Nhà trọ cho thuê - thị trường ngách tiềm năng tại Cần Giuộc

Tình trạng khan hiếm nhà trọ liền kề các KCN là thực tế đang diễn ra tại Cần Giuộc (Long An). Nhận thấy tiềm năng hấp dẫn của phân khúc này, nhiều nhà đầu tư đã đổ về Cần Giuộc đầu tư nhà trọ cho thuê.

“Khát” nhà trọ liền kề KCN

Tính đến tháng 07/2019, Long An có 875 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài, thu hút gần 140.000 lao động bao gồm hàng chục ngàn lao động ngoại tỉnh và 3.000 chuyên gia nước ngoài. Đây là những đối tượng cần chỗ ở trung và dài hạn với chất lượng sinh sống cơ bản đến cao cấp. Tuy nhiên, Ban quản lý Khu kinh tế Long An cho biết, trên địa bàn tỉnh chỉ có 4 nhà lưu trú công nhân, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 6.000 người. Rất nhiều trường hợp lao động làm việc ở Đức Hòa nhưng thuê nhà trọ ở Hóc Môn, Củ Chi hoặc làm việc ở Cần Giuộc nhưng phải thuê ở Hiệp Phước, Nhà Bè. 

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Cần Giuộc được định hướng quy hoạch là đô thị vệ tinh của TP.HCM. Hiện Cần Giuộc có hơn 40.000 lao động làm việc tại các KCN lớn nhất khu Nam như: KCN Đông Nam Á, KCN Long Hậu 1