Các yếu tố hàng đầu mà người mua nhà tìm kiếm là: có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, gần cây xanh và các phương tiện giao thông công cộng. Tỷ lệ này cao hơn ở những người Việt Nam lớn tuổi, đã lập gia đình và có thu nhập trung bình. Ngoài ra, gần một nửa dự đoán nhu cầu mua ngôi nhà lớn hơn sẽ ngày càng tăng, nhất là những người từ 30-39 tuổi trở xuống và người có thu nhập cao. 

Đa số người được khảo sát (92%) đang muốn mua nhà ở tại Việt Nam trong tương lai, trong đó có hơn một nửa đang tìm mua nhà trong vòng 2 năm tới. TP.HCM và Hà Nội là 2 địa điểm được nhiều người lựa chọn nhất, tiếp đến là các tỉnh giáp ranh 2 thành phố lớn này. 

Đa số người tiêu dùng BĐS Việt Nam dự định mua BĐS tại Hà Nội và TP.HCM 

Cùng với đó, nhiều chỉ số quan trọng về tâm lý người tiêu dùng BĐS chưa từng được theo dõi trước đây sẽ được hé lộ thông qua Báo cáo như: tỷ lệ ưa chuộng các loại hình BĐS khác nhau; xu hướng chọn mua BĐS theo các khu vực; khả năng chi trả và tỷ lệ sở hữu BĐS hiện tại của người Việt; mức độ hài lòng của người dân với các chủ đầu tư; những yếu tố người tiêu dùng mong đợi nhất ở sản phẩm BĐS trong tương lai; tiềm năng và rào cản của người tiêu dùng BĐS thế hệ trẻ v.v.. 

Khảo sát tâm lý người tiêu dùng BĐS Việt Nam được tiến hành độc lập bởi TinNhaDatVN.Com - thành viên Tập đoàn ProperyGuru thông qua hình thức phỏng vấn trực tuyến với quy mô lên đến hàng ngàn đáp viên, đại diện cho người tiêu dùng BĐS khắp 3 miền. Khảo sát tâm lý người tiêu dùng BĐS đã được PropertyGuru - tập đoàn mẹ của TinNhaDatVN.Com thực hiện từ năm 2009. Tính đến năm 2021, báo cáo được PropertyGuru công bố định kỳ 2 lần mỗi năm tại thị trường Singapore, Indonesia, Malaysia, và Thái Lan. 

Từ năm 2022, Báo cáo chỉ số tâm lý người tiêu dùng BĐS Việt Nam sẽ được công bố định kỳ 2 lần mỗi năm, thể hiện tương đối chính xác niềm tin, thị hiếu, kế hoạch của người tiêu dùng trong 6 tháng kế tiếp. Những dữ liệu quan trọng từ báo cáo sẽ mang lại cho người tiêu dùng, nhà kinh doanh và phát triển BĐS cái nhìn rõ nét hơn về thị trường tại Việt Nam, giúp họ có thể đưa ra những quyết định sáng suốt, phù hợp với từng giai đoạn của thị trường. 

Với Báo cáo này, TinNhaDatVN.Com tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trên thị trường tìm kiếm BĐS khi là đơn vị đầu tiên và duy nhất cung cấp các thông tin chi tiết về tâm lý và thái độ hiện tại của người tiêu dùng đối với thị trường BĐS Việt Nam. 

Báo cáo Tâm lý người tiêu dùng bất động sản đầu năm 2022 sẽ được TinNhaDatVN.Com công bố chi tiết vào ngày 24/2 tới. Sự kiện diễn ra trực tuyến trên nền tảng Zoom từ 09h15 – 11h30. 

Đăng ký tham gia sự kiện miễn phí: TẠI ĐÂY
Thông tin liên hệ: [email protected]