Mua nhà giáp ranh Thủ Đức: Bí kíp của giới đầu tư chuyên nghiệp

Mức giá căn hộ TP.HCM liên tục thiết lập mặt bằng mới khiến vùng giáp ranh tiện kết nối như Dĩ An đang là sự lựa chọn tốt để an cư và đầu tư khi giá bán ghi nhận mềm hơn một nửa.

Chọn dự án "đi dễ - về gần" để đón nguồn cầu ở thực dồi dào

Theo thống kê, bình quân mỗi năm Tp.HCM tăng thêm khoảng 200.000 người. Còn Bình Dương với tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước (84%) và dân nhập cư chiếm hơn 50% cũng đang tạo ra áp lực rất lớn về nguồn nhà ở. Trong khi giá bán căn hộ tại Tp.HCM tăng cao thì Dĩ An với lợi thế "đi dễ - về gần" đáp ứng xu hướng ly tâm của người Sài Gòn. Đặc biệt là các dự án xoay quanh trục đại lộ Phạm Văn Đồng.

Lấy đơn cử như khu căn hộ Phú Đông Sky Garden sở hữu vị trí tại trung tâm phường An Bình – Dĩ An, cách Quận 1 chỉ 12km, là dự án ít ỏi tại Dĩ An thu hút được nguồn cầu ở thực rất dồi dào đến từ Tp.HCM và cả Bình Dương. Do liền kề đại lộ Phạm Văn Đồng 12 làn xe, không kẹt xe nên di chuyển đến trung tâm chỉ 20 phút. Đây là khu căn hộ có khoảng cách và thời gian di chuyển gần nhất đến Quận 1 trong các dự án đang triển khai tại Bình Dương. Đồng thời, cũng tối ưu hơn so với các dự án tại Tp.HCM nhưng cách trung tâm từ 15-20km..

Theo ghi nhận, khu căn hộ hút khách ở thực luôn ghi nhận mức độ tăng giá bền vững do thị trường chuyển nhượng sôi động, giá cho thuê cũng tốt hơn. Cụ thể, theo báo cáo của batdongsan.com.vn, giá căn hộ Bình Dương tăng trung bình 68% (từ 2018-2020) và giá cho thuê căn 2 PN 6-10 triệu. Tuy nhiên căn hộ Phú Đông Premier (liền kề đại lộ Phạm Văn Đồng) ra mắt năm 2018, bàn giao cuối 2020 ghi nhận tăng đến 153%, giá cho thuê dao động 8-12 triệu/tháng. Còn khu căn hộ HL Phú Đông cũng ghi nhận tăng đến 213% so với thời điểm ra mắt, thuộc top cao nhất khu vực.

Giá bán mềm tạo điểm lệch gia tăng lợi nhuận

Theo báo cáo tháng 3/2022 của Cushman

TỪ KHÓA: giới đầu tư